HP giới thiệu laptop dành cho học sinh

Nhà sản xuất PC số một thế giới HP hôm qua (8/4) giới thiệu ra thị trường sản phẩm máy tính xách tay cỡ nhỏ dành cho học sinh. Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong khoảng cuối tháng này.

Chiếc laptop HP Mini-Note nặng khoảng 1 kilogram và sử dụng màn hình hiển thị 8.9-inch. Giá bán phiên bản sử dụng hệ điều hành Linux khoảng dưới 500 USD. Trong khi đó, phiên bản chạy Windows Vista sẽ có giá cao hơn do phải đòi hỏi chip vi xử lý nhanh hơn.

Mini-Note sử dụng nền tảng chip vi xử lý Via Technologies với tốc độ xung nhịp 1.6GHz. Sản phẩm không được trang bị ổ đĩa quang song lãnh đạo hãng cho biết người dùng có thể sử dụng thêm ổ đĩa quang cắm ngoài.

Lãnh đạo HP kỳ vọng sản phẩm mới ra mắt sẽ không chỉ thu hút được sự quan tâm của học sinh mà cả đối tượng người dùng thông thường. Khi đó người dùng sẽ được trang bị cùng một lúc hai chiếc máy tính xách tay - một chiếc nhỏ gọn chỉ dành cho việc duyệt web và một chiếc có đầy đủ sức mạnh cần thiết phục vụ cho nhu cầu sử dụng tại gia đình và văn phòng.

Sản phẩm mà HP ra mắt lần này chủ yếu nhắm tới mục tiêu cạnh tranh với Intel Classmate PC và Asustek Eee PC – hai sản phẩm chủ đạo trên thị trường máy tính xách tay cỡ nhỏ còn tương đối non trẻ nhưng lại có tốc độ phát triển tương đối nhanh này.

Không những thế sản phẩm còn nhắm tới cạnh tranh với XO Laptop của dự án Mỗi trẻ em một máy tính xách aty OLPC chủ yếu dành cho trẻ em ở các nước đang phát triển.

Thứ Tư, 09/04/2008 08:55
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo