Files UWP: Ứng dụng quản lý tệp mới, hiện đại dành riêng cho Windows 10

Bạn đã chán ngấy sử dụng File Explorer, hay chỉ đơn giản là muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới, hãy thử tham khảo Files UWP. Files UWP là ứng dụng quản lý tệp của bên thứ ba dành riêng cho Windows 10 mà bạn có thể sử dụng thay thế cho công cụ File Explorer tích hợp.

Ứng dụng này về cơ bản vẫn sẽ cung cấp cho bạn một giao diện trực quan để truy cập vào các tập tin hệ thống, nhưng đã được “hiện đại hóa” với triết lý thiết kế Fluent Design, cùng sự góp mặt của hàng loạt tính năng bổ sung khác mà File Explorer không hỗ trợ.

Files UWP
Files UWP

Files UWP chỉ vừa được ra mắt và hiện đang ở chế độ preview, cung cấp giao diện dựa trên trên nền tảng các tab xếp chồng lên nhau, với nhiều chế độ bố cục khác nhau để người dùng lựa chọn. Theo tuyên bố của nhà phát triển, hiệu năng truy cập tệp của Files UWP trên môi trường Windows 10 là “không có đối thủ”, và một số thử nghiệm thực tế cho thấy nhận định này không phải không có cơ sở.

Ứng dụng này là nguồn mở hoàn toàn và kho lưu trữ code của nó hiện có sẵn trên GitHub. Luke Blevins, nhà phát triển đứng sau ứng dụng, đã kêu gọi cộng đồng nhà phát triển ứng dụng Windows trên toàn thế giới hỗ trợ cho dự án này thông qua các feedback items hoặc pull requests trên GitHub để giúp cho ứng dụng trở nên hoàn hảo hơn.

Hiện tại, mục tiêu của tác giả Luke Blevins là triển khai thêm một số tính năng chính mang tính nền tảng như khả năng hỗ trợ OneDrive tốt hơn, tùy chọn tìm kiếm và hỗ trợ cho WSL trong tương lai gần. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, Files UWP sẽ bước ra khỏi chế độ preview trong vài tháng tới.

Bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng Files UWP miễn phí từ Microsoft Store:

Thứ Hai, 22/06/2020 00:20
4,73 👨 7.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10