Cách đóng tất cả các tab cùng một lúc trên trình duyệt Safari iPhone và iPad

Có thể vì thói quen hoặc do nhu cầu công việc, nhiều người trong số chúng ta thường mở hàng tá các tab khác nhau trên trình duyệt web của điện thoại, máy tính bảng của mình. Người dùng iPhone, iPad cũng không phải ngoại lệ. Khi đó, việc đóng thủ công từng tab một không những là công việc tẻ nhạt mà còn rất mất thời gian.

May thay, trình duyệt web mặc định trên iPhone và iPad - Safari - có hỗ trợ tính năng cho phép người dùng đóng tất cả các tab đang mở trên trình duyệt cùng một lúc, chỉ trong chớp mắt. Tính năng này thậm chí còn có thể hoạt động được trong cả chế độ duyệt web riêng tư. Để thực hiện, bạn chỉ cần làm theo các thao tác dưới đây.

Đầu tiên, hay mở trình duyệt “Safari” trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Trên một tab bất kỳ, bạn hãy bấm vào nút truy cập trình chuyển đổi tab. Nút này có biểu tượng trông giống như hai hình vuông xếp chồng lên nhau. Trên iPad, bạn sẽ tìm thấy nó ở góc trên bên phải của màn hình. Còn đối với iPhone, nút này nằm ở góc dưới bên phải màn hình.

Đặt ngón tay của bạn lên nút truy cập trình chuyển đổi tab và giữ trong giây lát. Một menu tùy chọn sẽ bật. Hãy chọn tùy chọn Đóng tất cả ... tab, sẽ có một tùy chọn liệt kê toàn bộ số lượng tab đang mở.

Hãy chọn tùy chọn Đóng tất cả ... tab

Khi Safari yêu cầu bạn xác nhận bằng một cửa sổ bật lên khác, hãy nhấn lại vào Đóng tất cả tab. Sau lập tức, tất cả các tab trình duyệt của bạn sẽ được đóng lại.

Cách đóng tất cả các tab Safari trong giao diện trình chuyển đổi tab

Có một cách khác để bạn đóng nhanh tất cả các tab đang mở trong Safari trên iPhone và iPad.

Đầu tiên, hãy mở “Safari”, sau đó nhấn một lần vào nút truy cập trình chuyển đổi tab (đã mô tả phía trên).

Nhấn một lần vào nút truy cập trình chuyển đổi tab

Trên màn hình giao diện của trình chuyển đổi tab, hãy tìm nút “Done” (Xong), nằm ở góc trên bên phải của màn hình (đối với iPad), và ở góc dưới bên phải của màn hình (trên iPhone).

Nhấn và giữ nút “Done” này trong giây lát cho đến khi một cửa sổ bật lên xuất hiện.

Nhấn và giữ nút Xong

Trong cửa sổ bật lên, hãy chọn Đóng tất cả ... tab. Số lượng tab được liệt kê sẽ tùy thuộc vào số tab mà bạn hiện đang mở.

Bấm vào Đóng tất cả ... tab

Safari sẽ yêu cầu bạn xác nhận việc đóng tất cả các tab bằng một thông báo bật lên khác. Bấm lại vào Đóng tất cả ... tab. Bây giờ, tất cả các tab Safari của bạn sẽ được đóng ngay lập tức. Hành động tương tự cũng có thể được áp dụng trong chế độ Duyệt web riêng tư. Khá tiện dụng!

Cách mở lại các tab đã đóng gần đây

Nếu vô tình đóng tất cả các tab của mình và muốn khôi phục lại chúng, bạn có thể truy xuất từng tab một, miễn là bạn không ở chế độ Duyệt web riêng tư. Chỉ cần nhấn vào nút trình chuyển đổi tab, sau đó nhấn và giữ nút “+” cho đến khi danh sách Tab đóng gần đây xuất hiện. Bây giờ, bạn có thể nhấn vào các tác hiển thị trong danh sách để mở lại chúng.

Thứ Ba, 01/06/2021 10:04
52 👨 2.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on