HP trở lại ngôi đầu thị trường máy tính

Bị mất ngôi đầu quý IV năm ngoái do iPad của Apple có doanh số tăng cao nhưng HP nhanh chóng lấy lại vị thế dẫn đầu bằng laptop và PC truyền thống.

HP trở lại ngôi đầu thị trường máy tính
HP đã trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc.

Theo số liệu thống kê mới nhất của hãng Canalys, HP đã chiếm lại vị trí dẫn đầu trong thị trường máy tính trên toàn thế giới trong quý I/2012. Apple từng có được vị trí này trong quý IV năm ngoái, chủ yếu là nhờ iPad (bán được hơn 15 triệu chiếc) cũng được tính là một mặt hàng máy tính. Trong khi đó, nếu không tính iPad vào các mặt hàng máy tính thì HP vẫn bỏ xa các đối thủ còn lại trong bảng xếp hạng, theo Canalys.

Trong quý I này, Apple đã bán được 11,8 triệu chiếc iPad, nâng tổng số máy tính đã bán ra là 15,8 triệu chiếc. Doanh số máy tính của HP không cao hơn nhiều, chỉ khoảng 40.000 chiếc nhưng đó là đủ để "gã khổng lồ" này quay lại vị thế dẫn đầu. Lenovo cũng khá ấn tượng với vị trí thứ 3 bằng việc tăng trưởng ấn tượng, 50% so cùng kỳ với năm ngoái. Acer và Dell giữ các vị trí còn lại trong top 5 nhưng doanh số lại giảm so với năm ngoái.

HP trở lại ngôi đầu thị trường máy tính
iPad đang là mối đe dọa với tất cả các nhà sản xuất máy tính.

Thị trường máy tính nói chung ghi nhận mức tăng 21%, lên 107 triệu chiếc. Trong khi đó, tính riêng máy tính xách tay là có mức tăng trưởng cao nhất, lên tới hơn 200% mỗi năm. Máy tính xách tay và máy tính để bàn có mức tăng 11% và 8% tương ứng. Trong khi đó, netbook tiếp tục chứng kiến thời kỳ suy thái nặng của mình với mức giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng của hầu hết các nhà sản xuất là chuyển dần việc sản xuất netbook sang các mẫu máy tính bảng. Samsung, Lenovo và Asus là đại diện tiêu biểu cho phương thức sản xuất kiểu này. Tuy nhiên, để đối phó với hai "ông trùm" máy tính bảng hiện nay là Apple và Amazon, chỉ có Samsung là đạt được mức doanh số trên một triệu chiếc trong một quý.

Thứ Tư, 02/05/2012 10:31
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo