Đổi thẻ, làm lại thẻ ATM mất bao lâu, có mất tiền không?

Ngày nay, sử dụng thẻ ATM đã trở thành người bạn quen thuộc với nhiều người. Với thẻ ATM bạn có thể thanh toán các hóa đơn khi đi siêu thị, chuyển tiền, rút tiền ở bất cứ đâu.

Hầu hết chúng ta ai cũng sở hữu cho mình ít nhất là một thẻ ATM. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng chẳng may thẻ của bạn bị mất hoặc rách… khiến bạn không thể rút tiền được, lúc này bạn cần ra ngân hàng để đổi hoặc làm lại thẻ. Thế nhưng, một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn đó là “đi làm thẻ mới hoặc đổi thẻ mới thì sẽ mất thời gian bao lâu và có mất phí không”? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng để đi tìm lời giải đáp nhé.

Làm lại thẻ ngân hàng

Làm lại, đổi thẻ ATM mới cần những giấy tờ gì?

Khi bị mất thẻ nhiều người chúng ta thường rất lúng túng lo cho số tiền của mình trong tài khoản có mất không cũng như cần chuẩn bị những giấy tờ gì để được cấp lại thẻ mới.

Vậy khi bị mất hoặc rách thẻ ngân hàng, muốn được cấp lại bạn chỉ cần chuẩn bị chứng minh nhân dân bản gốc, hoặc thẻ căn cước chính chủ là được.

Trong trường hợp bạn bị mất chứng minh thư hoặc thẻ căn cước mà lại cần làm lại thẻ ATM ngay thì bạn có thể sử dụng hộ khẩu bản gốc hoặc bản sao có công chứng ra ngân hàng để làm lại thẻ ATM đã mất cũng được.

Thời gian làm lại thẻ mất bao lâu?

Khi không may bị mất thẻ hoặc hư, bạn phải đi ra ngân hàng để đổi thẻ mới.

Tùy vào từng ngân hàng mà thời gian cấp lại thẻ dài hay ngắn. Có ngân hàng chỉ mất 1 tuần, có nơi là 10 ngày, thậm chí lâu hơn là 2 tuần.

Làm lại thẻ ATM có mất tiền không?

Tùy vào từng ngân hàng sẽ thu phí của người dùng hay không. Nhưng đa số là miễn phí khi cấp lại thẻ.

Làm lại thẻ ATM thì số thẻ, số tài khoản có bị đổi không, tiền trong tài khoản có phải rút ra hết không có bị ảnh hưởng gì không?

Khi làm lại thẻ thì số thẻ, số tài khoản cũ của bạn không hề bị đổi, bạn vẫn được giữ nguyên tất cả những thông tin mà trước đó bạn đã cung cấp. Thẻ ATM chỉ là một hình thức để giao dịch, vậy nên khi làm lại thẻ thì bạn không lo bị mất tiền hay phải rút tiền ra, bởi chúng vẫn đang ở trong thẻ của bạn đấy thôi.

Lưu ý khi đi làm lại thẻ ngân hàng

Trong thời gian làm lại thẻ muốn rút tiền thì sao?

Trong thời gian làm lại thẻ, nếu bạn muốn rút tiền thì bạn chỉ cần cầm chứng minh thư hoặc thẻ căn cước ra các điểm giao dịch của ngân hàng đó để rút tiền, thông thường bạn sẽ tới quầy và ghi phiếu rút tiền sau đó đưa cho nhân viên ngân hàng.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thẻ Techcombank bạn cũng có thể rút tiền không cần thẻ.

Mất luôn CMND nhưng cần rút tiền gấp?

Trong trường hợp này chỉ có một cách duy nhất đó là nếu bạn sử dụng internet banking trên điện thoại thì có thể chuyển khoản sang một tài khoản khác để rút. Hoặc bạn đi làm lại chứng minh thư để có thể rút tiền.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích khi đổi thẻ, làm lại thẻ ATM.

Thứ Năm, 18/07/2019 09:19
4,36 👨 69.762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng