Cách giảm nhiễu nền video trong ứng dụng iMovie trên Mac

Những hạn chế của hệ thống micro thu âm sơ sài trên điện thoại, máy tính bảng khiến video của bạn chứa đựng đầy những tiếng ồn nền, âm thanh xì xì khó chịu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách khắc phục nhược điểm khó chịu trên bằng ứng dụng iMovie trên máy Mac.

Ứng dụng iMovie trên Mac sở hữu một công cụ tích hợp hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn xung quanh, tiếng nhiễu nền và tăng âm lượng. Tất cả hoàn toàn miễn phí và đặc biệt rất dễ sử dụng.

Trước tiên, nếu chưa có ứng dụng iMovie, bạn cần download nó từ Mac App Store và cài đặt trên máy Mac của mình.

Sau khi cài đặt thành công, hãy mở ứng dụng và nhấp vào nút “Create New” với logo hình dấu cộng lớn.

Nhấp vào “Create New”

Từ menu bật lên, bạn chọn tùy chọn “Movie”.

Chọn tùy chọn “Movie”

iMovie bây giờ sẽ mở một “dự án phim” mới. Ở góc trên cùng bên trái, bạn sẽ thấy tất cả file phương tiện từ Thư viện ảnh (Photos Library) của mình. Nếu đoạn video bạn muốn chỉnh sửa nằm trong ứng dụng Photos, bạn có thể chọn nó luôn từ đây.

Chọn video

Trong trường hợp đoạn video nằm trong Finder, bạn chỉ cần kéo và thả nó vào phần dưới cùng của cửa sổ dự án. Đây là chế độ xem dòng thời gian.

Chọn video từ Finder

Sau khi đoạn video được nhập vào iMovie, bạn sẽ thấy nó xuất hiện trong chế độ xem dòng thời gian. Bấm chọn tệp tương ứng. Bạn có thể tìm thấy bản xem trước của đoạn video trong màn hình chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải.

Bạn cũng có thể thực hiện các chỉnh sửa và xem chúng trực tiếp tại đây. Chỉ cần nhấn nút Play để bắt đầu xem và sử dụng chế độ xem dòng thời gian để thay đổi vị trí phát.

Video đã được chọn

Để giảm tiếng ồn nền cho đoạn phim, bạn hãy nhấp vào biểu tượng Background Noise.

Tiếp theo, nhấp vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Reduce Background Noise” để bật tính năng này. Theo mặc định, iMovie sẽ giảm 50% tiếng ồn trong video, nhưng bạn có thể tăng mức này lên nếu muốn.

Nhấp vào Background Noise

Hãy thử các cấp độ khác nhau và nghe mức độ âm thanh nền thay đổi như thế nào. Nếu bạn tăng tiếng ồn nền xung quanh quá nhiều, giọng nói trong video cũng bị thay đổi. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để tìm mức chỉnh phù hợp nhất.

Nếu bạn muốn dùng bộ chỉnh equalizer, chúng tôi khuyến cáo bạn nên chọn chế độ “Flat”.

Nếu bạn không muốn thao tác với bộ chỉnh âm lượng, chỉ cần nhấn nút “Auto”. iMovie làm khá tốt việc phân tích giọng nói (hoặc âm thanh) và tăng âm lượng video một cách hợp lý. Điều này đảm bảo rằng với việc tăng âm lượng, sẽ không có hiện tượng rè hoặc méo giọng kèm theo.

Chỉnh âm lượng

Bạn cũng có thể sử dụng thanh trượt để tăng âm lượng theo cách thủ công. Có thể tăng âm lượng lên đến 400% nếu muốn.

Khi bạn hoàn tất chỉnh sửa, đã đến lúc xuất video. Hãy nhấp vào nút chia sẻ ở góc trên bên phải và chọn tùy chọn “Export File”.

Xuất file

Từ cửa sổ này, bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn như độ phân giải của video, độ nén, chất lượng và hơn thế nữa. Từ phần “Format”, bạn cũng có thể chọn chỉ xuất âm thanh. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút “Next”.

Nhấp vào nút “Next”

Đặt tên cho tệp video, chọn vị trí để lưu tệp và nhấp vào nút “Save”.

nhấp vào nút “Save”

iMovie bây giờ sẽ thực hiện nốt phần việc còn lại. Sau một lúc, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết rằng tệp video đã được xuất thành công.

Tệp video đã được xuất thành công

Nhấp vào thông báo để xem tệp đã xuất. Giờ đây, bạn có thể xem tệp đã xuất hoặc chia sẻ tệp đó với bất kỳ ai bằng email hoặc các dịch vụ chia sẻ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive.

Thứ Tư, 17/03/2021 22:32
31 👨 499
0 Bình luận
Sắp xếp theo