Cách bay trong Minecraft chế độ Creative hoặc Survival

Bản đồ Minecraft có thể rất lớn, vì vậy không có gì lạ khi nhiều người chơi thích bay hơn là đi bộ. Bay trong Minecraft có nghĩa là du lịch nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không bị chặn bởi núi, cây và các vùng nước.

Cách bay trong Minecraft sẽ khác nhau tùy vào chế độ đang chơi. Trong chế độ sáng tạo (Creative), bạn có thể bay bằng cách chạm vào một phím hoặc nút trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, trong chế độ sinh tồn (Survival), bạn sẽ phải kiếm được vật phẩm trang bị có khả năng bay được gọi là Elytra.

Cách bay trong Minecraft chế độ Creative hoặc Spectator

Như bạn có thể biết, Minecraft có nhiều chế độ chơi và lối chơi khác nhau. Trong chế độ Creative v Spàectator, bạn giống một vị thần trong trò chơi hơn.

Bạn có thể tự do bay đến bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào. Chỉ cần nhanh chóng nhấn đúp vào nút nhảy, trên máy tính sẽ là nút cách.

Sau khi bay, bạn có thể nhấn và giữ nút nhảy để bay lên và giữ nút cúi mình để rơi xuống. Bạn cũng có thể giữ nút chạy nước rút giữa không trung để bay nhanh hơn.

Nhấn đúp vào nút nhảy một lần nữa để dừng bay. Bởi vì bạn đang ở chế độ Creative hoặc Spectator, bạn sẽ không bị bất kỳ thiệt hại nào nếu bạn rơi từ một độ cao lớn.

Chỉ cần đừng rơi vào hư vô, chẳng hạn như khoảng trống giữa các hòn đảo trong The End.

Ngay cả trong chế độ Creative, bạn không thể tồn tại bên ngoài thế giới trò chơi
Ngay cả trong chế độ Creative, bạn không thể tồn tại bên ngoài thế giới trò chơi

Cách bay bằng Elytra ở chế độ Survival

Đối với những người chơi dũng cảm và kiên nhẫn, những người không dám sử dụng chế độ sáng tạo, vẫn có thể bay trong chế độ sinh tồn. Nhưng nó khó hơn, và bạn không thể bay tự do.

Để bay trong chế độ sinh tồn, bạn sẽ cần tìm vật phẩm Elytra quý hiếm, nằm ở đâu đó trong End Ship.

Tìm kiếm Elytra

End Ships nằm ở vùng xa của The End, chiều không gian nơi Ender Dragon sinh sống. Mỗi khi bạn đánh bại Ender Dragon, hai cổng sẽ được tạo ra, một cổng sẽ đưa bạn đến phần tín dụng và sau đó trở về nhà, và một cổng khác sẽ đưa bạn ra ngoài các đảo End.

Bạn sẽ cần ném Ender Pearl vào cổng để phù hợp
Bạn sẽ cần ném Ender Pearl vào cổng để phù hợp

Tuy nhiên, nếu bạn chưa muốn đối mặt với một trong những kẻ xấu lớn nhất của trò chơi và là một người xây dựng kiên nhẫn, bạn cũng có thể xây một cây cầu từ hang ổ của Ender Dragon đến thành phố End. Chỉ cần lưu ý rằng việc này có thể mất rất nhiều thời gian và sẽ cần rất nhiều tài nguyên - hòn đảo gần nhất cách đó hơn 1000 khối.

Nếu bạn đi theo con đường này, hãy đặt một chiếc giường gần cổng vào thế giới End của bạn để tạo điểm sinh sản, vì rơi ra khỏi thế giới dẫn đến cái chết của bạn sẽ là một mối nguy hiểm tiềm tàng.

Tuy nhiên khi bạn đến đó, một khi bạn tìm thấy End City ở những hòn đảo xa xôi, cách tốt nhất để tìm Elytra là lên một End Ship. Hơn một nửa số End City đều có một trong những con tàu này.

Tìm kiếm một con tàu End Ship
Tìm kiếm một con tàu End Ship

Trong con tàu, tìm một cấp độ được khảm bằng các khối Obsidian đen. Ở đó, bạn sẽ thấy Elytra trong một khung vật phẩm, được bao bọc bởi hai chiếc rương, thứ mà bạn chắc chắn cũng nên cướp và được bảo vệ bởi một Shulker. Phá vỡ khung vật phẩm để nhận Elytra.

Bạn không cần phải giết Shulker, nhưng nó sẽ giúp việc cướp dễ dàng hơn
Bạn không cần phải giết Shulker, nhưng nó sẽ giúp việc cướp dễ dàng hơn

Cách bay bằng Elytra

Elytra hoạt động rất khác với kiểu bay mà bạn thực hiện trong chế độ Creative và Spectator. Nó giống như bay lượn hơn, và bạn không thể bay mãi mãi. Tuy nhiên, bạn có thể hack điều đó bằng cách trang bị pháo hoa khi lướt.

Để sử dụng Elytra, bạn sẽ cần trang bị đôi cánh của mình vào khe gắn ngực của nhân vật. Từ đó, leo lên độ cao lớn, rơi xuống và nhấn phím nhảy một lần để bắt đầu bay.

Khi bay với Elytra, hãy lưu tâm đến vật lý thế giới thực. Bay ở một góc quá nhọn có thể khiến bạn bị chòng chành và rơi từ trên trời xuống. Và va chạm với mặt đất hoặc tường quá nhanh có thể khiến bạn bị thương hoặc chết.

Khi chân bạn bắt đầu loạng choạng khi lướt bằng Elytra, đó là dấu hiệu bạn đang mất độ cao. Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng để xuống, hãy trang bị một tên lửa bắn pháo hoa trên thanh công cụ của bạn và sử dụng vật phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tăng tốc độ lớn, đưa bạn trở lại bầu trời. Về lý thuyết, bạn có thể bay miễn là bạn có tên lửa bắn pháo hoa để chi tiêu.

Khi chao đảo, hãy lên kế hoạch giảm độ cao hoặc bắn pháo hoa
Khi chao đảo, hãy lên kế hoạch giảm độ cao hoặc bắn pháo hoa

Chỉ cần lưu ý rằng Elytra cũng có độ bền riêng của nó, độ bền này sẽ giảm dần khi bạn bay. Bạn có thể sửa chữa một Elytra bằng cách kết hợp nó với hai màng ma ở một cái đe, hoặc bằng cách kết hợp hai Elytras bị hỏng.

Thứ Tư, 09/06/2021 17:30
51 👨 17.272
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cường Nguyễn
    Cường Nguyễn

    cho mình hỏi cách sử dụng pháo hoa kiểu gì


    Thích Phản hồi 11/04/22