Cách dùng ảnh trừu tượng tạo hình nền điện thoại

Điện thoại thông minh có nhiều hình nền có sẵn để sử dụng. Tuy nhiên, nhiều hình nền cực kỳ không hấp dẫn. Vì chúng ta dành quá nhiều giờ mỗi ngày để nhìn chằm chằm vào điện thoại, nên điều này sẽ không hiệu quả. May mắn thay, bạn có thể tự tạo hình nền điện thoại từ những bức ảnh trừu tượng. Chúng không chỉ đẹp mà quá trình tạo còn khá thú vị.

Cách tạo ảnh trừu tượng để sử dụng làm hình nền điện thoại

Để giúp bạn tạo ảnh trừu tượng dùng làm hình nền điện thoại, bài viết sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình từ đầu đến cuối.

Ý tưởng

Điểm khởi đầu khi tạo ảnh trừu tượng để sử dụng làm hình nền là giai đoạn ý tưởng. Bạn cần có ý tưởng trong đầu trước khi chụp một chủ thể, sau đó chỉnh sửa ảnh để biến nó thành hình nền.

chọn điểm bắt đầu là màn hình chính của điện thoại. Với 18 phím tắt ứng dụng, đồng hồ và màn hình hiển thị ngày/thời tiết, có rất nhiều thứ đang diễn ra ở đó. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ cho hình nền trừu tượng của mình khá đơn giản và giản dị. Mục tiêu là để hình nền bổ sung cho bố cục thay vì xung đột với nó.

Sau đó, hãy đưa ra ý tưởng về những gì bạn muốn. Màu sắc cốt lõi, liệu nó sẽ có kết cấu hay hoa văn và mức độ phức tạp mà bạn muốn. Khi đã có ý tưởng sơ bộ trong đầu, hãy đi săn tìm chủ thể có thể đạt được mục tiêu đó.

Sáng tạo

Giai đoạn sáng tạo thực chất là chụp chủ thể (sau khi chỉnh sửa) sẽ tạo thành hình nền trừu tượng của bạn. Vì vậy, hãy cầm điện thoại, mở ứng dụng Camera và chọn chế độ chụp. Mọi người có xu hướng sử dụng chế độ ảnh tiêu chuẩn và áp dụng chế độ zoom thủ công tùy thuộc vào mức độ gần mà bạn muốn. Tuy nhiên, hãy thoải mái thử nghiệm theo ý muốn, sử dụng đèn flash để làm bão hòa hình ảnh hoặc thậm chí sử dụng chế độ Chân dung.

Chụp chủ thể đã chọn từ nhiều góc độ khác nhau, với các nguồn sáng khác nhau và nhiều mức zoom khác nhau. Điều đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều bức ảnh để lựa chọn và chỉnh sửa, giúp bạn không phải quay lại chụp chủ thể.

Sau khi chụp xong, hãy xem qua các bức ảnh cho đến khi bạn quyết định bức ảnh nào sẽ làm cơ sở cho hình nền trừu tượng của mình.

Sự hoàn hảo

Hiện tại, bức ảnh bạn chọn có thể chưa sẵn sàng để sử dụng. Trừ khi chụp được một bức ảnh quá hoàn hảo, bằng không bạn sẽ muốn chỉnh sửa bức ảnh theo nhiều cách khác nhau. Có thể chỉ đơn giản là cắt và xoay ảnh để tập trung vào phần chính xác của bức ảnh mà bạn muốn sử dụng. Nhưng cũng có thể cần chỉnh sửa chuyên sâu.

Hãy luôn bắt đầu bằng cách cắt và xoay ảnh khi cần. Khi tạo hình nền cho điện thoại, bạn sẽ muốn kết quả là ảnh chân dung thay vì ảnh phong cảnh. Sau khi hoàn thành các chỉnh sửa cơ bản, hãy cân nhắc áp dụng bộ lọc.

Tại thời điểm này, bạn có thể chọn chỉnh sửa lớn, rộng hơn. Hãy thử sử dụng Google Photos cho mục đích này, nhưng cũng có thể xem xét SnapSeed (có trên Android và iOS). Dù bạn chọn sử dụng ứng dụng nào, hãy thử nghiệm các điều chỉnh khác nhau về độ sáng, độ tương phản, bóng đổ và độ ấm của ảnh.

Ứng dụng

Khi bạn đã hài lòng với hình nền của mình, đã đến lúc thêm nó vào màn hình chính. Quy trình thực hiện việc này khác nhau đối với mỗi điện thoại, nhưng nếu bạn mở hình ảnh và nhấn vào menu ngữ cảnh, bạn sẽ thấy tùy chọn Use As. Nhấn vào tùy chọn này và bạn sẽ có thể đặt nó làm hình nền của mình.

Trên điện thoại Android, sau đó bạn có thể định vị hình nền theo ý muốn. Hãy xem nó sẽ trông như thế nào trên màn hình chính (trái ngược với màn hình khóa) và điều chỉnh khi cần. Như đã nói trước đó, bạn muốn hình nền của mình bổ sung chứ không xung đột với màn hình chính.

Và đó là tất cả những gì cần làm. Bây giờ, bạn sẽ có một hình nền trừu tượng hoàn toàn độc đáo tô điểm cho điện thoại của mình. Điều đó có nghĩa là, không giống như các hình nền được cài đặt sẵn, bạn sẽ là người duy nhất sử dụng hình nền này. Và nếu bạn không thích nó, chỉ cần tạo một hình nền mới từ đầu!

Thứ Bảy, 31/08/2024 12:00
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền điện thoại