Cách sử dụng Google Duet AI trong Google Sheets

Việc lập kế hoạch cho các nhiệm vụ, dự án hoặc bất kỳ hoạt động nào không phải lúc nào cũng thú vị, đặc biệt là khi nó tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên, với Google Duet AI, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo kế hoạch cho mọi hoạt động của mình.

Google Duet AI là một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp với các ứng dụng Google Workspace như Google Sheets. Dưới đây là cách sử dụng Duet AI trong Google Sheets để cải thiện năng suất.

Cách truy cập và sử dụng Duet AI trong Google Sheets

Để sử dụng Duet AI trong Google Sheets, bạn cần làm như sau:

1. Trước tiên, bạn phải tạo tài khoản Google Workspace nếu muốn truy cập Google Workspace Labs.

2. Truy cập trang web Google Workspace Labs. Bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin đăng nhập Google của mình nếu không sử dụng trình duyệt web mà bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

3. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang đăng ký Labs.

Trang Google Workspace Labs
Trang Google Workspace Labs

4. Cuộn xuống cuối trang, đánh dấu vào các ô có liên quan và nhấp vào Submit - hãy nhớ xem qua thông báo về quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ trước!

Biểu mẫu đăng ký Google Labs
Biểu mẫu đăng ký Google Labs

5. Bạn sẽ nhận được xác nhận rằng giờ đây bạn có thể truy cập Workspace Lab của Google.

Thông báo xác nhận cho biết bạn đã có quyền truy cập vào Google Workspace Labs
Thông báo xác nhận cho biết bạn đã có quyền truy cập vào Google Workspace Labs

6. Mặc dù có thể không phải ngay lập tức (vì Google vẫn đang triển khai tính năng này), nhưng cuối cùng, bạn sẽ có thể truy cập Duet AI trong Google Sheets. Để kiểm tra, hãy chuyển đến trang chủ Google Sheets trên máy tính của bạn và mở một trang tính mới.

7. Nhấp vào biểu tượng Help me organize (Labs) ở góc trên cùng bên trái (nó giống như một cái bàn với hình ngôi sao). Khi bạn nhấp vào, tab Help me organize sẽ được mở ở bên phải của trang.

Trang tính Google mới và tab Help me organize
Trang tính Google mới và tab Help me organize

8. Chèn lời nhắc cho bất kỳ gói nào bạn muốn tạo và nhấp vào Create.

Tab Help me organize trong Sheets để tạo các gói tùy chỉnh
Tab Help me organize trong Sheets để tạo các gói tùy chỉnh

9. Sau khi phản hồi đã được tạo, bạn có thể nhấp vào Insert. Bạn cũng có thể xếp hạng các đề xuất bằng cách sử dụng biểu tượng thích hoặc không thích. Bạn có thể được yêu cầu cung cấp thêm phản hồi sau khi xếp hạng.

Bảng do Duet AI tạo trong Sheets
Bảng do Duet AI tạo trong Sheets

Trong tab Help me organize, bạn sẽ thấy rằng Google có kế hoạch cập nhật Duet AI cho Sheets để giúp bạn chỉnh sửa và phân tích nội dung trong bảng tính hiện có - thay vì chỉ tạo trang tính mới với các template tùy chỉnh.

Cách Duet AI cho Google Sheets có thể giúp bạn cải thiện năng suất

Dưới đây là hai cách bạn có thể hưởng lợi từ việc truy cập Duet AI trong Google Sheets.

1. Khởi đầu thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động

Với Duet AI dành cho Google Sheets, bạn có thể tạo bảng tính chỉ dựa trên lời nhắc của mình. Bạn không cần định dạng bất kỳ ô hoặc dữ liệu đầu vào nào để trợ lý AI tạo kế hoạch tùy chỉnh cho các hoạt động của bạn.

Điều này giúp bạn có một kế hoạch khởi đầu tốt. Cho dù bạn muốn tạo biểu mẫu nhập dữ liệu, kế hoạch quản lý ngân sách hay hệ thống theo dõi mục tiêu, tất cả những gì bạn phải làm là mô tả những gì mình muốn đạt được và Duet AI sẽ tạo một kế hoạch để giúp bạn bắt đầu.

Tất nhiên, bạn có thể chỉnh sửa các cột cho phù hợp với mình hơn sau khi chèn bảng đã tạo.

2. Phân loại và phân tích dữ liệu

Google dự định cập nhật Duet AI cho Sheets để cung cấp các công cụ phân loại và phân tích. Điều này có nghĩa là Duet AI có thể hiểu ngữ cảnh dữ liệu của bạn và gán nhãn cho các ô có liên quan. Cũng có khả năng trợ lý AI có thể đề xuất các tùy chọn tự động điền, phát hiện trùng lặp và xác thực những loại dữ liệu của bạn trong Google Sheets, giúp giảm bớt gánh nặng nhập dữ liệu.

Ngoài ra, với các công cụ phân tích, Duet AI có thể đề xuất các công thức, bộ lọc, chức năng và bảng tổng hợp có liên quan. Điều này sẽ giúp bạn phân tích phản hồi của người dùng, đầu vào khảo sát và kết quả kiểm tra.

Thứ Tư, 16/08/2023 08:52
51 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets