Facebook ngừng cung cấp Bạn bè quanh đây và một số tính năng về vị trí

Facebook đã thông báo đến người dùng rằng họ sẽ hủy bỏ Bạn bè quanh đây và một số tính năng khác có liên quan đến vị trí vào cuối tháng 5 này. Trong khi lý do để hủy đi tính năng này còn chưa rõ ràng, công ty tuyên bố rằng toàn bộ thông tin liên quan đến những tính năng này sẽ bị xóa bỏ khỏi máy chủ của Facebook.

Ngoài Bạn bè quanh đây còn những tính năng nào liên quan đến Vị trí bị loại bỏ nữa?

facebook ngừng cung cấp bạn bè gần đây

Dĩ nhiên là thông báo này chỉ hiện lên khi bạn sử dụng Facebook trên iOS và Android. Bạn bè quanh đây là một tính năng cho phép mọi người chia sẻ về vị trí hiện tại của họ với những người bạn khác trên Facebook.

Ngoài tính năng này, Facebook cũng cho biết Cảnh báo về thời gian, lịch sử vị trí và vị trí nền cũng sẽ "sớm biến mất". Thời gian chính thức mà Facebook loại bỏ những tính năng này là 31/05/2022, tức là cuối tháng này.

Có thể lưu lại những dữ liệu liên quan đến tính năng này không?

facebook ngừng cung cấp tính năng

Có thể, một số dữ liệu như lịch sử vị trí (Facebook tự động ghi lại vị trí của bạn để tạo ra bản đồ ở những nơi mà bạn đã đến) sẽ có sẵn để bạn tải xuống trước ngày 1 tháng 8 năm 2022. Sau đó Facebook cũng nói rằng dữ liệu này có thể sẽ bị xóa.

Điều này không có nghĩa là ứng dụng của Facebook sẽ ngừng thu thập vị trí của người dùng. Công ty sẽ tuyên bố rằng dữ liệu vị trí vẫn sẽ được thu thập cho một số trải nghiệm khác. Dĩ nhiên, nếu không thích bạn có thể vô hiệu hóa quyền truy cập của Facebook vào vị trí của mình bằng cách vào Cài Đặt > Quyền Riêng Tư trong iPhone hoặc tính năng Vị Trí trong Facebook.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/05/2022 10:11
3,73 👨 25.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook