Giả lập Android trên PC với LeapDroid

Giả lập Android trên PC đang là thị trường phát triển. Với giả lập này, người dùng thoải mái thỏa thích chơi game hoặc sử dụng ứng dụng ưa thích trên máy tính. Người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn trên màn hình rộng hơn mà không cần phải cân nhắc đến việc mua chiếc điện thoại mới. Đáng nói hơn nữa là thông số kỹ thuật, tuổi thọ của pin, và không gian lưu trữ. Một trong những đối thủ cạnh tranh tại thời điểm này là Leapdroid. Đây là bộ giả lập Adroid hoạt động trên PC và nó đã khẳng định được vị trí dẫn đầu của mình về tốc độ cũng như chất lượng.

Giới thiệu Leapdroid

Cài đặt Leapdroid

Quá trình cài đặt Leapdroid khá đơn giản. Trước khi bắt đầu, những thứ như Virtualization (Ảo hóa) cần được đảm bảo hoạt động với hiệu suất tối ưu. Dưới đây là các bước để cài đặt:

  • Tải Leapdroid (khoảng 255MB).
  • Kích đúp chuột vào cài đặt.
  • Làm theo hướng dẫn.
  • Ứng dụng được thiết lập.
  • Khi đã cài đặt xong, khởi động và sử dụng ứng dụng.

Trong lần đầu tiên cài đặt ứng dụng giả lập, một màn hình splash sẽ được mở ra ngay sau màn hình chính của Android. Ở đó, bạn phải đăng nhập vào Google Play Store và có thể bỏ qua các biểu tượng "click to install" - kích để cài đặt. Hoặc nếu muốn, có thể ấn vào biểu tượng đó để cài đặt game.

Ngoài các ứng dụng chính, bạn còn được sử dụng hai ứng dụng Leapdroid VM có tên là Leapdroid VM1Leapdroid VM2. Chúng ta thấy hai điều từ đây. Điều đầu tiên là nó sử dụng phần mềm VM để chạy mô phỏng Android không khác gì trên điện thoại. Thứ hai, nó cho phép nhanh chóng dễ dàng mở hai phiên bản của Leapdroid cùng một lúc.

Một vài điều cần chú ý. Bộ giả lập Android sử dụng Android 4.4.4 Kit Kat vì vậy nhiều tính năng nâng cao như ADB và cài ứng dụng từ nguồn bên ngoài Google Play Store cũng được hỗ trợ.

Cài đặt Leapdroid

Sử dụng Leapdroid

UI chính (giao diện người dùng chính) là thiết bị khởi động lưu trữ của Android từ Kit Kat và có màn hình home, menu. Bạn sẽ mất một thời gian để làm quen nhưng tất cả những tính năng có ở đây. Trong thanh thông báo thả xuống, bạn có thể thiết lập cài đặt và thực hiện các thủ thuật như vô hiệu hóa bàn phím cứng để sử dụng bàn phím ảo.

Bên trái của cửa sổ là thanh công cụ tích hợp các nút như nút Home, Recent Apps, Back, Volume Up và Volume Down. Tiếp theo là nút chụp màn hình, cài đặt APK, và toàn màn hình. Ngoài ra, còn có tính năng key mapper.

Sử dụng Leapdroid bằng chuột và bàn phím cứng. Ban đầu sẽ gặp một số khó khăn bởi không thể thực hiện những thao tác cơ bản như kích và kéo trong văn bản hay sử dụng cuộn trang của chuột. Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian để làm quen với thao tác trên Android. Di chuyển con trỏ khi gõ văn bản, dễ dàng hơn khi dùng tay.

Thời gian khởi động, chạy và sử dụng ứng dụng trò chơi rất nhanh. Hãng này tự hào khi đạt được tiêu chuẩn cao nhất của bất kỳ loại giả lập nào. Từ trải nghiệm của chúng tôi, thì không còn gì để chối cãi về vấn đề này. Nó tải nhanh hơn cả BlueStacks và chạy giả lập rất nhanh chóng mượt mà.

Các sử dụng Leapdroid

Những điều cần biết

Không phải tất cả đều là được chuyển đổi hoàn hảo. Hầu như những ứng dụng được sáng lập bởi Holo and Material Design đều yêu cầu nhiều thao tác di chuyển trong UI cũng có nghĩa là phải thao tác chuột rất nhiều. Như cuộn trang, giả lập cũng có thanh kéo ở bên và những nút của Android được lập trình để tay có thể chạm tới. Bạn phải kích và kéo xung quanh màn hình để hoàn thiện các thao tác. Hoặc kích và giữ để lựa chọn như trong văn bản. Tất nhiên, đây không phải mặc định của Leapdroid mà của Android.

Cuối cùng, một trong những tính năng đánh dấu tên tuổi của Leapdroid đó là Keymapper. Tính năng này cho phép sử dụng bàn phím và chuột trong các game khác nhau để dễ hơn chơi trên laptop. Ví dụ, như Final Fantasy Brave Exvius, Clash of Clans, một số cài đặt và game kiểu kích và kéo sẽ được thiết lập đơn giản hóa. Tuy nhiên, với những game yêu cầu phức tạp hơn như Asphalt 8: Airborne, Critical Ops,... cần nhiều kỹ thuật hơn.

Vì vậy, hãng đã có những hướng dẫn cài đặt và sử dụng keymapper cho một vài loại game. Bạn sẽ phải thường xuyên vào cài đặt trò chơi để thay đổi một số thứ thiết lập hoạt động cho bàn phím cứng và sau đó, bạn sẽ có sơ đồ nút cứng.

Điều cần biết Leapdroid

Sử dụng ứng dụng trên Leapdroid

Việc đầu tiên bạn muốn làm trong Leapdroid đó là cài đặt các ứng dụng. Khi thử nghiệm, chúng tôi đã thử với một vài ứng dng như Google Play Music, Google Drive, Google Docs, Microsoft Word, Google Chrome,... Bộ giả lập này dường như hoạt động rất tốt. Gõ văn bản trên Microsoft Word, tạo ghi chú trên Evernote, chat trong Slack, và lướt web đều dễ dàng thực hiện. Thậm chí Google Now cũng sử dụng khá tốt và nhấn nút The Voice Search cho phép tìm kiếm bằng giọng nói không cần cấu hình trước.

Một vài ứng dụng cần một vài thủ thuật để sử dụng. Ví dụ, trong Google Play Store sẽ mất chút thời gian để xác nhận ứng dụng trò chơi miễn phí và mất phí. Trình khởi động thứ ba sẽ thực hiện nhiệm vụ này khi đó bạn cần phải dừng và khởi động lại giả lập trong vài phút để xác lập vào bộ trình khởi động khác. Và trong thực nghiệm của chúng tôi, bất cứ ứng dụng nào yêu cầu camera thì đều không hoạt động được.

Nhóm nghiên cứu đã đăng tải ý định cải thiện hỗ trợ cho GPS và camera. Như trong phiên bản 1.3 của bộ giả lập, đã có một vài hỗ trợ cho GPS. Chúng tôi đã thử và thấy có tin đáng mừng.

Sử dụng ứng dụng trên Leapdroid

Game trên Leapdroid

Nhóm nghiên cứu của Leapdroid rất tự hào về khả năng giả lập trò chơi của mình. Và chúng tôi đã thử trải nghiệm khả năng chơi game với các trò chơi, thấy có kết quả khá tích cực. Những trò chơi như Asphalt 8: Airborne, Final Fantasy Brave Exvius, và Critical Ops chạy khá mướt. Như tôi đã để cập, keymapping khá phức tạp nhưng một khi đã quen được với nó thì thấy mọi thứ hoạt động rất dễ dàng. Do nhiều game yêu cầu kỹ thuật trỏ và kích, như Clash of Clans, hầu hết các game mô phỏng xây dựng và các game tương tự cần một chút kiên nhẫn của người dùng.

Trường hợp cần sử dụng tính năng keymapper là khi chơi các game FPS đòi hỏi điều khiển cả di chuyển và hướng để kiểm soát vô lăng. Và cài đặt pinch-to-zoom (giữ để zoom) để hỗ trợ các trò chơi tương tự Clash of Clans. Đối với một vài trò chơi như The Bard's Tale, keymapper ảo sẽ tự động được thiết lập. Tuy nhiên, với trò chơi khác như Asphalt 8: Airbone, có thể là một thử thách đối với người dùng. Tính năng keymapper phụ thuộc hoàn toàn vào từng loại game sử dụng.

Leapdroid tự hào có tỉ lệ tương thích là 99% với các ứng dụng và trò chơi. Điều kiện rất lý tưởng. Tuy nhiên, có một vài game như bộ Square Enix's Final Fantasy không chơi được trên giả lập. Ngoài ra, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường.

Sử dụng Game trên Leapdroid

Ưu điểm

  • Hiệu suất, cụ thể hơn thời gian khởi động, là khá nhanh.
  • Quá trình cài đặt vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được.
  • Bộ giả lập làm việc rất hiệu quả. Không cần cài đặt bloatware nào, mà vẫn dễ dàng di chuyển biểu tượng ứng dụng.
  • Hầu hết các ứng dụng, trò chơi của Android cũng chạy tốt không kém. Trò chơi đạt được hiệu suất và tốc độ ổn định.
  • Thanh công cụ bên là tính năng rất cần thiết để truy cập vào bằng các nút nếu ứng dụng hoặc game chạy chế độ ẩn hoặc các phím tắt để chụp màn hình và keymapper.
  • Các bàn phím và chuột hoạt động đều mượt mà.
  • Dung lượng trong là của máy tính. Vì vậy nhiều hơn so với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
  • Công cụ Power User và Advanced User hỗ trợ sửa lỗi, kiểm tra, và cài đặt APK. Đây là hai trình khởi động riêng biệt để khởi động nhanh trong hai phiên bản.

Ưu điểm của Leapdroid

Nhược điểm

  • Ứng dụng như Snapchat không sử dụng được trên giả lập mặc dù hãng có tỉ lệ tương tác 99%.
  • Mới triển khai hỗ trợ như GPS nhưng nó không hoàn hảo 100%. Nó sẽ chỉ kích hoạt và sử dụng tốt hơn ở các bản cập nhật trong tương lai.
  • Phải sử dụng một chút mánh để các ứng dụng hoạt động một cách chính xác.
  • Keymapper là công cụ tuyệt vời nhưng nó yêu cần một chút luyện tập và kiên nhẫn để làm quen.
  • Bộ giả lập chạy trên Kit Kat không phải điều không tốt và Google Play Services kết nối những lỗi giữa bản cũ và mới. Tuy nhiên, không thể sử dụng những tính năng mong muốn cho các phiên bản mới của Android.

Kết thúc

Tóm lại, Leapdroid là một bộ giả lập ổn định. Nó cài đặt và hoạt động một cách chính xác, và thậm chí gỡ bỏ sạch sẽ hoàn toàn ứng dụng hay trò chơi nào đó mà các đối thủ cạnh tranh không thể làm được. Hiệu suất đạt được tốt hơn mong đợi. Mặc dù còn có một vài vấn đề khác, đặc biệt là camera. Tuy nhiên, khi so sánh với đối thủ khác, danh sách này khá ngắn và tương đối ít.

Hiện nay, bộ giả lập này hoàn toàn miễn phí và không chiếm nhiều dung lượng để cài đặt và các yêu cầu hệ thống cũng không cao.

Thứ Bảy, 03/11/2018 11:53
41 👨 14.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập