Duo Mobile là gì? Sử dụng Duo Mobile có an toàn không?

Xác thực hai yếu tố (2FA) là một quy trình bảo mật yêu cầu người dùng xác minh danh tính của họ theo nhiều cách - ví dụ, bằng cách đăng nhập qua tên người dùng và mật khẩu, sau đó xác nhận số điện thoại của họ.

Google và Apple lần lượt chấp nhận xác thực hai yếu tố vào năm 2016 và 2017. Các gã khổng lồ công nghệ khác cũng sớm tiếp bước. Ngày nay, tất cả các loại nền tảng và ứng dụng đều sử dụng xác thực hai yếu tố, từ ngân hàng trực tuyến đến những trang thương mại điện tử.

Các ứng dụng Authenticator bổ sung một lớp bảo mật khác là một cách dễ dàng và thuận tiện để xác nhận danh tính của một người. Duo Mobile là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thuộc loại này, nhưng liệu nó có an toàn không?

Duo Mobile là gì? Ứng dụng này hoạt động như thế nào?

Duo Mobile được phát triển bởi Cisco Systems, một tập đoàn công nghệ của Mỹ chuyên về an ninh mạng.

Duo Mobile khả dụng trên cả iOS và Android, hoạt động theo nguyên tắc cơ bản giống như Google Authenticator và các ứng dụng tương tự. Nói tóm lại, bạn nhận được thông báo trên điện thoại của mình khi bạn (hoặc người khác) cố gắng đăng nhập vào tài khoản, sau đó chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu đăng nhập. Điều này giúp ngăn chặn các đăng nhập trái phép và hầu như không để cho các tác nhân có tính đe dọa truy cập vào tài khoản của bạn.

Tải Duo Mobile cho Android Tải Duo Mobile cho iOS

Bản thân ứng dụng này rất trực quan và dễ sử dụng, vì vậy không mất quá vài phút để kết nối các tài khoản và thiết lập mọi thứ. Quan trọng hơn, giao diện đơn giản và chỉ một lần nhấn là đủ để chấp thuận hoặc từ chối một yêu cầu.

Duo Mobile có bảo mật và an toàn khi sử dụng không?

Tính dễ sử dụng rất quan trọng, nhưng cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu một ứng dụng không an toàn. May mắn thay, là một sản phẩm hàng đầu của Cisco Secure, Duo Mobile đáp ứng được hầu hết các tiêu chí khi nói đến bảo mật và quyền riêng tư. Đầu tiên, chưa có một vi phạm nào được báo cáo, điều này chứng tỏ Cisco rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu người dùng. Nhưng nhiều công ty khác thì không, vì vậy Duo Mobile cung cấp thêm bảo mật, cho dù bạn định sử dụng nó để xác minh thông tin đăng nhập trên mạng xã hội của mình hay ngăn truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng.

Tính năng Duo Restore là thứ mà các ứng dụng tương tự khác thiếu. Nó sao lưu thiết bị của bạn và các tài khoản được kết nối (vào iCloud hoặc Google Drive), giúp bạn dễ dàng duy trì quyền truy cập vào chúng mọi lúc, cho dù bạn cần khôi phục tài khoản trên thiết bị hiện tại hay kết nối với thiết bị mới . Bằng cách này, việc nhận được một chiếc điện thoại mới sẽ không khóa bạn khỏi bất kỳ nền tảng bên thứ ba nào hoặc làm ảnh hưởng đến bảo mật của bạn.

Logo Duo Mobile
Logo Duo Mobile

Duo Mobile không thể truy cập danh bạ, tin nhắn văn bản hoặc ảnh của bạn, nhưng ứng dụng yêu cầu một số quyền, theo chính sách bảo mật của ứng dụng. Ví dụ, nó sẽ gửi thông báo đẩy, nhưng điều này là cần thiết nếu bạn muốn được cảnh báo khi ai đó đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản của bạn. Như đã nói, bạn luôn có thể tắt chức năng này.

Tương tự, bạn cũng có thể tắt quyền truy cập camera, nhưng quyền truy cập camera là cần thiết để quét mã QR - và bạn cần quét chúng để thiết lập xác minh hai yếu tố trên một số nền tảng.

Duo Mobile không bán hay chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba, nhưng nó thu thập dữ liệu sử dụng. Điều này cũng có thể bị vô hiệu hóa trong cài đặt. Ngoài ra, ứng dụng thu thập một số thông tin cơ bản về thiết bị của bạn, chẳng hạn như loại và phiên bản hệ điều hành.

Cũng cần phải chỉ ra rằng chính sách bảo mật của Duo Mobile rất ngắn gọn và rất dễ hiểu, điều này chắc chắn rất đáng khen ngợi.

Duo Mobile so với các ứng dụng Authenticator khác?

Xác thực hai yếu tố là một yếu tố thay đổi cuộc chơi khi nó trở nên phổ biến rộng rãi, bởi vì đó là một cách thuận tiện và đơn giản để tăng cường an ninh mạng cá nhân. Ứng dụng Authenticator đã làm cho toàn bộ quá trình dễ dàng hơn rất nhiều và Duo Mobile chắc chắn là một trong những trình xác thực tốt nhất hiện có. Nhưng nếu bạn không thích Duo Mobile vì lý do nào đó, có rất nhiều lựa chọn thay thế tốt hoạt động trên cả Android và iOS.

Thứ Bảy, 15/10/2022 07:58
52 👨 4.592
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hưng Gia
    Hưng Gia

    Mik xoá tài khoản Facebook liên kết vs duo mobile rồi nhưng trên FB vẫn dùng xác thực giờ đăng nhập cần mã từ duo mobile thì làm sao bn mik không vào Facebook đc khi không có mã giờ duo mobile không tạo được mã cho mik r

    Thích Phản hồi 10:20 16/04
    ❖ Giải pháp bảo mật