Cách điều chỉnh Equalizer trên iPhone và iPad

Ứng dụng Music của Apple có cài đặt equalizer tích hợp trên iPhone và iPad. Bạn có thể sử dụng các cài đặt EQ này cho dù bạn là người đăng ký Apple Music, mua các bài hát từ iTunes hoặc nghe các file nhạc chuyển qua thủ công.

Thật không may, không có tùy chọn nào để thiết lập cấu hình EQ của riêng bạn cả. Apple cung cấp nhiều preset (cài đặt trước) khác nhau. Các cài đặt EQ này cần đáp ứng mọi sở thích của người dùng, cho dù người đó muốn tăng bass hay muốn nghe giọng ca trong bài hát yêu thích rõ hơn một chút. Nhưng rất tiếc các cài đặt này không dễ tìm thấy trong ứng dụng Music. Đừng lo lắng! Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách điều chỉnh Equalizer trên iPhone và iPad.

Cách chọn EQ preset cho ứng dụng Music

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Settings và cuộn xuống tới tùy chọn Music, rồi nhấn vào đó.

Chọn tùy chọn Music

Tiếp theo, cuộn xuống và sau đó nhấn vào EQ.

Nhấn vào EQ

Tại đây bạn sẽ thấy một danh sách các preset. Mỗi preset sẽ làm cho bài hát nghe hơi khác một chút, tùy thuộc vào cài đặt mà Apple đã sử dụng để tạo preset đó. Nhấn vào một trong các EQ preset.

Trên iOS 12.1.4, các tùy chọn khả dụng là Acoustic, Bass Booster, Bass Reducer, Classical, Dance, Deep, Electronic, Flat, Hip Hop, Jazz, Late Night, Latin, Loudness, Lounge, Piano, Pop, R & B, Rock, Small Speakers, Spoken Word, Treble Booster, Treble Reducer Vocal Booster.

Các tùy chọn trên iOS 12.1.4

Điều cần ghi nhớ là tùy chọn này chỉ có tác động đến các bài hát được phát qua ứng dụng Music. Các bài hát từ Apple Music và nhạc được load hoặc mua qua iTunes sẽ có thể áp dụng những cài đặt này, còn Spotify, Tidal và các dịch vụ khác thì không.

Nếu muốn sử dụng equalizer với các dịch vụ khác, hãy tìm tùy chọn EQ trong ứng dụng, dịch vụ đó. Nếu ứng dụng không có cung cấp tùy chọn EQ, bạn không thể kích hoạt EQ cho nhạc được phát qua ứng dụng đó.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 17/03/2019 10:31
4,73 👨 17.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng