Tai nghe Powerbeats của Apple và kế hoạch “chiếm lĩnh” phòng gym

Nhờ lợi thế ở sự tiện lợi cùng thói quen luyện tập thể thao ngày càng tăng của mọi người, thị trường tai nghe Bluetooth nói chung và tai nghe thể thao nói riêng đang có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Apple đương nhiên hiểu rõ thực tế này và không muốn chậm chân để mất thị phần.

Trước đây, CEO Tim Cook đã từng nói muốn “biến Powerbeats thành AirPods của thế giới thể thao”, và Powerbeats 4 chính là niềm hy vọng để Apple hiện thực hóa tham vọng đó.

Chúng ta điều biết AirPods là mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất thế giới, vậy Powerbeats 4 có ưu điểm gì để có thể đạt được thành công tương tự trong thị trường tai nghe thể thao? Trước khi đi vào tìm hiểu sâu hơn, hãy nói về thông số kỹ thuật của mẫu tai nghe này.

Powerbeats 4

Đầu tiên, hãy nói đến mức giá 149 USD (khoảng 3,5 triệu đồng), không rẻ, nhưng chấp nhận được với một mẫu tai nghe đến từ thương hiệu lớn như Beats (Apple). Trên thực tế, Powerbeats 4 còn rẻ hơn tới 50 USD so với Powerbeats 3 khi phát hành. Tuy có giá bán rẻ hơn nhưng Powerbeats 4 lại sở hữu thời lượng pin cùng trang bị phần cứng Bluetooth tốt hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm.

Apple tuyên bố chiếc tai nghe không dây nhỏ gọn này sẽ cung cấp cho người dùng 15 giờ nghe nhạc liên tục (so với 12 giờ của Powerbeats 3). Cùng với đó là tính năng Fast Fuel giúp nó có thêm 1,5 giờ sử dụng chỉ sau 5 phút sạc pin. Nếu tính trung bình bạn dành 1 giờ đồng hồ để luyện tập thể thao mỗi ngày, 1 lần sạc đầy pin của Powerbeats 4 sẽ cho phép bạn sử dụng trong khoảng nửa tháng.

Điểm đặc biệt khác là chiếc tai nghe này sẽ được sạc bằng cáp Lightning, với 1 sợi cáp USB-A to Lightning được trang bị sẵn trong hộp đựng, cho thấy nó chủ yếu hướng đến người dùng Apple. Ngoài ra, sự xuất hiện của con chip Apple H1 sẽ đảm bảo kết nối ổn định và nhanh chóng (đặc biệt đối với các thiết bị của Táo Khuyết), tuổi thọ pin tốt hơn và khả năng truy cập rảnh tay vào trợ lý ảo Siri.

Powerbeats 4 có 3 tùy chọn màu sắc

Powerbeats mới đạt xếp hạng kháng nước IPX4, giúp nó “miễn nhiễm” với mồ hôi và nước mưa có thể văng vào trong quá trình luyện tập của người dùng, nhưng không đủ để sống sót cùng các vận động viên bơi lội. Về chất âm, nhà sản xuất cho biết Powerbeats 4 cung cấp chất lượng âm thanh tương đương với Powerbeats Pro (giá bán 250 USD), tức là giàu nội lực, nhấn mạnh vào dải trầm (bass), phù hợp với các bản nhạc sôi động, tiết tấu nhanh mà mọi người thường nghe trong khi tập luyện thể thao.

Powerbeats 4 đã chính thức được bán ra từ ngày ngày 18/3, với 3 tùy chọn màu sắc bao gồm đen, trắng và đỏ.

Bạn có suy nghĩ gì về mẫu tai nghe mới của Apple? Với 150 USD, bạn có mua nó không? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:36
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ