Dòng laptop tí hon MSI Wind có thêm thành viên mới

Dự kiến trong tháng tới MSI sẽ ra mắt phiên bản mới của chiếc laptop tí hon Wind với thời lượng sử dụng pin lâu hơn so với phiên bản hiện tại.

Chiếc laptop “mi nhon” Wind mới sẽ có pin 6-cell thay vì pin 3-cell như trước đây. Tuy trọng lượng có phần nặng hơn một chút (1,18kg) nhưng mẫu máy mới có thời lượng sử dụng cao hơn rất nhiều (từ 6-7 tiếng thay vì 2-3 tiếng như trước đây).

Đối thủ chính của Wind hiện nay là Asus Eee PC (cũng sử dụng pin 6-cell) mới được tung ra thị trường hồi tháng 6 vừa qua. Đại diện của Asus cho biết, nhờ được tích hợp các công nghệ tiết kiệm năng lượng, và bản thân chip Atom cũng là một phiên bản chip tiêu thụ rất ít năng lượng nên Eee PC có thể chạy liên tục trong vòng 8 tiếng.

Phiên bản Wind mới sẽ có thêm màu hồng ngoài hai màu duy nhất hiện nay là đen và trắng. Máy sẽ chạy trên hệ điều hành Suse Linux của Novell thay cho Windows XP.

Thời lượng sử dụng pin là một yếu tố rất quan trọng đối với các dòng “netbook” (tên gọi chung cho dòng laptop mini). Những chiếc laptop này thường được thiết kế cho mục đích di động nên rất nhẹ (trọng lượng khoảng 1kg), màn hình từ 7-10-inch, và có khả năng kết nối Internet không dây qua Wi-Fi hoặc mạng 3G. Giá của netbook cũng rẻ hơn nhiều so với dòng laptop thông thường – chỉ khoảng 199-599USD.

Thứ Ba, 05/08/2008 11:18
31 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo