Hướng dẫn tuỳ chỉnh chất lượng nhạc trên Spotify

Spotify đã mở cánh cửa cho hàng triệu nghệ sĩ, tạo ra rất nhiều cách thức khác nhau để chia sẻ, thay đổi cách nghe nhạc đại chúng. Tuy nhiên, nhiều người dùng không biết rằng mình hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng âm thanh trên Spotify. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách điều chỉnh âm thanh trên Spotify.

1. Chuẩn hóa mức âm lượng

Chúng ta đều đã trải nghiệm bài hát sau thường phát lớn hơn bài trước. Với chế độ chuẩn hóa, Spotify điều chỉnh mức âm lượng để ngăn tình trạng trên diễn ra. Để thay đổi, vào Home > Settings > Normalize.

Tiếp theo, chọn Volume Level thì sẽ điều chỉnh tự động tất cả các bài hát trên Spotify theo môi trường xung quanh. Bạn có thể chọn giữa 3 mức độ Loud (Lớn), Normal (Bình thường) và Quiet (Yên tĩnh).

2. Kiểm soát chất lượng âm thanh

Hầu hết mọi người không biết mình có thể chỉnh sửa được âm thanh, ví dụ như thiết bị đang kết nối với Wifi hay dữ liệu di động sẽ cho chất lượng âm thanh hoàn toàn khác nhau.

Có những loại chất lượng âm thanh nào trên Spotify?

Spotify cho bạn năm tùy chọn để thay đổi chất lượng âm thanh: automatic (tự động), low (thấp), normal (trung bình), high (cao)very high (rất cao).

Automatic là chất lượng âm thanh mặc định, phụ thuộc vào tốc độ đường truyền Internet của bạn. Do đó, Spotify sẽ chọn chất lượng âm thanh phù hợp nhất để nghe nhạc không bị gián đoạn.

Giá trị xấp xỉ cho từng loại chất lượng âm thanh khác nhau trên Spotify là 24kbit/s đối với mức low (thấp), 96kbit/s đối với normal (trung bình), 160kbit/s đối với chất lượng high (cao) và 320kbit/s đối với very high (rất cao). Tùy chọn chất lượng âm thanh rất cao chỉ có trên Spotify Premium.

Kbit/s càng cao có nghĩa là bạn sẽ nghe được chi tiết âm nhạc tốt hơn nhưng sẽ sử dụng nhiều băng thông và dữ liệu hơn. Tải xuống ở chất lượng cao sẽ chiếm nhiều dung lượng hơn trên thiết bị.

Cách thay đổi chất lượng âm thanh trên Spotify

Để truy cập vào cài đặt Audio Quality trên iOS và Android, vào Home > Settings > Audio Quality và tùy chỉnh lại chất lượng theo ý muốn của bạn.

Ở phiên bản máy tính, chọn Settings rồi kéo xuống Music Quality. Chọn các tùy chọn chất lượng trong mục Streaming quality.

3. Bộ chỉnh âm

Bộ chỉnh âm cho phép bạn điều chỉnh âm thanh theo ba mức: Low (Thấp), Mid (Trung bình)High (Cao). Điều chỉnh tần số sẽ giúp thể loại nhạc ưa thích của bạn phát ra âm thanh hay hơn.

Cách chỉnh âm trên iOS và Android

Với người dùng iOS, để kích hoạt bộ chỉnh âm, vào Home > Settings > Audio Quality > Equalizer và bật nó lên. Bấm vào một trong những thành phần và kéo lên xuống để chỉnh theo ý mình.

Nếu sử dụng Android, bộ chỉnh âm của Spotify có lẽ phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị của bạn. Để kiểm tra, bạn có thể vào Home > Settings > Audio Quality. Nếu thấy mục Equalizer thì chọn, thiết bị sẽ nhảy đến trang tùy chỉnh.

Cách chỉnh âm trên các thiết bị khác

Không may là tùy chọn này không có sẵn trên tất cả các thiết bị. Người dùng Mac sẽ có không có lựa chọn tùy chọn bộ chỉnh âm này. Trên Windows thì cũng chỉ một vài thiết bị có. Tuy nhiên bạn có thể phần mềm từ bên thứ ba để tùy chỉnh bình thường, thậm chí còn có nhiều lựa chọn hơn.

Cuối cùng, bạn không thể sử dụng bộ chỉnh âm được khi đang kết nối với loa ngoài hoặc tai nghe.

Thứ Bảy, 26/12/2020 08:09
51 👨 14.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo