Hướng dẫn cài hệ điều hành mới Android O Beta

Google vẫn tiếp tục hoàn thiện phiên bản mới nhất của Android và nếu quan tâm, bạn cũng có thể là người thử nghiệm sản phẩm. Trước khi bất kì phiên bản mới nào của Android được phát hành, dù là bản đầy đủ tính năng (như Android O Beta đang được nói tới đây) hay chỉ là bản MR (Maintenance Release) thì bạn đều có thể đăng ký để dùng thử vài tuần hoặc vài tháng trước khi nó được phát hành rộng rãi chính thức. Tất cả những gì bạn cần là tài khoản Google và một chiếc điện thoại đúng yêu cầu.

Việc đăng ký rất đơn giản, chỉ cần bạn có một thiết bị Android đáp ứng yêu cầu. Danh sách hiện tại khá ngắn nhưng nếu có Nexus 5X, Nexus 6P hay một chiếc Pixel thì bạn đã sẵn sàng. (Ngoài ra, bản Beta này cũng có thể cài được trên Nexus Player set-top box và máy tính bảng Pixel C).

Trong năm nay thì những điện thoại kể trên vẫn còn dùng tốt, bởi Google tuyên bố các thiết bị Nexus sẽ "nhận được cập nhật lớn trong ít nhất 2 năm". Ví như năm 2014, Nexus 6 và 9 cũng đã ra khỏi danh sách. Vậy nên các thiết bị Nexus LG và Huawei của năm ngoái sẽ vẫn hợp lệ cho tới cuối năm nay.

Khi đã có đúng điện thoại, hãy đi tới website Android Beta Program, đăng nhập vào tài khoản Google. Bạn sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về chương trình này, Google cũng sẽ báo trước rằng việc cập nhật "có thể xảy ra lỗi ảnh hưởng tới những chức năng bình thường của thiết bị". Vì thế trước khi tham gia, hãy nhớ sao lưu dữ liệu để đề phòng.

Danh sách thiết bị hợp lệ

Để bắt đầu cập nhật bản Beta, hãy chọn Enroll Device bên cạnh thiết bị mà bạn muốn. Ở giữa trang, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị hợp lệ cùng với nút Enroll để bắt đầu tham gia. Hãy chọn vào đó và chọn Agree > Join Beta khi thấy màn hình thông báo Disclaimer.

Các điều khoản gia nhập
Đồng ý với thông báo hiện ra để tham gia

Nếu bản Beta chưa có, máy sẽ cập nhật bảo mật như bình thường cùng với thông báo phát hành chính thức, bạn sẽ không thấy có sự thay đổi nào. Khi có bản Beta, máy sẽ nhận được thông báo (chỉ ra rằng đó là cập nhật bản Beta) hoặc bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách chọn mục Settings > About > System Updates. Máy sẽ cài đặt, khởi động lại và bất kì khi nào có bản phát hành mới thì quy trình này sẽ lặp lại. Khi phiên bản đang thử nghiệm được phát hành chính thức, bạn cũng có thể cài đặt bản đó trên điện thoại ngay.

Cập nhật hệ thống
Nếu đã có bản Beta, nó sẽ hiển thị khi bạn chọn Check for Update

Nếu đã flash thiết bị bị và muốn tự cài đặt mà không cần đăng ký thì hãy ghé qua trang Google Developers, tìm phiên bản bạn cần trong mục Latest. Sau đó tìm link tới trang Public Beta Images và tải tập tin thích hợp về máy. (Đây là link cho Android O Beta).

Với các bản Beta, Google sẽ mong nhận được phản hồi để đưa ra khắc phục cần thiết nên bạn có thể liên hệ với Google trực tiếp bằng cách đi tới Settings App > About > Send feedback about this device. Ngoài ra, Google cũng có cộng đồng người dùng tham gia Android Beta Program trên Google+, nơi bạn có thể chia sẻ phản hồi với người dùng khác.

Hủy tham gia chương trình
Khi có vấn đề gì, bạn có thể dễ dàng rời khỏi chương trình dùng thử và downgrade xuống bản ổn định hơn

Cuối cùng, nếu gặp vấn đề nghiêm trọng nào với bản Beta, người dùng hoàn toàn có thể downgrade xuống phiên bản ổn định gần nhất của Google. Chỉ cần chọn Unenroll Device trên trang Android Beta Program mà bạn đã đăng ký cho thiết bị. Tuy vậy, Google cũng cảnh báo rằng "nó sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại nên hãy nhớ sao lưu chúng lại".

Thứ Năm, 01/06/2017 15:46
31 👨 2.476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản