Những điều có thể làm được với Apple Pencil

Apple Pencil có thể cải thiện đáng kể cách bạn sử dụng iPad. Vẽ và viết trực quan là những công dụng hiển nhiên, nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế nữa với bút stylus đắt tiền của Apple. Dưới đây là một số trường hợp sử dụng thú vị cho Apple Pencil!

1. Chuyển chữ viết tay thành văn bản

Chữ viết tay thành văn bản trên iPad
Chữ viết tay thành văn bản trên iPad

Viết tay ghi chú có thể nhanh và tự nhiên hơn so với việc gõ. Một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Psychology cho thấy viết tay cũng tốt hơn cho việc ghi nhớ ghi chú.

Apple Pencil cho phép bạn ghi lại suy nghĩ của mình một cách nhanh chóng và thay vì phải cố gắng luận chữ viết tay hơi xấu của mình sau này, bạn có thể chuyển đổi nó thành văn bản. Tất cả những gì bạn cần làm là bật tính năng Scribble trong Settings > Apple Penci trên iPad.

Scribble cho phép bạn chuyển đổi chữ viết tay đã vẽ bằng Apple Pencil thành văn bản kỹ thuật số. Nó cũng cho phép bạn sử dụng Apple Pencil để chọn và xóa từ, vẽ đường thẳng qua hoặc khoanh tròn từ, chèn từ mới vào khoảng trắng và nối hoặc tách các từ.

Bạn có thể viết bằng chữ viết tay và chuyển đổi thành văn bản trong hầu hết mọi ứng dụng, chẳng hạn như Notes, Procreate - để đặt tên cho các layer - hoặc Facebook, để kể tên một số ứng dụng. Các ứng dụng như Nebo cho phép viết toàn bộ ghi chú bằng tay, chuyển đổi thành văn bản dễ đọc.

2. Thay đổi nhanh công cụ

Cài đặt Apple Pencil trên iPad
Cài đặt Apple Pencil trên iPad

Tùy thuộc vào model Apple Pencil bạn có, bạn có thể chạm, bóp hoặc lăn Apple Pencil để thay đổi giữa các công cụ khác nhau hoặc truy cập nhanh vào menu.

Bạn có thể thiết lập các hiệu ứng xúc giác đã chọn trong cài đặt iPad, nhưng các model Apple Pencil cũ hơn bị hạn chế hơn về những tùy chọn xúc giác. Apple Pencil Pro, được phát hành vào năm 2024, có nhiều tùy chọn hơn các model khác, cho phép bạn truy cập nhiều menu và công cụ hơn mà không cần chạm vào màn hình.

Ví dụ, bạn có thể bóp Apple Pencil Pro để hiển thị bảng màu và menu hộp công cụ để vẽ hoặc viết. Nếu cuộn Apple Pencil, bạn có thể tô bóng hoặc thay đổi áp lực như các công cụ thủ công thực sự, chẳng hạn như bút dạ, phấn hoặc than chì. Cuối cùng, bạn có thể nhấn đúp để chuyển đổi giữa các công cụ và thiết lập những kiểu chạm khác nhau trong cài đặt để hiển thị menu hoặc công cụ yêu thích của bạn.

Bạn có thể thay đổi các cài đặt này bằng cách vào Settings > Apple Pencil hoặc Settings > Accessibility > Apple Pencil, tùy thuộc vào model Apple Pencil của bạn.

3. Highlight văn bản

Văn bản được highlight trên iPad Book
Văn bản được highlight trên iPad Book

Khi sử dụng iPad để đọc sách điện tử, PDF hoặc bài viết, bạn có thể sử dụng Apple Pencil để highlight các vùng văn bản. Trong một số ứng dụng, bạn có thể chọn màu và loại highlight.

Phần hữu ích nhất của việc highlight văn bản bằng Apple Pencil là khả năng đính kèm ghi chú vào văn bản được highlight - tương tự như viết ghi chú vào lề sách. Tính năng này rất tuyệt khi làm việc trên các bài nghiên cứu hoặc học tập ở trường hoặc nơi làm việc, với lợi ích là các dấu hiệu không cố định để bảo quản sách thực tế của bạn.

Nếu sử dụng Apple Pencil Pro, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ chức năng di chuột. Tính năng này cho phép bạn đảm bảo rằng mình đang highlight từ đúng chữ cái trước khi bắt đầu highlight hoặc chọn.

4. Liên kết âm thanh với chữ viết tay

Âm thanh được ghi lại của Notability với chữ viết tay

Notability là ứng dụng trình bày và ghi chú có nhiều công cụ mạnh mẽ. Điểm độc đáo của ứng dụng này là nó cho phép bạn liên kết âm thanh của bài thuyết trình với chữ viết tay của mình. Bạn có thể thực hiện việc này trên các bài thuyết trình đã bao gồm âm thanh hoặc ghi âm trực tiếp trong ứng dụng. Khi bài thuyết trình và âm thanh của bài thuyết trình phát hoặc ghi, mọi thứ bạn ghi chú trên màn hình bằng Apple Pencil sẽ được liên kết với dấu thời gian đó.

Điều này có nghĩa là khi bạn phát lại bài thuyết trình, bạn thậm chí có thể chọn các ghi chú màu xám trên màn hình để kéo dấu thời gian đến điểm trong bài thuyết trình khi viết ghi chú đó. Trình phát âm thanh hiển thị các dòng màu khi mỗi ghi chú được viết để giúp bạn tìm chúng nhanh chóng.

Các ghi chú viết tay sẽ đồng bộ với âm thanh khi phát, do đó, bạn có thể phát lại bài thuyết trình và xem các ghi chú của mình xuất hiện vào đúng thời điểm cùng với bài phát biểu của người thuyết trình hoặc âm thanh khác đang phát. Điều này hữu ích hơn nhiều so với một cuốn sổ tay vật lý chứa đầy ghi chú mà bạn không thể tìm thấy trong các trang.

Hãy nhớ rằng có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng với Apple Pencil, cho dù bạn đang chú thích bài thuyết trình, vẽ hay thậm chí là chơi game.

5. Chia sẻ màn hình chú thích trực tiếp trong cuộc gọi video

Khi đang trong cuộc gọi Zoom hoặc cuộc họp video, bạn có thể kết nối iPad riêng và chia sẻ màn hình của iPad với khán giả. Sau đó, bạn có thể sử dụng iPad và Apple Pencil để ghi chú, chú thích ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh và dễ dàng viết hoặc vẽ bất cứ điều gì giúp những người tham gia cuộc họp của bạn hiểu.

Tính năng này có nghĩa là bạn không phải lật giữa các màn hình hoặc có những ghi chú giấy sột soạt khó chia sẻ. Chỉ cần chia sẻ màn hình iPad và mở ứng dụng mong muốn.

Cho dù bạn đang chú thích hình ảnh, ảnh chụp màn hình bài thuyết trình hay ghi chú bằng Apple Notes để chia sẻ với người khác, khán giả của bạn sẽ đánh giá cao các ghi chú và chú thích viết tay của bạn khi thảo luận trực tiếp từ xa.

6. Chỉnh sửa ảnh và video

Chỉnh sửa ảnh trên iPad bằng Apple Pencil
Chỉnh sửa ảnh trên iPad bằng Apple Pencil

Apple Pencil rất tiện dụng khi chỉnh sửa trên iPad vì nó chính xác hơn nhiều so với việc sử dụng ngón tay. Bạn có thể sử dụng Apple Pencil trên iPad để tiếp tục chỉnh sửa ảnh hoặc video khi đang di chuyển khi không có máy tính xách tay và chuột.

Bên cạnh chỉnh sửa ảnh, còn có nhiều công cụ thiết kế đồ họa và minh họa mà bạn có thể sử dụng thành thạo bằng Apple Pencil, chẳng hạn như Procreate. Mặc dù Procreate là một công cụ vẽ, nhưng bạn vẫn có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng công cụ này, chẳng hạn như tạo ảnh phơi sáng kép trong Procreate. Đôi khi, bạn có thể gặp sự cố với Apple Pencil trong Procreate, nhưng giải quyết chúng rất dễ dàng.

Bạn cũng có thể sử dụng Apple Pencil trong phần mềm chỉnh sửa ảnh như Luminar cho iPad hoặc các ứng dụng hoạt hình như Linearity Move. Apple Pencil cho phép chuyển động chính xác và tự nhiên hơn khi vẽ hoặc chỉnh sửa kỹ thuật số so với ngón tay của bạn.

7. Vẽ trên máy Mac bằng iPad

iPad và MacBook với ứng dụng Notes và Shared Drawing
iPad và MacBook với ứng dụng Notes và Shared Drawing

Các tính năng Continuity của Apple như Continuity Sketch và Sidecar cho phép bạn sử dụng Apple Pencil với máy Mac, miễn là thiết bị của bạn không quá cũ. Về cơ bản, bạn có thể biến iPad của mình thành máy tính bảng vẽ hoặc sử dụng iPad như màn hình thứ hai với lợi ích của Apple Pencil để điều hướng giữa iPad và máy Mac.

Ví dụ, để sử dụng Continuity Sketch, tất cả những gì bạn cần làm là mở một tài liệu trên máy Mac, sau đó nhấp vào Insert > Insert from iPad > Add Sketch từ thanh menu. Sử dụng iPad làm màn hình thứ hai cho máy Mac bằng Sidecar cũng dễ dàng như vậy; nhấp vào biểu tượng Control Center trên thanh menu, chọn Screen Mirroring và chọn iPad của bạn.

Mặc dù một số cách sử dụng Apple Pencil có vẻ hiển nhiên - như vẽ hoặc viết đơn giản - nhưng bút stylus của Apple có nhiều chức năng hơn bạn nghĩ. Bạn có thể biến đổi văn bản của mình bằng Scribble, sử dụng nhiều công cụ khác nhau, chính xác hơn với tính năng di chuột của Apple Pencil Pro hoặc sử dụng xúc giác cùng nhiều tính năng khác để biến iPad của bạn thành một công cụ làm việc hiệu quả.

Thứ Bảy, 21/09/2024 11:57
52 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo