Hướng dẫn chèn dấu khác trong Excel

Dấu khác chèn trong Excel sẽ khác với dấu khác bạn thường hay dùng cho Toán học hoặc sử dụng cho những công thức khác. Khi bạn nhập dấu # vào Excel thì sẽ bị báo lỗi dẫn tới không nhận được nội dung, không thực hiện được hàm trong Excel. Vậy làm thế nào để chèn dấu khác trong Excel? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chèn dấu khác trong Excel.

Cách chèn dấu khác trong Excel để soạn công thức

Trong trường hợp bạn chỉ cần dùng dấu khác để gõ công thức trong Excel hoặc soạn văn bản thì dấu # có thể sử dụng ngay trong Excel. Bạn có thể dùng ngay phím tắt dấu # trên bàn phím hoặc sử dụng Symbols.

Bước 1:

Tại giao diện trong bảng Excel, bạn nhấn vào Insert rồi chọn Symbols trên thanh công cụ và nhấn vào Symbols để chèn ký tự dấu khác vào bảng dữ liệu trong Excel.

Biểu tượng trong Excel

Bước 2:

Lúc này hiển thị các biểu tượng, ký hiệu dùng trong Excel. Bạn chọn thẻ Symbols rồi tiến hành tìm chọn ký tự dấu khác: ≠.

Nhóm ký hiệu Symbol trong Excel

Lúc này bạn nhấn vào biểu tượng dấu ≠ rồi nhấn Insert để chèn vào bảng dữ liệu. Cuối cùng chúng ta nhập tiếp nội dung công thức khác vào bảng dữ liệu.

Chèn dấu # trong Excel

Cách chèn dấu khác trong hàm Excel

Dấu khác khi sử dụng trong hàm Excel sẽ được biểu thị <>. Nếu bạn dùng dấu ≠ trong hàm sẽ hiển thị lỗi như hình dưới đây.

Báo lỗi trong Excel

Chẳng hạn bạn có thể sử dụng dấu khác trong Excel bảng dữ liệu so sánh như hình dưới đây. Chúng ta so sánh giá trị ô D1 và ô D4 có khác nhau hay không. Bạn nhập công thức =D1<>D4 rồi nhấn Enter.

Công thức so sánh trong Excel

Kết quả người dùng sẽ thấy kết quả FALSE khi 2 số liệu ở 2 ô giống nhau. Nếu 2 số ở 2 số khác nhau sẽ hiển thị kết quả TRUE như hình dưới đây.

Kết quả FALSE khi 2 ô giống nhau trong Excel

Thứ Tư, 22/11/2023 19:35
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel