Cách tạo hình nền điện thoại bằng DALL-E

DALL-E là một trong những công cụ tạo hình ảnh AI mạnh mẽ nhất hiện có và người dùng đã phát hiện ra rằng đó là công cụ hoàn hảo để tạo hình nền giàu trí tưởng tượng tuyệt vời tùy chỉnh cho điện thoại. Cách thực hiện chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây!

1. Tìm độ phân giải màn hình của bạn

Tìm kiếm Google độ phân giải màn hình Samsung S10

Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu kích thước màn hình điện thoại của bạn! Bạn sẽ sử dụng các kích thước này để tạo ra một hình nền vừa vặn. Đây là một bước đặc biệt hữu ích cho những người sở hữu điện thoại gập hoặc điện thoại cực lớn.

Cách dễ dàng để thực hiện việc này là nhập model điện thoại và cụm từ "độ phân giải màn hình" vào Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác. Đối với Samsung S10 ví dụ, độ phân giải màn hình được liệt kê là 1440 x 3040 pixel.

Hãy ghi nhớ con số này vì chúng ta sẽ cần nó sau này.

2. Tạo hình ảnh bằng DALL-E

Hình ảnh AI của thành phố New York được tạo bằng DALL-E 3
Hình ảnh AI của thành phố New York được tạo bằng DALL-E 3

Bây giờ là phần thú vị. Hãy truy cập trang web DALL-E và bắt đầu thiết kế hình nền.

Nếu tham gia OpenAI muộn, bạn có thể không có quyền truy cập vào các khoản tín dụng miễn phí hàng tháng, nhưng vẫn có cách sử dụng DALL-E miễn phí thông qua Bing Image Creator của Microsoft. Trên thực tế, bạn có thể truy cập model DALL-E mới nhất bằng phương pháp này.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng trình tạo AI, bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng DALL-E 2 của Quantrimang.com.

3. Sử dụng Outpainting để mở rộng hình ảnh

Khi bạn tìm thấy thứ gì đó trông đẹp mắt, hãy nhấp vào hình ảnh, sau đó nhấn vào Edit để mở cửa sổ chỉnh sửa. Bài viết sẽ sử dụng tính năng Outpainting của DALL-E để làm cho hình ảnh gần với kích thước của màn hình điện thoại hơn.

Theo mặc định, DALL-E tạo hình ảnh vuông có độ phân giải 1024 x 1024 pixel. Bạn có thể so sánh giá trị này với độ phân giải của màn hình điện thoại để biết bạn cần mở rộng hình ảnh đến mức nào.

Trong trường hợp ví dụ, màn hình điện thoại có độ phân giải là 1440 x 3040 pixel (Samsung S10). Nói một cách đại khái thì nó cao gấp khoảng 3 lần so với khung hình vuông ban đầu. Chiều rộng cũng cần mở rộng thêm khoảng một phần ba.

Sử dụng Outpainting trong DALL-E để tạo khung hình mới
Sử dụng Outpainting trong DALL-E để tạo khung hình mới

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhấn F trên bàn phím để thêm khung tạo hình ảnh mới. Tiếp theo, đặt hộp sao cho nó trùng với cạnh trên của hình ảnh và nhấp để đặt nó vào vị trí.

Sau đó, hộp văn bản sẽ xuất hiện cho bạn tùy chọn chỉnh sửa lời nhắc của mình. Ban đầu, hãy thử giữ nguyên lời nhắc để hình ảnh mới trông giống như phần tiếp theo của hình ảnh gốc. Nếu muốn thử nghiệm, bạn có thể xóa hoặc thêm từ để thay đổi những gì bạn tạo ở khung hình tiếp theo.

Sử dụng Outpainting trong DALL-E để mở rộng khung hình 
Sử dụng Outpainting trong DALL-E để mở rộng khung hình

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấn Generate và đợi kết quả, bạn sẽ có 4 tùy chọn khác nhau để lựa chọn. Đừng quên nhấp qua các tùy chọn có mũi tên bên dưới hình ảnh. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấp vào Accept.

Ví dụ đã thêm hai khung hình phía trên ảnh gốc, sau đó điền vào các cạnh bằng cách thêm những khung chồng lên cạnh của hình ảnh. Nhằm mục đích đạt được kích thước gần với điện thoại của bạn nhất có thể.

Hình ảnh thành phố New York được thực hiện bằng DALL-E
Hình ảnh thành phố New York được thực hiện bằng DALL-E

4. Tải xuống và thay đổi kích thước hình ảnh

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút tải xuống phía trên nút Generate. Nó trông giống như một mũi tên chỉ xuống (hơi khó thấy).

Nút tải xuống DALL-E
Nút tải xuống DALL-E

Bạn có thể dừng ở đây và chuyển sang bước tiếp theo nếu muốn. Hoặc nếu bạn muốn kiểm tra kích thước ảnh có chính xác hay không, hãy mở file trong trình chỉnh sửa ảnh như Preview trên MacOS. Ngoài ra, có một số cách bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trong Windows. Sử dụng công cụ thay đổi kích thước và cắt nếu cần để có được hình ảnh gần với kích thước màn hình điện thoại của bạn hơn.

5. Đặt hình ảnh làm hình nền

Tất cả những gì còn lại là chuyển hình ảnh từ máy tính sang điện thoại.

Nếu bạn là người dùng Apple, cách nhanh chóng để thực hiện việc này là bật Bluetooth và sử dụng AirDrop. Đối với những người dùng máy tính Windows, có một số tùy chọn khác nhau để truyền file từ PC sang Android.

Một giải pháp phổ biến là gửi file qua email cho chính bạn và mở nó trên điện thoại di động. Các ứng dụng nhắn tin cũng hoạt động tốt nhưng vì chúng thường nén kích thước file nên đây không phải là một lựa chọn tuyệt vời về chất lượng.

Đây là kết quả cuối cùng.

Hình nền thành phố New York trên màn hình khóa Android được tạo bằng DALL-E 
Hình nền thành phố New York trên màn hình khóa Android được tạo bằng DALL-E
Thứ Năm, 09/11/2023 17:24
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo