Hình nền Trung Thu điện thoại, ảnh nền Trung Thu điện thoại

Tết Trung Thu, đây là một ngày lễ truyền thống của Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á khác. Tết Trung Thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch, đây là dịp mà những thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau đón trăng tròn để đón tết Trung Thu.

Tết Trung thu vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời. Ngày nay, Tết Trung thu đã trở thành một ngày lễ quan trọng của người Việt Nam, được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và lễ hội truyền thống.

Tết Trung Thu vốn quen thuộc với hình ảnh những chiếc lồng đèn, bánh trung thu, Chú Cuội và Chị Hằng. Và đó là nguồn cảm hứng dành cho những designer để tạo ra những bộ hình nền Trung Thu tuyệt đẹp được phối màu hiện đại hơn. Và dưới đây là bộ hình nền trung thu trên điện thoại

Trong Tết Trung thu, có một số nhân vật được nhắc đến nhiều, bao gồm:

  • Chú Cuội: Chú Cuội là một nhân vật dân gian Việt Nam, gắn liền với ngày Tết Trung thu. Chú Cuội là một chàng tiều phu tốt bụng, luôn giúp đỡ người khác. Một ngày nọ, chú Cuội thấy một bầy cọp con, chú Cuội liền đập cho mỗi con một nhát, cọp mẹ về thấy con bị bất tỉnh liền mớm lá đa và những chú cọp con được cải tử hoàn sinh. Từ đó Cuội đào cây đa về để chữa bệnh cho mọi người.
  • Chị Hằng Nga: Chị Hằng Nga là một nhân vật trong truyền thuyết Trung Quốc, gắn liền với ngày Tết Trung thu. Chị Hằng Nga là một tiên nữ xinh đẹp, được vua cha ban cho phép thuật. Tuy nhiên, chị Hằng Nga đã uống phải thuốc trường sinh bất tử của Vương mẫu nương nương ban cho chồng nàng, khiến cho nàng bị đày lên cung trăng.
  • Thỏ ngọc: Thỏ ngọc là một nhân vật trong truyền thuyết Trung Quốc, gắn liền với ngày Tết Trung Thu. Thỏ ngọc là một con thỏ trắng tinh, chuyên bào chế thuốc trường sinh bất tử cho tiên nữ.

Ngoài ra, trong Tết Trung thu còn có một số nhân vật khác như:

  • Ông trăng: Ông trăng là một biểu tượng của Tết Trung thu. Ông trăng được coi là vị thần ban phúc lành cho con người.
  • Mẹ Trăng: Mẹ Trăng là một nhân vật trong truyền thuyết Việt Nam, là mẹ của chị Hằng Nga.
  • Cá chép: Cá chép là một biểu tượng của sự may mắn và thành công.
  • Lân: Lân là một biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Các nhân vật trong Tết Trung thu mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam và Trung Quốc. Các nhân vật này đã trở thành một phần không thể thiếu trong Tết Trung thu, là niềm vui và niềm hạnh phúc của trẻ em và người lớn.

Thứ Sáu, 29/09/2023 10:48
21 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền đẹp