Dấu chấm màu xanh lam bên cạnh biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính iPhone, iPad có ý nghĩa gì?

Đôi khi bạn bất chợt nhìn qua màn hình chính của chiếc iPhone hoặc iPad của mình và nhìn thấy một chấm tròn nhỏ màu xanh lam xuất hiện bên cạnh tên/logo của một số ứng dụng nhất định. Bạn thắc mắc không biết dấu chấm này từ đâu xuất hiện? Nó có nghĩa thế nào và có gây hại gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao có dấu chấm xanh lam xuất hiện bên cạnh một số ứng dụng?

Nếu bạn nhìn thấy một dấu chấm màu xanh lam xuất hiện bên cạnh tên một ứng dụng trên màn hình chính iPhone hoặc iPad của mình, trong khi những ứng dụng khác lại không có, điều đó có nghĩa là ứng dụng này vừa mới được cập nhật gần đây.

Dấu chấm xanh lam

Bạn cũng có thể hiểu rằng, chấm màu xanh lam này cho biết hiện có các tính năng mới vừa bổ sung thêm vào ứng dụng kể từ lần cuối bạn truy cập ứng dụng đó. Nó cho biết đã có một vài thay đổi đối với ứng dụng và khuyến khích bạn nên truy cập vào ứng dụng để kiểm tra những sự thay đổi.

Trên thực tế, cách báo hiệu thông minh này không chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn cập nhật ứng dụng trên máy Mac, và có thể được coi là một nét đặc trưng trong hệ sinh thái phần mềm Apple.

Trong trường hợp các chấm màu xanh lam xuất hiện bên cạnh tên ứng dụng khiến bạn cảm thấy bất ngờ. Điều này rất có thể là bởi bạn đã bật tính năng cập nhật ứng dụng tự động trên iPhone hoặc iPad của mình mà không biết.

Nếu muốn tắt tính năng cập nhật ứng dụng tự động, hãy truy cập Cài đặt (Settings) > App Store và tắt nút gạt bên cạnh tùy chọn “Cập nhật ứng dụng” (App Updates). Nhưng nhìn chung, việc bật tính năng này là điều nên làm.

Các chấm màu xanh lam cũng sẽ xuất hiện khi bạn cập nhật ứng dụng theo cách thủ công thông qua App Store.

Làm thế nào để loại bỏ các chấm xanh lam này?

Để xóa dấu chấm màu xanh lam bên cạnh tên ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn vào ứng dụng và khởi chạy nó. Khi ứng dụng được chạy, dấu chấm sẽ biến mất. Tuy nhiên, nó sẽ xuất hiện trở lại ở lần tiếp theo ứng dụng được cập nhật.

Có cách nào để vô hiệu hóa hoàn không?

Không. Đây là một tính năng hệ thống và hiện không có cách nào để bạn tắt bỏ nó hoàn toàn. Bạn cũng không cần phải làm vậy bởi chúng sẽ chẳng gây hại gì!

Thứ Ba, 09/03/2021 21:33
2,54 👨 2.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo