4 điều người dùng muốn thấy ở Windows vào năm 2021

Năm mới sắp đến, vì vậy đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về những gì mà những người dùng Windows khó tính mong đợi trong năm 2021. Vào năm 2021, Microsoft vẫn coi Windows là một sản phẩm quan trọng trong danh mục đầu tư của mình, khi đại dịch toàn cầu khiến ​​mọi người phải quay trở lại ngồi trước PC để hoàn thành công việc ở nhà.

Microsoft đã tiến lên nhanh chóng với những cái tên như Microsoft Teams, Edge và Office để phục vụ cho những người dùng hiện đang làm việc tại nhà, nhưng Windows là một "con quái vật" khác. Windows không thể đổi mới nhanh chóng như các sản phẩm khác, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là sự đổi mới sẽ không đến. Trước đó vào năm 2020, Microsoft đã giao Giám đốc sản phẩm Panos Panay phụ trách Windows client.

Điều này có nghĩa là “ông lớn” phụ trách về phần cứng hàng đầu của Microsoft hiện đang giám sát trải nghiệm người dùng và bộ tính năng của Windows, cũng như đã bắt đầu thực hiện một bản cập nhật lớn cho Windows 10, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2021. Bản cập nhật lớn này có codename là Sun Valley và nhằm mục đích đem luồng gió mới đến cho trải nghiệm người dùng Windows, thông qua các thiết kế và trải nghiệm hiện đại, nhất quán.

Hiện vẫn chưa rõ Sun Valley sẽ mang lại những gì, ngoài các thay đổi và cải tiến giao diện người dùng cấp cao nhất. Vì vậy, đây là những gì người dùng hy vọng sẽ thấy từ bản cập nhật Sun Valley lớn của Windows 10 khi nó ra mắt vào năm sau.

Trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn

Windows 10 cần mang lại trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn
Windows 10 cần mang lại trải nghiệm máy tính bảng tốt hơn

Windows 10 không hoạt động thực sự tốt trên các thiết bị không có bàn phím và chuột đi kèm. Nó khác xa so với trải nghiệm Windows 8 nhanh chóng và linh hoạt, do đó Microsoft cần dành một chút thời gian để lấy lại sự "nhanh chóng và linh hoạt" đó cho các thiết bị cảm ứng. Người dùng mong chờ được thấy những hiệu ứng linh hoạt, cử chỉ tốt hơn và File Explorer được tối ưu hóa nhiều hơn cho người dùng thiết bị cảm ứng.

Dọn dẹp khay hệ thống

Cần dọn dẹp khay hệ thống đế có trải nghiệm người dùng tốt hơn
Cần dọn dẹp khay hệ thống đế có trải nghiệm người dùng tốt hơn

Windows đã có khay hệ thống từ lâu và có vẻ đã đến lúc Microsoft loại bỏ nó để có trải nghiệm hiện đại hơn. Loại bỏ phần ngày, để phần thời gian lớn hơn và di chuyển menu mục bổ sung vào Action Center. Bạn thậm chí có thể lấy cảm hứng từ khay hệ thống Windows 10X, đây là một nút duy nhất để mở Action Center.

Suy nghĩ lại về Timeline

Timeline cần có những thay đổi mới
Timeline cần có những thay đổi mới

Không còn gì phải bàn cãi khi khẳng định rằng Timeline trên Windows 10 là một sự thất bại. Có vẻ như chẳng ai sử dụng nó. Timeline không đạt được sự thành công mà Microsoft mong đợi, và có lẽ nguyên nhân là do vị trí của nó. Timeline không có ý nghĩa gì trong Task View và thay vào đó nó nên nằm trong menu Start.

Microsoft cũng nên điều chỉnh những gì thực sự hiển thị trong Timeline. Timeline không cần hiển thị các trang web đã truy cập gần đây nhất, mà để các tài liệu gần đây trong Office, cũng như những file đã mở gần đây trên PC xuất hiện sẽ tốt hơn. Khía cạnh "dòng thời gian" của Timeline cũng cần phải bỏ đi, vì nó làm mọi thứ quá phức tạp. Chỉ cần biến Timeline thành khu vực "tài liệu gần đây", giống như trên Windows 10X, mọi thứ sẽ ổn hơn.

Tích hợp trải nghiệm Your Phone

Nhiều người muốn Your Phone trở thành một applet hệ thống tích hợp
Nhiều người muốn Your Phone trở thành một applet hệ thống tích hợp

Nhiều người dùng yêu thích ứng dụng Your Phone trên Windows 10. Đây có thể được coi là một trong những ứng dụng tốt nhất trên nền tảng này, nhưng vấn đề duy nhất với Your Phone đó là, nó là một ứng dụng dường như không tích hợp với hệ điều hành. Nhiều người muốn Your Phone trở thành một applet hệ thống tích hợp, có thể ghim vào thanh tác vụ, tương tự như cách hoạt động của giao diện My People cũ.

Trên thực tế, Your Phone có thể nằm ở đúng nơi mà biểu tượng My People cũ đã từng xuất hiện. Bạn nhấp vào biểu tượng và một tiện ích nhỏ hiển thị các thông báo, tin nhắn và ảnh gần đây nhất trên điện thoại sẽ xuất hiện, cùng với một nút để chuyển sang ứng dụng Your Phone hoàn chỉnh, nếu bạn muốn làm được nhiều thứ hơn. Microsoft, hãy biến điều đó thành hiện thực đi nào!

Một năm trọng đại của Windows

Năm 2020 là một năm bản lề cho Windows. Panos Panay lên nắm quyền vào tháng 2 và ảnh hưởng của ông đối với Windows sẽ có hiệu lực hoàn toàn vào năm 2021. Người dùng sẽ thấy các bản cập nhật lớn cho desktop Windows 10, sự ra mắt của Windows 10X và dịch vụ Cloud PC mới cho phép bạn chạy ứng dụng Windows từ đám mây.

Công bằng mà nói, năm 2021 sẽ là một năm trọng đại của Windows, được cho là một năm chứng kiến những thay đổi lớn nhất kể từ khi Windows 10 ra mắt lần đầu tiên. Windows 10 dường như đã bị lãng quên trước khi Panos Panay đảm nhận vị trí mới, nhưng giờ đây Windows lại trở thành tâm điểm chú ý, do đó Microsoft bây giờ cần phải đẩy mạnh và thể hiện tốt nhất những gì có thể.

Thứ Tư, 30/12/2020 09:35
51 👨 1.541
0 Bình luận
Sắp xếp theo