DuckDuckGo Privacy Essentials là gì? Có nên cài đặt không?

Bạn đang bị theo dõi trực tuyến hầu hết thời gian. Gần như mọi trang web bạn truy cập đều theo dõi bạn, ghi nhật ký và lập profile cho bạn vì nhiều lý do - việc phân phối quảng cáo được cá nhân hóa cho bạn chỉ là một trong số đó. Để nâng cao khả năng bảo vệ quyền riêng tư của bạn khỏi bị theo dõi trực tuyến, bạn có thể cài đặt DuckDuckGo Privacy Essentials trên trình duyệt Safari của mình. Add-on trình duyệt dễ cài đặt dành cho Safari này sẽ giúp bạn thoát khỏi trình theo dõi quảng cáo và giữ lịch sử tìm kiếm của bạn ở chế độ riêng tư.

Vậy DuckDuckGo Privacy Essentials là gì? Bạn có nên cài đặt nó trên Safari không?

DuckDuckGo Privacy Essentials là gì?

DuckDuckGo Privacy Essentials là một tiện ích mở rộng của trình duyệt cho phép người dùng duyệt Internet một cách riêng tư. Tiện ích mở rộng có sẵn cho tất cả các trình duyệt web hàng đầu, bao gồm Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Opera và Safari.

Sau đây là những cách DuckDuckGo Privacy Essentials nâng cao quyền riêng tư trực tuyến của bạn:

  • Tiện ích mở rộng trình duyệt sẽ chặn tất cả trình theo dõi của bên thứ ba trên các trang web bạn truy cập.
  • Bạn có thể xem cấp bảo mật của một trang web cho biết mức độ bạn có thể tin tưởng vào trang web trước và sau khi triển khai biện pháp bảo vệ DuckDuckGo Privacy Essentials.
  • Lịch sử tìm kiếm của bạn sẽ vẫn ở chế độ riêng tư nếu bạn đặt DuckDuckGo làm công cụ tìm kiếm mặc định của mình.

Hầu hết các trình duyệt chặn trình theo dõi của bên thứ ba sau khi chúng load trong trình duyệt. Nhưng phương pháp này có thể gửi địa chỉ IP của bạn hoặc các số nhận dạng khác cho bên thứ ba khi trình theo dõi load.

Tuy nhiên, DuckDuckGo Privacy Essentials không cho phép load các script của bên thứ ba (tức là trình theo dõi) từ Google, Facebook và các công ty khác, ngăn những công ty đó thu thập địa chỉ IP của bạn hoặc bất kỳ loại số nhận dạng nào khác.

Người dùng điện thoại thông minh có thể tải xuống DuckDuckGo Privacy Browser trên thiết bị để tìm kiếm và duyệt web một cách riêng tư. Người dùng Android có thể tải xuống trình duyệt DuckDuckGo Privacy từ GooglePlay và người dùng iPhone nên truy cập App Store để tải xuống.

Có nên sử dụng DuckDuckGo Privacy Essentials trên Safari?

Để minh họa cách hoạt động của DuckDuckGo Privacy Essentials, bài viết sẽ tập trung vào Safari, trình duyệt web mặc định của Apple.

Safari hoạt động tốt khi nói đến quyền riêng tư vì nó có nhiều tính năng cần thiết để nâng cao quyền riêng tư. Người dùng có các tùy chọn để chặn theo dõi giữa các trang web (tức là bên thứ ba) và ẩn địa chỉ IP. Safari cũng cho phép người dùng biến DuckDuckGo Search thành công cụ tìm kiếm mặc định.

Trình duyệt Safari đã cung cấp cho người dùng các tùy chọn để duyệt web riêng tư. Vậy bạn có nên cài đặt DuckDuckGo Privacy Essentials trên Safari không? Câu trả lời đơn giản là, có.

Tiện ích mở rộng trình duyệt DuckDuckGo Privacy Essentials sẽ nâng cao khả năng bảo vệ theo dõi của Safari trên các trang web bạn truy cập. Và nó sẽ cho phép bạn truy cập DuckDuckGo Privacy Board trong trình duyệt Safari.

Bảng quyền riêng tư này sẽ cho bạn biết Privacy Grade (cấp độ quyền riêng tư) và các số liệu về quyền riêng tư khác của những trang web bạn truy cập. Privacy Rating Grade đi từ A đến F. Privacy Grade "A" có nghĩa là các trang web bạn đang truy cập rất xuất sắc trong việc bảo vệ quyền riêng tư. Và Privacy Grade "F" thể hiện hiệu suất kém của các trang web về bảo vệ quyền riêng tư của khách truy cập.

Tóm lại, DuckDuckGo Privacy Essentials đơn giản hóa quyền riêng tư trên Safari. Hai công cụ riêng tư, Safari và DuckDuckGo Privacy Essentials, hoạt động song song, có thể bảo vệ danh tính trực tuyến của bạn tốt hơn.

Cách cài đặt DuckDuckGo Privacy Essentials trên Safari

Đóng trình duyệt Safari và mở App Store trên máy Mac. Tìm kiếm "DuckDuckGo Privacy for Safari". Nhấp vào ứng dụng DuckDuckGo Privacy for Safari, sau đó nhấp vào nút Get.

Tải DuckDuckGo Privacy for Safari
Tải DuckDuckGo Privacy for Safari

Nhấp vào Install. Máy Mac của bạn sẽ yêu cầu bạn sử dụng Touch ID để xác thực hoặc nhập mật khẩu, tùy thuộc vào cài đặt của máy Mac. Sau khi xác thực xong, quá trình cài đặt sẽ bắt đầu và kết thúc nhanh chóng.

Xác thực để tiến hành cài đặt
Xác thực để tiến hành cài đặt

Sau khi cài đặt xong, nút Open sẽ xuất hiện trong tiện ích mở rộng của trình duyệt. Đóng App Store.

Nút Open sẽ xuất hiện
Nút Open sẽ xuất hiện

Mở Safari và chuyển đến menu Settings. Nhấp vào tab Search và đặt DuckDuckGo thành công cụ tìm kiếm mặc định để tìm kiếm riêng tư nếu bạn chưa làm điều đó. Bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn trong DuckDuckGo với các toán tử tìm kiếm.

Đặt DuckDuckGo thành công cụ tìm kiếm mặc định
Đặt DuckDuckGo thành công cụ tìm kiếm mặc định

Nhấp vào tab Extensions và bật Privacy DashboardPrivacy Protection bằng cách chọn cả hai hộp. Đóng trình duyệt Safari.

Bật Privacy Dashboard và Privacy Protection
Bật Privacy Dashboard và Privacy Protection

Mở trình duyệt Safari và truy cập trang web bất kỳ. Bạn sẽ thấy Privacy Grade của trang web trong chính trình duyệt Safari. Nhấp vào Privacy Grade của trang web bạn đã truy cập. Privacy Dashboard sẽ mở ra để hiển thị cho bạn thông tin chi tiết về cách các yếu tố cần thiết về quyền riêng tư của DuckDuckGo đang nâng cao quyền riêng tư của bạn.

Xếp hạng bảo vệ quyền riêng tư
Xếp hạng bảo vệ quyền riêng tư

Với việc những gã khổng lồ công nghệ đang vô cùng tích cực trong việc theo dõi người dùng, việc giữ cho trình duyệt của bạn ở chế độ riêng tư là điều vô cùng cần thiết. Sử dụng DuckDuckGo Privacy Essentials có thể giúp bạn làm điều đó.

Cùng với tính năng bảo vệ quyền riêng tư tích hợp sẵn của Safari (cũng như tính năng kiểm soát quyền riêng tư mà các trình duyệt khác cung cấp), tiện ích mở rộng trình duyệt dễ thêm này sẽ mang đến cho bạn quyền riêng tư đáng tin cậy. Cân nhắc sử dụng Mạng riêng ảo (VPN) có uy tín trên thiết bị của bạn để cải thiện hơn nữa quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến. Bạn cũng có thể khám phá các trình duyệt ẩn danh khác như Tor để duyệt web riêng tư.

Thứ Năm, 24/11/2022 16:08
51 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật