Cách đổi hướng slide chiều dọc trong Google Slides

Mặc định các slide trình bày trong Google Slides đều được để theo chiều ngang. Chiều ngang cho slide trình bày trên Google Slides đều được áp dụng cho tất cả các phiên bản, trên máy tính và điện thoại. Tuy nhiên có trường hợp bạn cần chuyển hướng slide chiều dọc để phù hợp với thiết bị có màn hình nhỏ, hay với thiết bị lớn có màn hình dọc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi hướng slide chiều dọc trong Google Slides.

Hướng dẫn đổi hướng slide chiều dọc trong Google Slides

Bước 1:

Tại giao diện trên Google Slides, người dùng nhấn chọn vào mục Tệp rồi chọn tiếp Thiết lập trang để điều chỉnh.

Thiết lập trang Google Slides

Bước 2:

Lúc này hiển thị hộp thoại để bạn điều chỉnh lại kích thước cho trang slide trên Google Slides. Chúng ta nhấn vào kích thước hiện tại rồi chọn Tùy chỉnh để thay đổi lại kích thước trang slide.

Tùy chỉnh kích thước trang Google Slides

Bước 3:

Tại đây hiển thị giao diện để người dùng điều chỉnh lại kích thước. Ngoài ra người dùng có thể đổi đơn vị kích thước phù hợp.

Đổi đơn vị kích thước trang Google Slides

Lúc này bạn điền chiều rộng và chiều cao lần lượt vào ô đầu tiên và ô thứ 2. Sau khi điền xong kích thước thì bạn nhấn vào nút Áp dụng để thay đổi kích thước cho slide trên Google Slides.

Thay đổi kích thước trang Google Slides

Kết quả toàn bộ slide trình chiếu đã chuyển sang kích thước chiều dọc mà người dùng thiết lập.

Slide chiều dọc trong Google Slides

Nếu muốn quay lại hướng ngang như ban đầu thì bạn thực hiện lại thao tác bên trên để chọn lại kích thước ban đầu là được. Như vậy bạn có thể điền kích thước bất kỳ cho trang slide trên Google Slides, khác với khi bạn đổi hướng trang trên Google Docs.

Video cách đổi hướng slide chiều dọc trong Google Slides

Chủ Nhật, 01/10/2023 22:20
31 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides