Cách ghép nối Samsung Galaxy Buds với mọi thiết bị

Không nhất thiết phải có điện thoại Samsung để sử dụng Galaxy Buds. Giống như bất kỳ tai nghe Bluetooth nào khác, bạn có thể ghép nối chúng với iPhone, Mac hoặc thậm chí PC Windows. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện chi tiết bên dưới.

Cách ghép nối Samsung Galaxy Buds với mọi điện thoại Android

Cho dù bạn sở hữu thiết bị Android của Samsung, OnePlus, Google hay bất kỳ nhà sản xuất nào khác thì quy trình ghép nối của Galaxy Buds vẫn giống nhau.

Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo Galaxy Buds nằm trong hộp sạc và được sạc ít nhất 50%. Mở nắp hộp rồi làm theo các bước dưới đây:

  1. Tải ứng dụng Galaxy Wearable từ Play Store trên thiết bị Android.
  2. Nhấn vào Start và cấp cho ứng dụng các quyền truy cập cần thiết. Sau đó, nó sẽ quét mọi thiết bị gần đó để ghép nối.
  3. Galaxy Buds sẽ xuất hiện trong danh sách thiết bị được quét. Nhấn vào tên của nó để bắt đầu quá trình ghép nối. Ứng dụng Galaxy Wearable có thể tải xuống các plugin bổ sung trong thời gian này.
  4. Nhấn vào Pair khi được nhắc.

Galaxy Buds bây giờ sẽ ghép nối thành công với điện thoại Android. Nếu sử dụng điện thoại Galaxy và đăng nhập bằng tài khoản Samsung, tai nghe sẽ tự động ghép nối với các thiết bị Samsung khác được liên kết với nó, cho phép chuyển đổi liền mạch giữa chúng.

Có thể sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable để tùy chỉnh các khía cạnh khác nhau của tai nghe, chẳng hạn như cử chỉ trên bàn di chuột trái và phải, đánh thức bằng giọng Bixby và cài đặt bộ chỉnh âm cũng như bật một số tính năng thử nghiệm.

Trên điện thoại không phải của Samsung, bạn sẽ bỏ lỡ các tính năng nâng cao như âm thanh vòm 360. Vì vậy, nếu bạn sử dụng Pixel hoặc bất kỳ thiết bị Android nào khác và đang muốn mua một cặp tai nghe mới, hãy cân nhắc mua những chiếc tai nghe không dây tuyệt vời khác.

Cách ghép nối Samsung Galaxy Buds với iPhone hoặc iPad

Bạn có thể ghép nối và sử dụng Galaxy Buds với iPhone hoặc iPad giống như bất kỳ cặp tai nghe Bluetooth nào khác. Tuy nhiên, do ứng dụng Galaxy Wearable dành cho iPhone không hỗ trợ những chiếc tai nghe này nên bạn sẽ bỏ lỡ một số tính năng nâng cao.

Việc thiếu ứng dụng đồng hành cũng sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát các tính năng, như bật hoặc tắt ANC và kiểm soát việc phát nhạc. Nhưng có một cách giải quyết cho việc này. Đảm bảo bạn chưa kết nối Galaxy Buds của mình với thiết bị khác, sau đó làm theo các bước sau:

  1. Mở Settings và điều hướng đến Bluetooth trên iPhone hoặc iPad.
  2. Mở hộp sạc của tai nghe Galaxy và đợi trong vài giây.
  3. Tai nghe sẽ xuất hiện trong phần Other Devices. Nhấn vào tên thiết bị để bắt đầu quá trình ghép nối.
  4. Sau khi kết nối, hãy nhấn vào biểu tượng Info (i) bên cạnh tên tai nghe và chọn Device Type làm Headphone.

Nếu tai nghe không xuất hiện, hãy đóng nắp và đợi khoảng 10 giây. Sau đó, mở lại hộp và lấy một trong các tai nghe ra.

Cách giải quyết khi sử dụng Galaxy Buds với iPhone

Vì không có ứng dụng Galaxy Wearable dành cho iPhone hoặc iPad nên trước tiên bạn phải ghép nối tai nghe Galaxy với thiết bị Android và thiết lập cử chỉ chạm theo cách bạn muốn. Sau đó, chúng sẽ tiếp tục hoạt động theo cách tương tự khi được ghép nối với iPhone hoặc iPad.

Tuy nhiên, không có cách giải quyết nào để các tính năng như âm thanh 360 và Dolby Atmos hoạt động. Chúng chỉ hoạt động khi bạn ghép nối những chiếc tai nghe này với điện thoại Samsung.

Galaxy Buds 2 Pro có thể truyền phát âm thanh ở tốc độ bit cao hơn khi ghép nối với điện thoại Samsung chạy One UI 4.0 trở lên, nhưng vì iPhone sử dụng codec Bluetooth AAC nên bạn sẽ phải chấp nhận chất lượng phát trực tuyến kém hơn một chút.

Không giống như AirPods, Galaxy Buds không hỗ trợ tự động chuyển đổi thiết bị. Vì vậy, chúng sẽ không tự động kết nối với iPad khi bạn chuyển từ iPhone. Bạn sẽ phải ngắt kết nối tai nghe Galaxy theo cách thủ công trước khi kết nối chúng với thiết bị khác, điều này gây khó chịu nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị.

Điện thoại iPhone và Samsung Galaxy với Galaxy Buds và AirPods Pro bên cạnh
Điện thoại iPhone và Samsung Galaxy với Galaxy Buds và AirPods Pro bên cạnh

Theo mặc định, tai nghe sẽ tự động cố gắng kết nối với điện thoại hoặc PC gần đây nhất mà chúng được ghép nối thay vì với điện thoại hoặc PC hiện đang sử dụng. Cả Galaxy Buds Plus và Buds 2 đều sẽ không kết nối với thiết bị được ghép nối khác trừ khi bạn ngắt kết nối chúng khỏi thiết bị hiện tại.

Vì vậy, trước tiên sẽ phải ngắt kết nối tai nghe khỏi thiết bị hiện tại theo cách thủ công, sau đó kết nối chúng với điện thoại hoặc máy tính bảng mới. Đây không phải là vấn đề với Galaxy Buds 2 Pro vì nó có thể kết nối với một thiết bị đã ghép nối mà không cần ngắt kết nối với điện thoại hiện tại.

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng chỉ có thể cập nhật firmware của Galaxy Buds bằng điện thoại Android.

Cách ghép nối Samsung Galaxy Buds với máy Mac

Samsung cũng không cung cấp ứng dụng Galaxy Wearable cho Mac. Nhưng bạn có thể kết nối và sử dụng chúng với máy Mac giống như bất kỳ cặp tai nghe không dây nào khác.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể tùy chỉnh cử chỉ chạm và kiểm soát các cài đặt khác. Vì vậy, trước tiên, hãy kết nối Galaxy Buds với một thiết bị Android, thiết lập chúng theo ý muốn, sau đó ghép nối chúng với máy Mac bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Mở hộp sạc của Galaxy Buds để đặt chúng ở chế độ ghép nối. Đảm bảo chưa kết nối chúng với bất kỳ thiết bị nào khác trong quá trình này.
  2. Nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu và chọn System Settings từ menu drop-down.
  3. Chọn Bluetooth từ thanh bên trái.
  4. Bật Bluetooth nếu nó chưa được bật. Sau đó, máy Mac sẽ quét tìm các thiết bị Bluetooth gần đó.
  5. Khi Galaxy Buds xuất hiện trong danh sách thiết bị được quét, hãy nhấp vào Connect.
Menu cài đặt Bluetooth trong macOS hiển thị Galaxy Buds Pro trong Nearby Devices
Menu cài đặt Bluetooth trong macOS hiển thị Galaxy Buds Pro trong Nearby Devices

Nếu dùng PC Windows, có thể sử dụng ứng dụng Galaxy Buds dành cho Windows để ghép nối và tùy chỉnh các khía cạnh khác nhau của tai nghe. Tuy nhiên, ứng dụng có lỗi và có thể không hoạt động như dự kiến. Vì vậy, nếu gặp sự cố với ứng dụng, hãy ghép nối tai nghe với PC Windows trực tiếp từ menu Bluetooth trong Settings.

Bất kể bạn chủ yếu sử dụng Galaxy Buds với thiết bị nào, trước tiên cần một chiếc điện thoại Android để thiết lập chúng chính xác. Sau khi điều chỉnh các điều khiển trên bàn di chuột và các tùy chọn khác, bạn có thể sử dụng tai nghe với bất kỳ thiết bị nào mà không gặp sự cố.

Nếu không có điện thoại Android, việc sử dụng Galaxy Buds có thể là một thách thức vì bạn sẽ không thể tùy chỉnh hoặc biết cử chỉ chạm làm gì, điều chỉnh các cài đặt khác nhau hoặc cập nhật firmware của nó.

Thứ Sáu, 31/05/2024 09:28
58 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe