Game Connections của NYT là gì? Chơi như thế nào?

Game Connections của New York Times, giống như Wordle trước đó, là một game trực tuyến được rất nhiều người chơi hàng ngày. Nhưng Connections là gì? Chơi Connections như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây!

Game Connections của New York Times là gì?

Connections là một câu đố logic hàng ngày do New York Times tạo ra và quản lý. Nó có sẵn để chơi trực tuyến miễn phí bằng cách truy cập trang web Connections trên máy tính hoặc thiết bị di động. Hoặc bạn có thể chơi trên ứng dụng New York Times Games, nơi chứa tất cả các game khác nhau của nhà xuất bản này.

Trang chủ NYT Connections
Trang chủ NYT Connections

New York Times đã đưa ra game ô chữ từ năm 1942. Nhưng trong những năm gần đây, NYT đã giới thiệu nhiều game hơn. Chúng bao gồm Spelling Bee, Letter Boxed, Tiles, Vertex và Wordle. Sau này là một hiện tượng tạo ra vô số lựa chọn thay thế và sản phẩm phụ của Wordle.

Năm 2023, New York Times ra mắt Connections. Game này kể từ đó đã trở nên phổ biến do dễ chơi nhưng khó thành thạo. Các quy tắc cơ bản đủ đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể hiểu được, nhưng thực sự thành công trong game ngày này qua ngày khác có thể là một câu hỏi khó.

Cách chơi game Connections của NYT

Để chơi Connections, trước tiên hãy truy cập trang web Connections hoặc mở ứng dụng New York Times Games nếu bạn đã cài đặt ứng dụng này.

Lưu ý: Trang web New York Times đôi khi sẽ nhắc bạn đăng nhập hoặc đăng ký chơi Connections. Nhưng điều này là hoàn toàn tùy chọn. Nếu bạn muốn chơi Connections miễn phí, chỉ cần refresh trang.

Nhấp vào Play và sau màn hình giới thiệu cho bạn biết cách chơi Connections, bạn sẽ phải đối mặt với một bức tường gồm 16 từ.

Game Connections của NYT xuất hiện trước khi bạn đưa ra lần đoán đầu tiên
Game Connections của NYT xuất hiện trước khi bạn đưa ra lần đoán đầu tiên

Ý tưởng của game là đặt 16 từ này thành các nhóm 4 dựa trên mối liên hệ chung giữa chúng. Bạn cần tìm đúng mối liên hệ này trong mỗi trường hợp.

Đoán nhóm đầu tiên trên NYT Connections
Đoán nhóm đầu tiên trên NYT Connections

Hãy tìm những điểm tương đồng và khác biệt giữa các từ - và cố gắng tìm nhóm 4 từ đầu tiên. Khi bạn chắc chắn rằng mình đã xác định được nó, hãy chọn từng cái trên màn hình và nhấn Submit. Nếu bạn thay đổi ý định sau khi chọn 4 từ, bạn có thể nhấp vào từ một lần nữa để bỏ chọn hoặc nhấp vào nút Deselect all bên dưới câu đố để xóa sạch các từ.

Nếu nhóm của bạn đúng, các từ sẽ di chuyển lên đầu game và vị trí tương ứng sẽ đổi màu. Các nhóm được cung cấp những màu sắc để biểu thị mức độ khó của chúng, với màu xanh lá cây ở trên cùng; tiếp theo là màu vàng, xanh lam và tím. Nhưng bạn không cần phải tìm chúng theo thứ tự đó - bạn chỉ cần chọn chúng thôi.

3 nhóm đã hoàn thành trong game Connections của NYT
3 nhóm đã hoàn thành trong game Connections của NYT

Nếu bạn chọn sai ở bất kỳ thời điểm nào, các từ sẽ tự động bị bỏ chọn và bạn sẽ mất một trong 4 mạng của mình. NYT coi đây là những sai lầm và bạn có thể thấy mình còn mắc bao nhiêu lỗi bên dưới câu đố.

Tất cả 16 từ được nhóm chính xác trong game Connections của NYT
Tất cả 16 từ được nhóm chính xác trong game Connections của NYT

Tiếp tục đoán các nhóm cho đến khi bạn điền vào toàn bộ bảng và hoàn thành câu đố Connections cho ngày hôm đó hoặc bạn hết mạng. Dù bằng cách nào, bạn phải đợi đến nửa đêm theo múi giờ địa phương của mình trước khi câu đố tiếp theo xuất hiện.

Thứ Ba, 26/03/2024 08:12
33 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo