Hướng dẫn đổi số điện thoại Mobifone tại nhà

Mới đây nhà mạng MobiFone đã tiên phong ra mắt một dịch vụ đặc biệt cho phép các thuê bao có thể dễ dàng đổi số Mobi ngay tại nhà với thủ tục nhanh gọn lẹ, không cần thiết phải đến các trung tâm của Mobifone để làm thủ tục như trước nữa.

Để đổi số Mobi tại nhà online việc đầu tiên người dùng cần làm là truy cập website của Mobifone và đăng ký cho mình một tài khoản, sử dụng chính số thuê bao của mình và làm theo hướng dẫn dưới đây.

Điều kiện để có thể đổi số Mobi tại nhà

  • Để tham gia dịch vụ đổi số Mobi tại nhà bạn chắc chắn đã đăng ký tài khoản Mobi để sử dụng.
  • Với thuê bao trả sau cần tới cửa hàng Mobifone trình mã số, CMND để nhân viên giúp đỡ.
  • Sau khi đổi số Mobi tại nhà sẽ bị trừ phí, nên tài khoản bắt buộc phải lớn hơn 25.000 VNĐ, khi đổi xong sẽ bị trừ phí.

Các bước thực hiện đổi số Mobi online tại nhà như sau:

Bước 1: Để có thể đổi số MobiFone tại nhà, bạn truy cập vào website của Mobifone.

Truy cập vào link trang chủ của MobiFone

Bước 2: Nếu bạn đã có tài khoản, bạn chỉ cần nhập số thuê bao của mình vào để tiến hành đổi số thuê bao. Còn nếu chưa có tài khoản có thể dùng số thuê bao đang dùng, truy cập vào phần đăng ký để làm theo hướng dẫn của hệ thống.

Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ chuyển bạn đến phần chọn số thuê bao mới, gồm 3 phần để lựa chọn:

  • Chọn đầu số: Bạn sẽ chọn những đầu số mà MobiFone đang phát hành gồm: 089, 090, 093, 0120, 0121, 0122, 0126, 0128.
  • Loại số: Có số đẹp và số thường, nhưng với dịch vụ đổi số MobiFone tại nhà, bạn chỉ có thể chọn số thường.
  • Chứa số: Nhập số bạn muốn có trong số điện thoại mới của mình.

Lựa chọn đầu số thay đổi

Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ thử chọn đầu số 089 và có chứa số 89 trong dãy số thuê bao để đổi. Sau khi điền đầy đủ bạn chỉ cần nhấp vào mục Tìm Số phía dưới.

Trong trường hợp hệ thống không có số thuê bao như bạn yêu cầu, lúc này bạn sẽ nhận được thông báo "không có số nào đáp ứng yêu cầu của quý khách", và lúc này dĩ nhiên bạn phải chọn lại dãy số khác nếu muốn tiếp tục đổi số.

Bước 4: Bây giờ hãy thử với một đầu số khác phổ thông hơn để xem hệ thống có dãy số bạn yêu cầu không nhé. Chọn một đầu số bất kỳ như đầu số 0126, nếu bạn vẫn thích số thuê bao của mình có chứa số 89 trong dãy số thì hãy nhập 89 vào ô chứa số. Cuối cùng nhập Tìm Số.

Chọn đầu số đủ điều kiện

Bước 5: Với dãy số phổ thông này, hệ thống đưa đến cho bạn rất nhiều kết quả để bạn có thể lựa chọn. Nếu dãy số trên đáp ứng nhu cầu của bạn, vậy hãy tiến hành đổi số. Còn nếu dãy số đó vẫn không đáp ứng nhu cầu, bạn cũng có thể không đổi và giữ nguyên số thuê bao cũ.

Đồng ý chuyển đổi số

Bước 6: Trong trường hợp nếu bạn thích một dãy số nào đó, nhưng vẫn chưa đưa ra được quyết định thì có thể chọn giữ số, hệ thống sẽ giữ số đó lại cho bạn trong 30 phút, lúc này không một ai được chọn số thuê bao bạn đã giữ. Sau khi hết thời gian quy định, nếu bạn đồng ý tiếp tục đổi số thuê bao cũ thì hãy chọn xác nhận đổi số.

Xác nhận chuyển đổi số

Bước 7: Cuối cùng, sau khi đổi số hệ thống sẽ yêu cầu người dùng xác nhận lại thông tin thuê bao để xác nhận là thuê bao chính chủ. Với loại số thường này khi đổi bạn sẽ không bị mất phí.

Điền thông tin hệ thống yêu cầu

Điền đầy đủ thông tin, giờ hãy kéo xuống cuối màn hình điện thoại và tích vào ô tôi đồng ý với các điều khoản sử dụng trên rồi click tiếp Hoàn thiện.

Đồng ý với điều khoản

Bước 8: Lúc này, hệ thống sẽ gửi về số thuê bao của bạn một mã xác nhận bạn đã đổi thành công số thuê bao trên. Bây giờ bạn chỉ cần mở tin nhắn lên và chép dãy số đó vào đây rồi click vào Xác nhận.

Lưu ý: Mỗi mã xác nhận chỉ có hiệu lực trong vòng 10 phút, nếu bạn điên mã này sau 10 phút thì mã không còn hiệu lực, và sẽ phải thực hiện lại các bước trên từ đầu.

Xác nhận chuyển đổi số thuê bao

Sau khi xác nhận mã số hoàn tất là bạn đã hoàn thành đổi số Mobi tại nhà.

Với một vài thao tác đơn giản, hy vọng bạn đã có cho mình một số thuê bao MobiFone ưng ý nhất để thuận tiện cho việc liên lạc.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 24/06/2018 15:24
53 👨 3.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo