HP, Dell, Asus sản xuất ultrabook không có ổ quang

Giới thạo tin vừa cho hay, ba hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới là HP, Dell và Asus đang lên kế hoạch để chế tạo loại ultrabook 15-inch cũng như các mẫu notebook lớn hơn khác mà không có ổ đĩa quang (ODD).

HP, Dell, Asus sản xuất ultrabook không có ổ quang

Thông tin trên được đưa ra sau khi Apple cũng được cho là sẽ “khai tử” ODD trên những mẫu MacBook Pro mới, và chỉ cung cấp thiết bị này nếu khách hàng đề nghị.

Kể từ khi “Quả táo” tích cực chuẩn bị để tung ra dòng MacBook Pro mới vào quý 2 này, những hãng sản xuất máy tính khác đã coi MacBook Pro như một “chuẩn mực” để thiết kế sản phẩm theo.

Do vậy nếu như MacBook Pro mới không được lòng người tiêu dùng thì HP, Dell hay Asus cũng sẽ sớm thay đổi kế hoạch “học theo” mẫu máy tính xách tay của Apple.

Nguồn tin rò rỉ tiết lộ từ những hãng chuyên sản xuất ODM cho hay, khi những chiếc ultrabook hay notebook được thiết kế không có ODD thì độ dày của thiết bị sẽ giảm đi được 1mm, cùng với đó là mức tiết kiệm chi phí vào khoảng 20 USD.

Nếu như máy tính xách tay thiếu ODD được người tiêu dùng chấp nhận, thì các nhà sản xuất tự tin là họ có thể giảm giá ultrabook 15-inch cũng như loại có kích thước lớn hơn, để tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm.

Thứ Tư, 25/04/2012 15:22
31 👨 738
0 Bình luận
Sắp xếp theo