EarPods của Apple có thực sự tệ đến vậy không?

Nếu không tìm thấy chiếc tai nghe tốt nhất của mình, bạn có thể cần phải chuyển sang dùng tạm EarPods của Apple để nghe nhạc. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc thảo luận về những gì ưu nhược điểm của tai nghe Apple này.

Tổng quan về EarPods của Apple

Có lẽ khía cạnh tốt nhất của Apple EarPods là nó đi kèm miễn phí với bất kỳ iPhone hoặc iPod nào bạn mua.

Năm 2012, Apple đã sửa đổi thiết kế tai nghe, giúp chúng trở nên tiện dụng và thoải mái hơn. Kể từ khi loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi iPhone, Apple cũng đã phát hành phiên bản kết nối Lightning của EarPods. EarPods trước đây được đặt trong một hộp cứng để giúp nó an toàn, giờ thay bằng vỏ bìa dùng một lần. EarPods cũng được trang bị tính năng điều khiển từ xa để chỉnh âm lượng, gọi điện thoại, Siri, v.v...

EarPods đi kèm miễn phí với bất kỳ iPhone hoặc iPod nào bạn mua
EarPods đi kèm miễn phí với bất kỳ iPhone hoặc iPod nào bạn mua

EarPods được bảo hành theo tiêu chuẩn bảo hành của Apple. Nếu có bất kỳ vấn đề nào từ phía nhà sản xuất, Apple sẽ đổi EarPods miễn phí cho bạn.

Chất lượng âm thanh của EarPods

Nếu đã sử dụng EarPods trong một thời gian, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy chất lượng âm thanh trên đó tốt hơn nhiều so với trước đây. Tai nghe Apple cũ có chất lượng âm thanh khá kinh khủng. Nhưng Apple đã thay đổi các driver trong thiết kế lại vào năm 2012, mang đến những cải tiến lớn. Giai điệu tổng thể so với EarPods cũ cũng thực sự vượt trội.

Chất lượng âm thanh trên EarPods tốt hơn nhiều so với trước đây
Chất lượng âm thanh trên EarPods tốt hơn nhiều so với trước đây

Thật không may, EarPods không sử dụng bất kỳ tính năng cách âm thụ động nào. Không có các típ tai nghe bằng silicon giúp giữ chặt bud trong tai, như với AirPods Pro.

Âm thanh từ EarPods cũng bị rò rỉ ra ngoài. Bất cứ ai ở gần cũng sẽ nghe thấy được tiếng ồn phát ra từ EarPods khi bạn nghe nhạc. Do đó, chúng không lý tưởng khi ở thư viện và các môi trường yên tĩnh khác.

Mặc dù có lỗi thiết kế như vậy, nhưng EarPods vẫn giữ vững phong độ khi nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Thiết kế và sự tiện lợi của EarPods

Apple đã thiết kế EarPods không chắc chắn khi đặt trong tai nhưng cũng không gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu đã từng sử dụng các tai nghe silicon cách âm, bạn sẽ thấy chúng có xu hướng thiếu đi độ vừa khít mà bạn thích.

Hình thức của EarPods mới cũng được cải tiến nhiều so với thiết kế trước đó
Hình thức của EarPods mới cũng được cải tiến nhiều so với thiết kế trước đó

Giống như chất lượng âm thanh, hình thức của những EarPods mới này cũng được cải tiến nhiều so với thiết kế trước đó.

Một vấn đề với thiết kế là EarPods dễ trượt và xoắn trong tai, làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng âm thanh. Chúng cũng hay bị rơi ra khi bạn di chuyển quá nhiều.

EarPods đặc biệt tệ khi chạy, đạp xe và thực hiện các hoạt động mạnh khác.

Độ bền và chất lượng của EarPods

Tai nghe cũ của Apple được biết là có chất lượng kém. Chúng khá mỏng manh và các vật liệu được sử dụng không chắc chắn. Các điểm cáp kết nối với tai nghe cũng rất lỏng lẻo. Để giảm thiểu thiệt hại, hãy cất giữ đúng cách như đặt trong hộp đựng của bên thứ ba chẳng hạn.

EarPods khá mỏng manh
EarPods khá mỏng manh

Nếu EarPods của bạn bị hỏng, Apple sẽ bảo hành chúng theo cùng chế độ bảo hành AppleCare như mọi thứ khác. Nhung bảo hành chỉ áp dụng đối với lỗi của nhà sản xuất, chứ không phải thiệt hại do tai nạn.

EarPods có đáng giá không?

Nếu miễn phí, EarPods không tệ. Nhưng nếu bạn nghĩ về số tiền $29 phải bỏ ra để mua một cặp tai nghe mới, thì có những lựa chọn thay thế tốt hơn.

Hãy tìm một số tai nghe giá rẻ sử dụng típ bằng silicon để cách âm tốt hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng chúng với iPhone nếu bạn có model mới, không có giắc cắm tai nghe.

Nếu muốn chi thêm một chút cho tai nghe chất lượng cao, hãy xem danh sách các tai nghe tốt nhất hiện có. Chúng có giá cao hơn EarPods, nhưng bạn nhận được chất lượng âm thanh tốt hơn.

Thứ Năm, 09/04/2020 07:57
53 👨 1.736
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe