Cách sử dụng iPhone làm webcam với Camo

Nếu máy tính của bạn không có webcam, bạn không cần phải chi tiền cho một thiết bị như vậy nếu bạn đã có iPhone. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng camera chất lượng cao của iPhone làm webcam cho cuộc gọi điện video.

Sử dụng Continuity Camera nếu bạn có máy Mac

Nếu bạn sở hữu máy Mac, Apple sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng iPhone làm webcam nhờ tính năng Continuity Camera trong macOS. Miễn là cả hai thiết bị đều được đăng nhập bằng cùng một Apple ID, đã bật Bluetooth và được kết nối với cùng một mạng WiFi, bạn có thể bắt đầu sử dụng thiết bị đó trong bất kỳ ứng dụng gọi điện video nào bạn muốn.

Tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi webcam mặc định thành iPhone Camera. Ví dụ, để làm điều đó cho FaceTime, hãy khởi chạy ứng dụng, nhấp vào Video từ thanh menu và chọn iPhone Camera từ menu drop-down. Đối với các ứng dụng gọi video của bên thứ ba như Zoom, bạn sẽ cần truy cập menu Preferences (hoặc Settings) của ứng dụng để thực hiện tương tự.

Sử dụng iPhone làm webcam PC Windows với Camo

Khi nói đến thiết bị Windows, có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba, điều này khiến việc đưa ra quyết định trở nên khó khăn hơn. Sau khi thử nghiệm một số tùy chọn, Camo (của Reincubate) nổi bật là lựa chọn hàng đầu để hoàn thành công việc với phiên bản miễn phí. Đây là một ứng dụng tuyệt vời để phát trực tuyến camera iPhone dưới dạng đầu vào webcam trên máy tính Windows.

Nó truyền phát video chất lượng cao tới bất kỳ ứng dụng desktop nào hỗ trợ webcam, chẳng hạn như phần mềm gọi điện video, công cụ stream, v.v... Để bắt đầu, bạn cần có cả ứng dụng Camo cho iOS và ứng dụng Camo Studio cho Windows. Camo có thể kết nối với iPhone của bạn qua cáp Lightning hoặc không dây qua WiFi.

Sau khi bạn đã cài đặt chúng, hãy làm theo các bước bên dưới trên máy tính Windows của bạn:

1. Khởi chạy Camo Studio và kết nối iPhone với PC bằng cáp Lightning. Ứng dụng sẽ phát hiện iPhone của bạn ngay lập tức. Để kết nối không dây, hãy đảm bảo cả iPhone và PC của bạn đều được kết nối với cùng một mạng WiFi và nhấp vào Pair a device.

Giao diện Camo Studio trên Windows
Giao diện Camo Studio trên Windows

2. Mã QR sẽ xuất hiện trên Camo Studio. Để quét nó, hãy khởi chạy ứng dụng Camo trên iPhone của bạn và nhấn vào biểu tượng WiFi ở phần trên cùng bên phải.

Màn hình ghép nối Camo Studio trên iPhone
Màn hình ghép nối Camo Studio trên iPhone

3. Nếu bạn được nhắc Start iTunes hoặc cài đặt bất kỳ driver cần thiết nào, hãy đồng ý với điều đó trên máy tính của bạn.

Thông báo trên iPhone của Camo Studio
Thông báo trên iPhone của Camo Studio

4. Với iPhone của bạn hiện được ghép nối làm webcam trong Camo, bạn có thể khởi chạy bất kỳ ứng dụng webcam nào trên máy tính của mình (như ứng dụng Camera mặc định) để kiểm tra xem nó có hoạt động hay không.

Màn hình chụp ứng dụng Windows Camera
Màn hình chụp ứng dụng Windows Camera

Mẹo: Nếu máy tính của bạn thiếu micro tích hợp, hãy nhấp vào menu drop-down bên dưới Device trong Audio settings và chọn Bottom để sử dụng micro của iPhone.

Mặc dù phiên bản Camo miễn phí cung cấp đầy đủ chức năng webcam nhưng Camo Pro mở khóa các độ phân giải cao hơn như 1080p và 4K để có chất lượng tốt hơn. Đối với hầu hết người dùng, phiên bản miễn phí là đủ. Tuy nhiên, việc nâng cấp có ý nghĩa nhất đối với những YouTube streamer, nhà giáo dục, người sáng tạo nội dung và các chuyên gia cần chất lượng tốt nhất cho cuộc gọi video hoặc cuộc họp văn phòng với khách hàng.

Giao diện video trực tiếp của Camo Studio
Giao diện video trực tiếp của Camo Studio

Mẹo sử dụng iPhone làm webcam

Ngoài họp trực tuyến, bạn có thể sử dụng camera của iPhone cho nhiều mục đích khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội hoặc quay video chất lượng cao cho vlog hoặc khóa học trực tuyến của mình.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích để tối ưu hóa thiết lập webcam iPhone của bạn cho mọi trường hợp sử dụng sáng tạo:

  • Sử dụng camera sau để có độ phân giải cao nhất: Camera chính của iPhone vượt trội hơn camera selfie phía trước. Vì vậy, hãy luôn chọn camera phía sau từ tùy chọn Lens trong Cài đặt camera ở khung bên trái.
  • Ổn định vị trí iPhone: Bạn có thể sử dụng giá ba chân hoặc giá đỡ để giữ iPhone ổn định.
  • Sử dụng bộ pin phù hợp: Bạn nên cắm iPhone vào bộ sạc di động để tránh hao pin khi sử dụng webcam lâu.
  • Bật High performance mode: Nếu bạn sử dụng Camo trong khi chơi game hoặc phát trực tiếp, hãy nhấp vào biểu tượng Camo ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ ứng dụng dành cho desktop và đi tới Settings > Advanced. Sau đó, bật High performance mode.
Cài đặt nâng cao của ứng dụng Camo Studio
Cài đặt nâng cao của ứng dụng Camo Studio
  • Đảm bảo môi trường ánh sáng thích hợp: Đặt thiết bị gần cửa sổ hoặc đèn bàn để có ánh sáng đẹp. Trong quá trình phát trực tiếp webcam, nếu có phiên bản Pro, bạn cũng có thể bật tùy chọn Flash để bật đèn pin của iPhone.
  • Sử dụng chế độ 60 FPS: Để phát trực tuyến webcam mượt mà hơn, hãy tìm cài đặt Resolution & frame rate trong Camera settings ở bên trái và đặt thành 60 FPS.
Bật 60 FPS trong Camo Studio
Bật 60 FPS trong Camo Studio
  • Giữ ứng dụng Camo chạy trên iPhone: Camo tự động dừng phát trực tuyến video sau khi bạn đóng ứng dụng Camo trên iPhone. Vì vậy, hãy nhớ mở nó mỗi khi bạn muốn sử dụng webcam.

Camo không phải là lựa chọn duy nhất để bạn sử dụng iPhone làm webcam máy tính. Ví dụ, EpocCam là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn muốn thứ gì đó tương tự như Camo.

Và nếu điều đó không phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy cân nhắc sử dụng iVCam hoặc DroidCam OBS (plugin cho OBS Studio).

Tại sao phải chấp nhận video chất lượng thấp, nhiễu hạt khi bạn có thể đã có một chiếc camera xuất sắc có thể sử dụng làm webcam? iPhone của bạn hoàn toàn có khả năng thay thế webcam hiện tại của bạn, cung cấp nguồn cấp dữ liệu sắc nét, độ phân giải cao cho các ứng dụng như Google Meet, OBS, Zoom, v.v...

Trong khi các ứng dụng như EpocCam và iVCam cung cấp chức năng cốt lõi tương tự, Camo cung cấp giao diện bóng bẩy và trực quan hơn cùng với nhiều cài đặt camera hơn. Vì vậy, bạn sẽ không hối tiếc khi dùng thử phiên bản miễn phí.

Thứ Năm, 21/12/2023 11:21
51 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng