Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Tùy chỉnh âm thanh khi chat

Facebook hiện nay là một trong những phương thức trao đổi chính, nhắn tin hay thậm chí gọi video call. Và theo mặc định, khi người dùng chat trên Facebook nền web, hoặc sử dụng ứng dụng Messenger sẽ phát âm thanh chat. Khi có tin nhắn đến người dùng sẽ nghe thấy âm thanh thông báo, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào. Tuy nhiên, với môi trường làm việc văn phòng, lớp học, môi trường công cộng, thì việc để âm thanh chat trên Facebook sẽ gây khó chịu cho những người xung quanh.

Facebook có tùy chỉnh âm thanh chat trên Facebook, bạn có thể bật hoặc tắt âm thanh bất cứ khi nào muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vô hiệu hóa âm thanh chat trên Facebook.

1. Tắt âm thanh chat trên Facebook web:

Bước 1:

Tại khung Trò chuyện ở cuối giao diện màn hình, chúng ta click vào biểu tượng bánh răng cưa, để làm xuất hiện thanh bên giao diện Facebook, nếu người dùng đã tắt trò chuyện trên Facebook.

Hiện thanh bên trên Facebook

Bước 2:

Tiếp đến, bạn cũng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để thiết lập trò chuyện trên Facebook.

Cài đặt trò chuyện trên Facebook

Bước 3:

Trong danh sách các tùy chọn trò chuyện trên Facebook, để tắt âm thanh khi chat bạn chỉ cần bỏ tích chọn ở tùy chọn Âm thanh trò chuyện để tắt là xong. Âm chat sẽ được khôi phục lại chỉ khi chúng ta nhấn lại vào tùy chọn Âm thanh trò chuyện mà thôi.

Tắt âm thanh khi chat trên Facebook

2. Tắt âm chat khi trò chuyện trên ứng dụng Messenger:

Bước 1:

Tại giao diện Trang chủ (Home) trên ứng dụng Messenger, bạn nhấp vào biểu tượng avatar ở góc trên cùng bên trái giao diện. Ngay sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang giao diện tài khoản cá nhân. Ở giao diện mới nhấn tiếp vào mục thiết lập Thông báo (Notifications).

Nhấn chọn avatar Thông báo trên Messenger

Bước 2:

Ở giao diện mới này, tìm và nhấn vào tùy chọn Thông báo trong Messenger (Notifications in Messenger). Theo mặc định, Messenger sẽ hoạt động cả 2 chế độ là Âm thanh (Sound) và Rung (Vibrate) để người dùng biết khi có tin nhắn mới gửi đến.

Bạn hoàn toàn có thể gạt thanh ngang sang trái ở Âm thanh để tắt và sử dụng chế độ Rung để thông báo tới bạn mỗi khi có tin nhắn mới. Như vậy, người dùng hoàn toàn biết được có tin nhắn Messenger được gửi đến.

Thông báo trên Messenger Chế độ mặc định Rung và Âm thanh Tắt âm thanh chat trên Messenger

Như vậy, việc tùy chỉnh âm thanh trò chuyện khi chat, nhắn tin trên Facebook và ứng dụng Messenger rất đơn giản. Với ứng dụng Messenger chúng ta sẽ không lo việc mình bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào, vì đã có thêm chế độ Rung cho tin nhắn mới đến.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 08/09/2017 21:31
31 👨 1.770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook