File FAT là gì?

Bài viết này mô tả file FAT là gì và cách mở file FAT trên máy tính của bạn.

File FAT là gì?

File có phần mở rộng file FAT là theme được trình phát âm thanh Zinf sử dụng. Bên trong file là một tập hợp các hình ảnh và file XML mô tả giao diện của chương trình.

Các file FAT thực sự được đổi tên thành những file .ZIP. Bạn có thể tải xuống các theme Zinf từ trang web của nó.

Các file FAT trong Windows 10 mở bằng Zinf
Các file FAT trong Windows 10 mở bằng Zinf

Lưu ý: Nếu thứ bạn thực sự đang tìm kiếm là thông tin gì đó về hệ thống file FAT (File Allocation Table) chứ không phải file kết thúc bằng phần mở rộng FAT, hãy xem NTFS là gì? FAT32 là gì? So sánh NTFS và FAT32 để biết thêm thông tin.

Cách mở file FAT

Zinf (viết tắt của "Zinf Is Not FreeA*p") là chương trình được sử dụng để mở file FAT. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Options > Themes > Add Theme, chọn một theme rồi nhấn Apply.

Tùy chọn và theme của Zinf
Tùy chọn và theme của Zinf

Vì các file .FAT chỉ đơn giản là những file .ZIP, bạn cũng có thể mở một file bằng cách đổi tên thành .ZIP. Thao tác này sẽ hiển thị cho bạn file XML và hình ảnh chứa trong đó nhưng toàn bộ theme sẽ không được áp dụng cho Zinf - bạn phải làm theo các bước ở trên để thực hiện điều đó.

Một tùy chọn khác để mở file FAT dưới dạng kho lưu trữ để xem các file bên trong là cài đặt trình giải nén file miễn phí như 7-Zip, sau đó nhấp chuột phải vào file và chọn mở file bằng trình giải nén file.

Mẹo: Nếu bạn thấy rằng một ứng dụng trên PC của bạn cố mở file FAT nhưng đó là ứng dụng không chính xác hoặc muốn dùng một chương trình khác được cài đặt mở file FAT, hãy xem hướng dẫn: Cách thay đổi các ứng dụng mặc định trong Windows để thực hiện thay đổi đó.

Cách chuyển đổi file FAT

Theme Zinf cần tồn tại với phần mở rộng file FAT để nó mở đúng cách và áp dụng theme, vì vậy không có lý do gì để chuyển đổi file này sang bất kỳ định dạng nào khác.

Tuy nhiên, vì file FAT thực sự là một kho lưu trữ ZIP, bạn có thể chuyển đổi nó sang định dạng lưu trữ khác, nhưng một lần nữa, lưu file FAT dưới dạng file 7Z hoặc RAR sẽ không giúp ích gì ngoài việc mở file dưới dạng kho lưu trữ, vì file cần phải ở định dạng .FAT nếu bạn muốn nó có thể sử dụng được trong ngữ cảnh của Zinf.

Hãy nhớ những gì bài viết đã nói về việc thay đổi phần mở rộng .FAT thành .ZIP. Làm như vậy sẽ không chuyển đổi được file vì nó vốn đã là file ZIP được đổi tên. Việc đổi tên phần mở rộng chỉ nhằm liên kết file với một chương trình khác (như công cụ giải nén file). Công cụ chuyển đổi file là công cụ được sử dụng để thực sự chuyển đổi định dạng file này sang định dạng file khác thay vì chỉ đổi tên phần mở rộng file.

Chủ Nhật, 28/07/2024 12:00
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản