Domain là gì?

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về khái niệm “Domain”. Domain có thể đề cập đến bất kỳ điều nào sau đây:

Domain - Vị trí của một trang web

Khi đề cập đến địa chỉ hoặc tên trên Internet, domain hay domain name (tên miền) là vị trí của một trang web. Ví dụ, tên miền "google.com" trỏ đến địa chỉ IP "216.58.216.164". Nói chung, sẽ dễ nhớ một cái tên hơn là một chuỗi số dài. Tên miền chứa tối đa 63 ký tự, với tối thiểu một ký tự và được nhập sau giao thức trong URL, như được hiển thị trong ví dụ sau.

TLD (top-level domain - domain cấp cao nhất)
TLD (top-level domain - domain cấp cao nhất)

Domain cấp cao nhất và domain cấp hai là gì?

Trong ví dụ về tên miền "google.com", có hai phần của tên miền. Đầu tiên là "google", được gọi là SLD (second-level domain - domain cấp hai) và ".com" là TLD (top-level domain - domain cấp cao nhất).

Còn được gọi là hậu tố domain, TLD là viết tắt của Top-Level Domain và là phần cuối cùng của domain. Ví dụ, khi truy cập quantrimang.com, ".com" là TLD của Quản Trị Mạng. Các TLD gốc là: .com, .gov, .org, .net, .mil, .edu .int.

Dommain đầu tiên là gì?

Tên miền Internet đầu tiên "Symbolics.com" được Symbolics, một công ty máy tính ở Massachusetts, đăng ký vào ngày 15 tháng 3 năm 1985.

Khi quyết định một tên miền, bạn nên giữ cho nó đơn giản, dễ nhớ. Để đăng ký hoặc tra cứu tên miền, bài viết khuyên bạn nên truy cập GoDaddy hoặc Network solutions, cả hai công ty đều là nhà đăng ký tên miền.

Tên miền Internet đầu tiên là "Symbolics.com"
Tên miền Internet đầu tiên là "Symbolics.com"

Domain trong mạng máy tính

Khi đề cập đến mạng máy tính, domain là một nhóm tài nguyên được gán cho một nhóm cá nhân cụ thể. Nó được sử dụng để phân chia các khu vực chung hoặc những phòng ban của một tập đoàn. Domain có thể cần được chỉ định khi ánh xạ ổ hoặc máy tính mạng.

Thứ Năm, 21/01/2021 18:12
3,52 👨 2.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản