Cách ngăn iPhone theo dõi lịch sử vị trí của bạn

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ tự động theo dõi và ghi lại mọi địa điểm bạn đã từng lui tới khi tính năng Location Services (Dịch vụ vị trí) được kích hoạt, và cho phép bạn truy cập lại để xem khi cần. Apple khẳng định loại dữ liệu lịch sử vị trí này được mã hóa đầu cuối để đảm bảo an toàn và sự riêng tư cho người dùng. Tuy nhiên cảm thấy không thích tính năng này, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa nó một cách dễ dàng bằng cách thực hiện các thao tác sau:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone của bạn.

Mở Settings

Trong menu Settings, hãy nhấn vào mục “Privacy” (Quyền riêng tư).

Nhấn vào “Privacy”

Trong mục “Privacy”, bạn bấm chọn “Location Services” (Dịch vụ vị trí).

Bấm chọn “Location Services”

Trong giao diện cài đặt “Location Services”, bạn cuộn xuống dưới và nhấn vào mục “System Services” (Dịch vụ hệ thống).

Nhấn vào “System Services”

Trong mục “System Services”, bạn lại cuộn xuống và nhấn vào “Significant Locations” (Vị trí quan trọng).

Nhấn vào “Significant Locations”

Trong “Significant Locations”, hãy nhấn vào công tắc bên cạnh tùy chọn “Significant Locations” để đưa nó về trạng thái tắt (màu xám).

Nhấn vào công tắc bên cạnh tùy chọn “Significant Locations”

(Lưu ý: Trên iPhone, "Significant Locations” là những nơi bạn thường xuyên ghé thăm, chẳng hạn như nhà riêng hoặc văn phòng làm việc. IPhone biết được vị trí của những nơi đó bằng cách theo dõi lịch trình di chuyển và đưa ra suy luận về thói quen hàng ngày của bạn. Một lợi ích của việc này là bạn có thể yêu cầu Siri “đưa mình về nhà” hoặc cho phép ứng dụng Reminders chủ động đưa ra lời nhắc về một điều gì đó khi bạn đi tới một "vị trí quan trọng” này).

Khi nhấn vào công tắc chuyển, bạn sẽ thấy một cảnh báo trông khá “đáng sợ” về việc tắt "Significant Locations”. Nhưng đừng lo lắng — tất cả các ứng dụng được đề cập đều vẫn có thể hoạt động bình thường khi tính năng này tắt. Nhấn vào “Turn Off”.

Nhấn vào “Turn Off”

Trên màn hình “Significant Locations”, bạn cũng có thể cuộn xuống và xem lại dữ liệu lịch sử vị trí của mình. Để xóa, hãy nhấn vào “Clear History” (Xóa lịch sử).

Nhấn vào “Clear History”

Xong! Từ bây giờ iPhone sẽ không còn theo dõi nơi mà bạn lui tới nữa.

Chủ Nhật, 05/09/2021 22:48
51 👨 2.582
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus