Hướng dẫn cách phân biệt giữa điện thoại smartphone chính hãng và hàng nhái

Những thương hiệu điện thoại di động hàng đầu luôn luôn tồn tại rất nhiều phiên bản nhái, đôi khi hàng nhái lại được làm quá tốt đến mức mà bạn gần như không thể phân biệt được chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số mẹo để phân biệt giữa những thiết bị di động chính hãng và hàng nhái.

1. Kiểm tra bao bì sản phẩm

Những đơn vị sản xuất hàng nhái thường có xu hướng bỏ qua chất lượng bao bì sản phẩm trong khi hàng chính hãng thường được nhà sản xuất quan tâm vô cùng cặn kẽ từ những chi tiết nhỏ nhất, bao gồm cả quá trình đóng gói sản phẩm.

Hãy quan sát thật kỹ bao bì sản phẩm, chú ý đến chất lượng in ấn trên bao bì, phông chữ phải rõ ràng, dễ đọc và phải được nhất quán. Không khu vực nào bị lỏng hay bị trùng xuống. Nhà sản xuất hàng chính hãng thì luôn luôn điều chỉnh thiết bị của họ sao cho khó có thể bị tổn hại bởi quá trình vận chuyển. Thậm chí những đường nối và các góc của bao bì cũng không được mắc bất cứ khiếm khuyết nào.

Bao bì sản phẩm hàng nhái thường tồn tại một số khuyết điểm

2. Xem bản hướng dẫn sử dụng

Bản hướng dẫn sử dụng thì gần như là hộ chiếu của mọi thiết bị. Toàn bộ những thông tin quan trọng về thiết bị sẽ được hiển thị trong đó theo ngôn ngữ của quốc gia sản xuất. Nếu như nó được viết theo một ngôn ngữ nào đó khác, thì rất có thể thiết bị đó chỉ là hàng lậu hoặc hàng nhái.

Bản hướng dẫn sử dụng của hàng nhái sẽ dùng một ngôn ngữ khác

3. Chú ý đến chất liệu

Bất cứ chất liệu nào dù là nhựa, cao su hay nhôm thì đều có chất lượng kém hoặc chất lượng cao. Tuy nhiên những sản phẩm có thương hiệu thì thường không hề có ý định tiết kiệm chi phí vào chất liệu. Lớp nhựa bao phủ thường phải mượt, không có những đường viền ngăn cách hoặc những chi tiết sai sót khác. Nếu để ý thì bạn có thể nhận thấy những thiết bị hoặc phụ kiện nhái thường sử dụng chất liệu nhựa đểu với những vết xỉn và sần sùi trên bề mặt.

Hàng nhái thường sử dụng chất liệu kém chất lượng

4. Nhìn vào phông chữ hoặc logo thương hiệu được in trên bề mặt thiết bị

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào, do đó chúng chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà sản xuất nên rất khó để một logo của thương hiệu nổi tiếng nào đó bị mờ đi mặc dù được sử dụng sau nhiều năm.

Tất cả những phông chữ và biểu tượng trên thiết bị phải mượt mà, dễ đọc, kích cỡ chuẩn xác và có độ bền cao. Một số trường hợp hàng nhái thậm chí còn không hề có tên thương hiệu trên bao bì hoặc là nếu có thì nó cũng sai ở điểm nào đó.

Phông chữ và biểu tượng trên thiết bị phải mượt mà, dễ đọc, kích cỡ chuẩn xác và có độ bền cao

5. Kiểm tra củ sạc

Củ sạc chính hãng của những sản phẩm có thương hiệu thường phải được thích nghi với từng loại ổ cắm phổ biến của mỗi khu vực.

Củ sạc chính hãng sẽ không có những đường nối giữa từng phần của giắc cắm và màu sắc của những phần đó cũng phải tương đồng nhau, phần chân giắc cắm cũng sẽ có hai gờ ngăn cách. Nên nhớ rằng, nhà sản xuất sẽ luôn luôn đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, đó là lý do tại sao đầu sạc kim loại của giắc cắm trên củ sạc sẽ luôn luôn khít với phần nhựa nhằm tối ưu hóa sự cách điện của sản phẩm.

Củ sạc xịn sẽ có gờ nối liền phần nhựa với nhau

6. Quan sát kỹ dây sạc và giắc cắm trên dây sạc

Chất lượng dây sạc sẽ là một dấu hiệu hiển nhiên đối với những sản phẩm nhái. Đối với dây sạc chính hãng, đầu giắc cắm sẽ gắn chắc chắn với phần nhựa và khi cắm vào thiết bị sẽ vừa vặn một cách tuyệt đối, trong khi đầu giắc cắm của dây sạc đểu thường bị lỏng và những góc cạnh cũng gặp phải nhiều lỗi.

Ngoài ra bạn cũng cần phải để ý đến chất lượng ở phần nhựa chống dẫn điện và biểu tượng ở bên trên nó. Chất lượng dây phải mềm dẻo, độ đậm nhạt trên biểu tượng phải đều nhau và khó có thể bị tẩy xóa.

Phân biệt dây sạc chính hãng và dây sạc nhái

Thứ Năm, 16/03/2017 10:14
4,73 👨 2.131
0 Bình luận
Sắp xếp theo