Hướng dẫn cách chơi, lên đồ Zephys mùa S1 2023 Liên Quân

Zephys là một trong những vị tướng đấu sĩ, sát thủ dần bị quên lãng. Tuy nhiên, trong mùa S1 2023 này, thông qua sự kiện tặng skin Inosuke, nhiều người chơi đã bắt đầu lựa chọn lại vị tướng này. Nếu như bạn cũng muốn trải nghiệm vị tướng này, hãy cùng Quantrimang tìm hiểu cách chơi nhé.

Bộ chiêu thức của Zephys

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chiêu thức của vị tướng này trước.

Nội tại: Bền bỉ

Nội tại: Bền bỉ

Máu càng ít Zephys càng được tăng miễn thương

Chiêu 1: Đâm Lao

Chiêu 1: Đâm Lao

Zephys nhào tới những kẻ thù theo một đường thẳng, gây sát thương vật lý, đòn đánh thường tiếp theo sẽ được cường hóa.

Chiêu 2: Liên Kích

Chiêu 2: Liên Kích

Zephys đánh liên tục các kẻ địch phía trước, mỗi đòn gây sát thương vật lý, khi trúng tướng sẽ hồi máu.

Chiêu 3: Không Kích

Chiêu 3: Không Kích

Zephys đột kích kẻ địch từ trên không gây sát thương vật lý và hất văng các mục tiêu trong vùng ảnh hưởng còn gây hiệu ứng Rền vang.

Thứ tự tăng chiêu cho Zephys

Với bộ chiêu thức như trên, người chơi cần tăng tối đa chiêu 1 trước để nâng cao hiệu quả sát thương mà Zephys đem lại. Chính vì vậy thứ tự tăng chiêu cho Zephys sẽ như sau:

Thứ tự tăng chiêu cho Zephys

Phép bổ trợ dành cho Zephys

Đây là vị tướng thường được sử dụng để đi rừng. Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng Trừng trị cho Zephys. Còn trong trường hợp người chơi muốn cầm Zephys đi đường Caesar thì việc lựa chọn Bộc phá sẽ là hợp lý nhất.

Bảng ngọc cho Zephys mùa S1 2023

Để có thể tăng khả năng gây sát thương lên tướng địch, Zephys cần được trang bị bảng ngọc như sau:

  • Ngọc Đỏ: 1 Viên ( Tỷ lệ chí mạng +1.6% ) và 9 Viên ( Công vật lý +2 Xuyên giáp +3.6 )
  • Ngọc Tím: Tốc đánh +1% Tốc chạy +1%
  • Ngọc Xanh: Công vật lý +0.9 ; Xuyên giáp +6.4

Bảng ngọc cho Zephys mùa 23

Phù hiệu cho Zephys trong mùa S1 2023

Đối với hệ thống phù hiệu trang bị cho Zephys trong mùa S1 2023 này, Vực hỗn mang và Thành khởi nguyên sẽ là lựa chọn thích hợp. Cụ thể:

  • Nhánh chính: Vực hỗn mang: cấp 1 Hấp huyết, cấp 2 Cường công, cấp 3 Ma chú.
  • Nhánh phụ: Thành khởi nguyên: cấp 1 Quả cầu băng sương, cấp 2 Thợ săn.

Phù hiệu cho Zephys trong mùa 23

Cách lên đồ cho Zephys mùa S1 2023

Trong mùa S1 2023 này, người chơi nên trang bị các món sau cho Zephys khi đi rừng:

  • Rìu Leviathan: +250 Giáp, +250 Máu tối đa, gây 2% máu tối đa thành sát thương phép mỗi giây lên những kẻ địch cạnh bên (tăng 100% sát thương lên quái và lính).
  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Thương Longinus: +80 Công vật lý, +15% Giảm hồi chiêu, +500 Máu tối đa.
  • Phức hợp kiếm: +70 Công vật lý, +15% Tốc đánh, +10% Giảm hồi chiêu, +600 Máu tối đa.
  • Nanh Fenrir: +200 Công vật lý. Máu của mục tiêu dưới 50% còn chịu thêm 30% sát thương.
  • Giáp hộ mệnh: +120 Giáp. Giúp bạn sống lại sau 2 giây tại nơi bị hạ gục với 2000 máu(+100 máu mỗi cấp tướng).

Trang bị Zephys

Nếu như bạn muốn sử dụng vị tướng này cho vị trí đường Caesar thì có thể sử dụng những trang bị như:

  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Thương Longinus: +80 Công vật lý, +15% Giảm hồi chiêu, +500 Máu tối đa.
  • Áo choàng băng giá: +10% Giảm hồi chiêu, +200 Giáp, +800 Máu tối đa. Sức mạnh nguyên tố: Sau khi tung chiêu sẽ khiến đòn đánh kế gây thêm 150 sát thương vật lý (+20 mỗi cấp tướng) kèm 30% làm chậm.
  • Huân chương Troy: 10% Giảm hồi chiêu, +200 Giáp phép, +1000 Máu tối đa. Hộ thân: Rời khỏi giao tranh nhận được một lớp bảo hộ giúp hấp thu (400 + Cấp tướng*60) sát thương phép. Nhận 8-112 giáp phép (tăng theo cấp)
  • Khiên thất truyền: +275 Giáp, +1200 Máu tối đa. Lính gác: Nếu tướng chịu sát thương, giảm 30% tốc đánh và 15% tốc chạy của những đối thủ đã ra đòn đánh.
  • Giáp hộ mệnh: +120 Giáp. Giúp bạn sống lại sau 2 giây tại nơi bị hạ gục với 2000 máu(+100 máu mỗi cấp tướng).

Trang bị Zephys

Tổng quan cách trang bị cho Zephys

Cách trang bị Zephys đi rừng

Cách trang bị Zephys đi rừng

Cách trang bị Zephys đi solo lane

Cách trang bị Zephys đi solo lane

Ngoài ra bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm cách chơi của một số vị tướng đấu sĩ, sát thủ khác như:

Hướng dẫn cách chơi Zephys Liên Quân Mobile mùa S1 2023

Giai đoạn đầu game

Với vai trò đi rừng thì Zephys nên khởi động ở bùa xanh trước để nhận được bùa lợi hồi năng lượng và giảm hồi chiêu giúp Zephys sử dụng kỹ năng thoải mái hơn. Sau khi kết thúc vòng rừng đầu tiên thì bạn tiến hành gank ở khu vực đường có tướng địch dâng cao để hạ gục hoặc tạo sức ép sau đó kiểm soát các mục tiêu lớn như rồng hắc ám, dơi thủ vệ gọi đồng đội ăn để gia tăng lợi thế đầu trận.

Nếu sử dụng Zephys đi đường thì giai đoạn đầu trận đấu, tận dụng sát thương lớn từ chiêu 1 Zephys có thể farm lính nhanh chóng và đè áp lực lên đối phương. Với khả năng hồi phục tốt từ chiêu 2 nên Zephys rất có lợi trong việc trao đổi chiêu thức với đối phương, bạn sử dụng chiêu 2 để vừa cấu máu đối phương vừa hồi phục cho bản thân. Tận dụng độ cơ động tương đối ổn của Zephys bạn có thể đảo đường để hỗ trợ đồng đội mang lại lợi thế nhất định cho team.

Giai đoạn giữa và cuối game

Giai đoạn giữa trận đấu là giai đoạn Zephys vô cùng mạnh mẽ khi đã lên cho bản thân những trang bị cần thiết, lúc này Zephys cần xác định những mục tiêu quan trọng của địch để lao vào tiêu diệt. Thường xuyên tham gia các giao tranh nhỏ lẻ để tạo sức ép lên toàn mặt trận và cùng đồng đội tiêu diệt địch. Bạn cũng nên chú ý các bùa lợi lớn như dơi quỷ, rồng để ping gọi đồng đội tiêu diệt giúp gia tăng lợi thế cho team mình.

Cách chơi Zephys Liên Quân Mobile mùa 23

Còn với vai trò đi đường đơn nếu bạn không di chuyển hỗ trợ đồng đội thì hãy ping cho đồng đội biết khi tướng cùng đường với bạn di chuyển gank, và bạn ở lại bào trụ hoặc di chuyển vào rừng đối phương để vơ vét tài nguyên. Còn nếu bạn muốn di chuyển để hỗ trợ đồng đội thì sau khi dọn lính nhanh bạn di chuyển thật nhanh để hỗ trợ đồng đội ở các phần đường còn lại. Lưu ý là không được bỏ đường quá lâu để tránh bị đối phương bào mất trụ.

Về giai đoạn cuối trận đấu là lúc các tướng địch đã lên các trang bị thủ nhất định, nếu bắt lẻ được thì tốt còn nếu team địch đi chung thì bạn cần chọn thời điểm và mục tiêu để mở combat một cách hợp lý. Hãy cố gắng bắt vào các sát thương chủ lực của đối phương để truy đuổi, tiêu diệt chia tách chúng ra khỏi giao tranh.

Zephys là một vị tướng mở giao tranh rất mạnh mẽ với chiêu cuối, núp bụi chờ thời cơ để mở giao tranh sau đó tiến hành ăn các mục tiêu lớn như tà thần hay rồng bạo chúa để tạo tiền đề kết thúc trận đấu.

Nếu team bạn yếu thế hơn thì bạn có thể sử dụng Zephys đẩy lẻ tạo áp lực lên đối phương khiến đội hình đối phương phải cho người về phòng thủ như vậy team địch sẽ khó công vào nhà của bạn hơn.

Combo chiêu chuẩn của Zephys

Bạn có thể áp dụng combo như sau khi sử dụng vị tướng này: chiêu 1 để tiếp cận, gây sát thương cho đối phương > đánh thường để gây sát thương và làm chậm > chiêu 2 để hồi phục cho bản thân và sát thương lên địch > chiêu 3 kết hợp với đánh thường và combo chiêu 1 và 2 để kết liễu tướng địch.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng combo gây bất ngờ cho đối phương: chiêu 1 để thu ngắn khoảng cách > chiêu 3 để hất tung mục tiêu > đánh thường để làm chậm tướng địch > chiêu 2 gây sát thương > chiêu 1 để truy đuổi hoặc thoái lui.

Hy vọng rằng thông qua bài hướng dẫn này, bạn có thể hiểu hơn về Zephys cũng như có thể thuận lợi hơn trong việc sử dụng vị tướng này để leo rank mùa S1 2023.

Thứ Hai, 16/01/2023 15:20
3,311 👨 6.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile