Hướng dẫn bảo mật trên Pinterest

Pinterest có thể không lớn như Facebook hay YouTube, nhưng nó vẫn là một mạng xã hội và có những vấn đề về bảo mật an ninh. Tại thời điểm này những kẻ lừa đảo kiếm được hơn 1.000 đô la Mỹ mỗi ngày từ Pinterest. Nhưng vì Pinterest không giống như một mạng xã hội, nên những kẻ lừa đảo dường như có thể trốn tránh nhiều hơn. Thật khó khăn để nhận ra điều đáng ngờ. Ngay cả khi bạn thực sự biết cách sử dụng Pinterest, bạn vẫn có thể bị lừa bởi một ai đó.

Trong khi bạn vẫn vui vẻ sử dụng Pinterest thì những rủi ro vẫn ở đó. May mắn thay, có một vài cách giúp bạn phát hiện ra các trò gian lận và tận dụng tối đa các thiết lập bảo mật của Pinterest để ngăn chặn nó. Bằng cách đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng Pinterest mà không cần lo lắng quá nhiều, chỉ cần thận trọng một chút là được.

Không nên bấm vào các liên kết khả nghi dẫn ra từ Pinterest

Pinterest từ lâu đã bị mắc kẹt bởi các pin rác, với hình ảnh hấp dẫn của một chế độ ăn kiêng thành công, hoặc có lẽ một bà cụ không có nếp nhăn rất phổ biến trên nhiều bảng Pinterest. Chỉ với một cú chuột duy nhất và bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của bên thứ ba. Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu đăng lại pin, điền vào bản khảo sát để có cơ hội giành chiến thắng và nhận giải thưởng tiền mặt 100 đô la Mỹ hoặc tải xuống một số phần mềm độc hại. Hoặc là tất cả những cái trên.

Thự sự bạn không thể làm nhiều điều để tránh được điều đó nhưng hãy sử dụng pin một cách thông minh. Không bấm vào liên kết nào mà bạn không chắc về nó. Bạn có thể kiểm tra địa chỉ URL bằng cách kiểm tra góc dưới bên trái của cửa sổ trình duyệt. Nếu thấy có một địa chỉ URL rút ngắn thì bạn không nên click vào liên kết đó. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ URL expander để kiểm tra điểm đến.

Các pin trên Pinterest

Ngoài ra, bạn nên tránh điền bất kỳ thông tin cá nhân nào, chẳng hạn như địa chỉ, tên đầy đủ, ngày sinh của bạn hoặc thậm chí là một hình ảnh thẻ tín dụng của bạn vô tình lọt vào đấy.

Tránh hợp tác với những người bạn không quen biết

Một mối đe dọa lâu dài đối với Pinterest xuất phát từ việc cộng tác sản xuất một bảng nội dung và trong bảng đó bắt đầu hiển thị nội dung không mong muốn như các hình ảnh hoặc video không phù hợp cho trẻ vị thành niên hoặc các hình ảnh khác mà bạn hoặc những người dùng Pinterest khác cảm thấy khó chịu. Về cơ bản, hình ảnh hoặc video đó vi phạm nguyên tắc nội dung của Pinterest.

Bởi vì trước đây bạn đã đồng ý đóng góp nội dung vào bảng đó nên nó được liên kết với tài khoản của bạn. Đột nhiên, những chiếc bánh cupcakes mà bạn chia sẻ với những bà mẹ khác bị ảnh hưởng và danh tiếng của bạn sẽ bị đi xuống.

Cách tốt nhất để tránh điều này ra là chỉ chấp nhận lời mời từ những người bạn biết hoặc ít nhất là tin tưởng. Khi thấy những hiện tượng trên bạn có thể hủy hợp tác ngay trong bảng, bạn hành động càng sớm thì nguy cơ càng ít. Để các tab trong tất cả các bảng và đảm bảo chúng được tổ chức gọn gàng.

Tài khoản giả mạo

Tài khoản giả mạo luôn là vấn đề trên các trang mạng trực tuyến. Một thực tế khác là Pinterest không có bất kỳ hệ thống xác minh nào như các mạng xã hội khác. Twitter có hệ thống xác minh (gây tranh cãi) riêng của mình, và Facebook cũng vậy.

Tài khoản giả mạo người nổi tiếng

Trong thực tế, những kẻ giả mạo thường mạo nhận những người nổi tiếng nhưng không có nghĩa là một tài khoản mới không phải là bọn chúng. Họ sử dụng những tài khoản như thế này để lừa bạn bằng cách gửi lời mời cộng tác và các pin giả.

Vâng, trước hết, người nổi tiếng không có khả năng mời bạn cộng tác trên Pinterest. Vì vậy, bỏ qua bất kỳ lời mời bạn nhận được từ Beyoncé, Russell Crowe hoặc David Beckham.

Ngoài ra, kiểm tra bảng của họ. Nếu chúng trông tương đối mới, hãy quay trở lại. Nếu ghim có vẻ không phù hợp với người được cho là mời bạn hợp tác, một lần nữa, hãy quay trở lại. Nếu có bất cứ nghi ngờ gì về người mời bạn cộng tác, bạn không nên chấp nhận lời mời. Đây là cách để bạn bảo vệ mình trước những kẻ lừa đảo.

Tạo bảng bí mật

Tất cả những gì bạn chia sẻ trên pin mọi người đều có thể nhìn thấy nó. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một bảng chỉ mình bạn nhìn thấy. Vậy đây là cách để bạn tạo bảng bí mật để bảo vệ sự riêng tư.

Bảng bí mật

Một số điều cần lưu ý về bảng bí mật:

  • Bảng bí mật có thể được công khai, nhưng không thể chuyển sang bí mật được nữa.
  • Các pin trong bảng bí mật có thể được công khai, nhưng một khi đã công khai thì không thể “bí mật" được nữa.

Giải pháp cho vấn đề này là cần đảm bảo rằng khi các nội dung bạn ghim trên bảng bí mật, nếu công khai thì cũng không ảnh hưởng gì. Nếu không, hãy xóa các pin.

Cài đặt riêng tư của Pinterest

Do sự gia tăng về các vấn đề riêng tư trên Pinterest trong những năm gần đây, nên dẫn đến sự ra đời, chỉnh sửa của một số cài đặt bảo mật. Vì vậy, nếu bạn muốn những kẻ lừa đảo không thể chạm tay vào các bảng của bạn thì hãy thử mở màn hình Account basics (nó có hình biểu tượng răng cưa trong trang tiểu sử của bạn). Từ đây:

  • Đảm bảo tùy chọn Search privacy ở chế độ On.
  • Thay đổi các tùy chọn Personlisation dưới đây thành Off :
    • Use sites you visit to improve which recommendations (Sử dụng các trang web bạn truy cập để cải thiện các đề xuất)
    • Use information from our partners to improve which recommendations and ads you see (Sử dụng thông tin từ các đối tác của Pinterest để cải thiện các đề xuất và quảng cáo bạn nhìn thấy)
  • Chọn Clear Search History để xóa lịch sử tìm kiếm của bạn

Thiết lập quyền riêng tư

  • Trong Notifications, bạn có thể giảm số lượng thông báo spam mà bạn nhận được bằng cách nhận thông tin từ những người bạn theo dõi (folllow) với tùy chọn Only people you follow.
  • Bạn có thể hạn chế tương tác từ người gửi spam bằng cách tách riêng các mạng xã hội của bạn. Đây là một cách tốt để tránh sự chú ý của họ.
  • Sử dụng các tùy chọn Security để kiểm tra xem có phải bạn là người duy nhất đăng nhập vào tài khoản của bạn. Trong phần này bạn sẽ thấy một danh sách các lần truy cập tài khoản của bạn. Nếu nghi ngờ vấn đề gì bạn có thể sử dụng End activity.
  • Trong phần App, bất kỳ ứng dụng di động nào bạn đã sử dụng cho Pinterest sẽ được liệt kê. Trên Android, một số ứng dụng có thể đăng nhập vào Pinterest, nhưng bạn chỉ nên sử dụng ứng dụng chính thức. Nếu có ứng dụng bạn không nhận dạng được liệt kê ở đây, hãy xóa liên kết khỏi tài khoản của bạn.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể thay đổi mật khẩu của bạn và xóa tài khoản khi không thể kiểm soát.

Pinterest thật là tuyệt vời, nhưng những vấn đề riêng tư này có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm xấu, nhưng nó không chỉ là vấn đề của Pinterest mà của các trang xã hội khác như Facebook, Twitter, Snapchat, thậm chí cả YouTube. Hãy nhớ rằng, bạn nên xem xét cẩn thận những vấn đề sau :

  • Liên kết khả nghi, các pin spam
  • Cộng tác
  • Tài khoản giả mạo

Nhận thức được những vấn đề này sẽ giúp bạn giữ tài khoản Pinterest an toàn và riêng tư. Tiếp tục bảo mật nó bằng cách sử dụng bảng bí mật và sử dụng các thiết lập Pinterest để tăng cường sự riêng tư của bạn.

Mạng xã hội không phải là mọi thứ. Hãy thận trọng và bạn sẽ an toàn. Giữ đời sống thế giới thật và cuộc sống Pinterest của bạn càng tách biệt càng tốt.

Thứ Năm, 24/08/2017 17:23
51 👨 1.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo