Game HD-2D là gì? Tại sao chúng lại phổ biến như vậy?

Square Enix đã mang đến nhiều game đáng kinh ngạc cho chúng ta trong những năm qua. Từ các tựa game Final Fantasy cho đến Dragon Quest và Kingdom Hearts, không thể không nhận thấy mức độ ảnh hưởng của Square Enix đối với toàn bộ ngành công nghiệp game lớn tới mức nào.

Nhưng thư viện đa dạng không phải là thứ duy nhất Square Enix đã cách mạng hóa trong ngành công nghiệp game. Square Enix cũng chịu trách nhiệm tạo đồ họa HD-2D, một phong cách nghệ thuật hoàn toàn mới giúp xóa mờ thành công ranh giới giữa chơi game hiện đại và những thứ kinh điển đã truyền cảm hứng cho chúng.

HD-2D có nghĩa là gì?

HD-2D là một phong cách nghệ thuật kết hợp nền 3D động và được kết xuất đẹp mắt với các họa tiết pixel 2D, tạo ra sự giao thoa thú vị giữa đồ họa cũ và mới. Nhiều game thủ luôn hoài niệm về phong cách nghệ thuật pixel trong quá khứ và ngay cả với sự phát triển và cải tiến không ngừng của đồ họa chân thực, thật khó để đánh bại một game đồ họa pixel tuyệt vời.

Octopath Traveller 2 với phong cách nghệ thuật HD-2D

Nhưng bằng cách kết hợp sự quyến rũ và thoải mái quen thuộc của đồ họa pixel với nền HD động, HD-2D đã mang những yếu tố của game truyền thống vào kỷ nguyên hiện đại.

Tại sao các game HD-2D lại phổ biến như vậy?

Phong cách nghệ thuật HD-2D lần đầu tiên được giới thiệu cùng với việc phát hành Octopath Traveler vào năm 2018. Các game thủ đã bị hấp dẫn với phong cách nghệ thuật này và Octopath Traveler gần như ngay lập tức tạo ra cơn sốt trong thế giới game.

Nhưng trong khi bản thân phong cách nghệ thuật HD-2D thực sự rất đẹp, thì một số lý do khác cũng góp phần giải thích tại sao và bằng cách nào nó lại trở nên phổ biến như vậy.

HD-2D hấp dẫn cả game thủ cũ và mới

Đồ họa pixel vẫn là một loại hình nghệ thuật có giá trị và rất nhiều chương trình cung cấp cho bạn các công cụ cần thiết để tạo đồ họa pixel của riêng bạn. Vì vậy, chắc chắn có thể nói rằng nghệ thuật pixel không bao giờ chết và nó có một yếu tố hoài cổ nhất định gắn liền với nó.

Ví dụ, nếu bạn chơi game trong kỷ nguyên vàng của những năm 90 hoặc đã từng chơi Game Boy, thì việc chơi một game đồ họa pixel sẽ ngay lập tức đưa bạn trở lại thời thơ ấu của mình.

Octopath Traveler 2 Mahina và Cait HD2D Art Style

Đồ họa pixel luôn có một sức hấp dẫn nhất định, nhưng bạn có thể chẳng thấy gì nếu không có cảm giác hoài niệm như những game thủ từ các thế hệ trước. Bằng cách kết hợp các họa tiết pixel 2D với nền 3D, HD-2D tạo ra một phong cách nghệ thuật độc đáo thu hút cả hai nhóm game thủ. Những người yêu thích 2D và những người thích 3D.

HD-2D đã mang quá khứ vào hiện tại

HD-2D cho phép các nhà phát triển giới thiệu những hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng chi tiết hơn, cũng như các mô hình và thiết kế nhân vật phức tạp hơn để tạo ra trải nghiệm hình ảnh pixel-art theo cách tốt hơn. Sự kết hợp giữa nguồn cảm hứng cũ và mới tạo ra một phong cách đồ họa hoàn toàn mới mà vẫn giữ được giao diện của các tác phẩm kinh điển.

Phương pháp đưa quá khứ vào hiện tại này cho phép các nhà phát triển tạo ra những trải nghiệm hiện đại phức tạp và nhiều sắc thái để bày tỏ lòng kính trọng đối với những game đã giúp truyền cảm hứng cho họ.

HD-2D là cách hoàn hảo để thổi sức sống mới vào các bản remake

Mặc dù có thể dễ dàng nhận thấy nhiều phương pháp mà phong cách nghệ thuật này có thể được triển khai trong các tựa game mới, nhưng thật khó để bỏ qua ứng dụng có giá trị nhất của nó. Đó là thổi luồng sinh khí mới vào những tác phẩm kinh điển trong quá khứ.

Hàng trăm video game mới được phát hành mỗi năm từ các nhà phát triển lớn hay nhỏ trên toàn cầu. Nhưng ngay cả khi có rất nhiều lựa chọn cho những trải nghiệm hoàn toàn mới, thật khó để đánh bại những trải nghiệm cổ điển.

Octopath Traveller 2 với phong cách nghệ thuật HD-2D

Khi thời gian trôi qua và công nghệ tiến bộ, việc truy cập các game được phát hành trên phần cứng lỗi thời dần trở nên khó khăn hơn. Một số ông lớn trong console game, chẳng hạn như Xbox, PlayStation và Nintendo cung cấp nhiều cách để chơi một số game cổ điển. Nhưng các game cổ điển hoàn toàn không phải là trọng tâm của họ và một số game console tốt hơn những tùy chọn khác khi chơi game cổ điển.

Tạo các bản remake HD-2D cho các game cổ điển như Live A Live và Dragon Quest III giúp nhiều người chơi dễ tiếp cận hơn, do đó tự nó đã có giá trị riêng. Nhưng nó cũng cho phép các nhà phát triển đưa chúng vào kỷ nguyên hiện đại mà không làm xáo trộn tinh thần ban đầu của game đến mức làm mất đi những nét đặc biệt tạo nên tên tuổi ban đầu của game.

HD-2D là sự kết hợp tân cổ hoàn hảo

Mặc dù các game mới rất tuyệt vời nhưng việc giữ cho những tựa game cổ điển không trở nên lỗi thời vẫn cực kỳ quan trọng. HD-2D là phương tiện hoàn hảo để đưa những game đó trở lại cuộc sống, vì vậy người chơi ở mọi lứa tuổi đều có thể trải nghiệm chúng.

Đã có một số video game mới sử dụng phong cách nghệ thuật này và hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy nhiều bản remake các tựa game cổ điển sử dụng phong cách nghệ thuật HD-2D hơn nữa trong những năm tới.

Thứ Sáu, 28/04/2023 11:37
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo