Tổng hợp những thủ thuật thú vị trên Galaxy S9 người dùng không nên bỏ qua

Cuối tháng 2 vừa qua, Samsung đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone được họ đầu tư nhiều tâm huyết là Galaxy S9 và Galaxy S9+. Năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc quyết định tập trung vào mặt tính năng và khả năng chụp ảnh để giúp bộ đôi Galaxy S9 hấp dẫn người dùng cũng như cạnh tranh tốt với dòng iPhone đình đám của Apple.

Vậy ngoài siêu camera được tích hợp trên Galaxy S9 này thì còn có tính năng gì thú vị để sản phẩm này có thể cạnh tranh được với Apple. Hãy cùng Quản trị mạng điểm qua hàng loạt tính năng mới mẻ, đầy hữu ích có mặt trên bộ đôi flagship Galaxy S9 này nhé.

1. Giao diện màn hình chính có thể xoay ngang tự nhiên

Giao diện màn hình chính có thể xoay ngang tự nhiên

Theo đó, với dòng smartphone mới này người dùng có thể xoay ngang thiết bị mà không cần phải thao tác phức tạp như những dòng điện thoại cũ. Cùng với đó là những ứng dụng đa nhiệm cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng mà không cần xoay lại màn hình khi muốn mở ứng dụng khác. Tính năng này được mặc định trên Galaxy S9 vì vậy bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm tính năng mới mẻ này.

2. Tuỳ chỉnh với thanh điều hướng

Tuỳ chỉnh với thanh điều hướng

Nếu như những dòng smartphone cũ là nơi chứa những thanh điều hướng phía dưới màn hình điện thoại như các phím Home - Back - Recent apps. Chúng có vẻ khá nhàm chán và không có gì mới mẻ. Nhưng một sự thay đổi khá lớn đối với Galaxy S9 tại phím điều hướng này chính là dễ dàng điều chỉnh, thay đổi trật tự của chúng.

Để cài đặt bạn có thể truy cập vào: Cài đặt >> Hiển thị >> Thanh điều hướng. Từ thứ tự các lệnh (Overview - Home - Back) sang ( Back - Home - Overview).

Với nút Home cảm ứng, bạn cũng có thể chuyển nó thành phím “cứng" với sự thay đổi lực nhấn tuỳ chỉnh sao cho phù hợp với bạn. Nó có thể hoạt động ngay khi bạn xem nội dung full màn hình hoặc là điện thoại bạn đang ngủ.

3. Nhiều tuỳ chọn mở khoá với “sinh trắc học"

Nhiều tuỳ chọn mở khoá với “sinh trắc học"

Samsung Galaxy 9 là một sản phẩm được hội tụ nhiều tính năng thú vị nhất cho việc mở khóa bằng sinh trắc học, bạn có thể cài đặt để mở điện thoại bằng khuôn mặt, cảm biến vân tay thậm chí là quét mống mắt. Tùy vào sở thích và điều kiện sử dụng mà bạn có thể thiết lập. Để thiết lập bạn thao tác theo hướng dẫn sau.

Bạn vào: Cài đặt >> Màn hình khoá và bảo mật >> Loại khoá màn hình. Chúng ta có thể chọn cùng lúc ba kiểu mở khoá cùng lúc. Thật tuyệt vời phải không nào.

4. Vô hiệu hoá Bixby

Vô hiệu hoá Bixby

Cũng như trợ lý ảo Siri của Apple hay Cortana của Microsoft được thì trợ lý ảo Bixby của Samsung cũng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của máy. Bạn có thể sử dụng giọng nói, văn bản, tương tác chạm hoặc ra yêu cầu bởi Bixby có thể hiểu được tất cả.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt chúng đi thì cũng hoàn toàn dễ dàng với một số thao tác dưới đây:

Bạn trở về màn hình chính bên trái (hoặc nhấn Bixby để khởi chạy nó) >> nhấn vào cài đặt >> tắt Bixby khi hộp thoại chuyển đổi xuất hiện >> Mở thanh cài đặt và tắt Bixby Voice >> nhấn giữ vào vùng trống của màn hình chủ đề vào chế độ chỉnh sửa > tắt Bixby thông qua nút chuyển.

5. Thư mục bảo mật

Thư mục bảo mật

Với bộ đôi flagship này bạn hoàn toàn có thể yên tâm với tính năng bảo mật các tập tin, hình ảnh cấu hình mà không cần thông qua bên thứ ba. Để thiết lập bạn vào: Cài đặt >> Khoá màn hình và bảo mật >> Thư mục bảo mật. Bạn có thể truy cập vào thư mục bằng vân tay, mật khẩu hoặc mở bằng quét mống mắt mà bạn đã thiết lập trước đó.

6. Mạnh mẽ hơn với đa nhiệm

 Mạnh mẽ hơn với đa nhiệm

Với chế độ đa nhiệm, bạn có thể chạy rất nhiều ứng dụng cùng một lúc rất tiện lợi. Vừa xem Youtube vừa lướt Facebook, vừa nhắn tin vừa xem video… không bỏ lỡ tính năng độc đáo này, Galaxy S9 hỗ trợ các tính năng đa cửa sổ. Tuy nhiên, tính năng này sẽ bị ẩn, chính vì thế để kích hoạt bạn có thể thao tác như sau: Vào Cài đặt >> Tính năng nâng cao >> Đa cửa sổ.

Bây giờ, bạn chỉ cần vuốt lên hoặc vuốt xuống từ góc màn hình để thu nhỏ hay phóng to ứng dụng. Hoàn toàn dễ dàng và tiện lợi phải không.

7. Chống mỏi mắt vào ban đêm

 Chống mỏi mắt vào ban đêm

Một trong những tính năng vô cùng hữu ích và được nhiều người dùng quan tâm đó là chống chói mắt vào ban đêm. Samsung gọi tính năng này là Blue Light Filter (Bộ lọc ánh sáng xanh), nó có nhiệm vụ làm giảm cường giảm cường độ ánh sáng màu xanh khiến mắt bị chói vào ban đêm và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Kích hoạt tính năng được yêu thích trên Galaxy S9 này, bạn truy cập theo đường dẫn sau: Cài đặt > Hiển thị > Bộ lọc ánh sáng màu xanh > Bật. Theo mặc định, tính năng sẽ được đặt vào lúc hoàn hôn hoặc lúc mặt trời mọc. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh thời gian để chế độ tự chuyển nếu muốn.

8. Thêm nhiều ứng dụng trên màn hình

Thêm nhiều ứng dụng trên màn hình

Trên màn hình Galaxy S9, các ứng dụng mặc định thường được đặt khá xa nhau và người dùng khó kiểm soát được vị trí của ứng dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn thay đổi được điều này, thậm chí còn có thể cài đặt thêm một số ứng dụng yêu thích trên màn hình điện thoại. Hãy vào Cài đặt > Màn hình > Màn hình chính >Lưới màn hình chính để thiết lập, sắp xếp theo ý mình.

9. Thay đổi chế độ rung cho các thông báo, bao gồm cả thông báo cuộc gọi đến

Thay đổi chế độ rung cho các thông báo, bao gồm cả thông báo cuộc gọi đến

Thay đổi chế độ rung trên Galaxy S9 sẽ cần thiết trong một số trường hợp nhất định. Để tùy chỉnh chế độ rung theo mong muốn cá nhân, bạn vào Cài đặt > Âm thanh và Rung > Rung, tại đây bạn có thể xem trước các mẫu rung trước khi cài đặt cho cuộc gọi và thông báo. Một số kiểu còn tạo ra âm thanh rung khác biệt so với bình thường, khá thú vị để bạn trải nghiệm.

10. Giữ màn hình luôn sáng khi nhìn lâu

Giữ màn hình luôn sáng khi nhìn lâu

Vốn đã quá quen thuộc với các smartphone của Samsung, tính năng Smart Stay sẽ luôn “kiểm tra” xem bạn có đang nhìn vào màn hình điện thoại hay không và sẽ luôn giữ cho màn hình sáng mỗi khi nhận diện được ánh mắt của bạn. Nó rất hữu ích trong trường hợp bạn đọc một bài báo dài mà không cần thỉnh thoảng chạm vào màn hình.

Bạn cần truy cập Cài đặt > Tính năng nâng cao > Smart Stay và kích hoạt tính năng này.

11. Thay đổi thiết kế của thanh tìm kiếm Google trên màn hình chính

Thay đổi thiết kế của thanh tìm kiếm Google trên màn hình chính

Mặc định, thanh tìm kiếm Google trên Galaxy S9 sẽ có màu trắng, nhưng nếu bạn không hài lòng có thể thay đổi màu sắc tùy theo sở thích và ảnh nền của mình. Nếu muốn, bạn cũng có quyền thay đổi hình dáng và độ đậm nhạt (trong suốt) của thanh tìm kiếm này bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm phía bên phải của thanh tìm kiếm > Customize.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 11:39
31 👨 5.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản