Cách đặt phím tắt Do Not Disturb trên máy Mac

Một trong những tính năng hữu ích nhất của macOS, cho phép bạn không bị gián đoạn khi đang làm việc, là “Do Not Disturb”. Đúng như tên gọi, Do not Disturb về cơ bản là khiến tất cả các thông báo của máy Mac “im lặng”, cho dù đó là tin nhắn, cuộc gọi điện thoại, email, thông báo cập nhật ứng dụng hoặc bất cứ điều gì khác. Các thông báo được tự động chuyển đến Notification Center (Trung tâm thông báo) để bạn xem lại sau và về cơ bản, khiến quy trình làm việc của bạn không bị xáo trộn.

Mặc dù có nhiều phương pháp để kích hoạt chế độ Do Not Disturb, nhưng bạn cũng có thể sử dụng một phím tắt để bật nó dễ dàng hơn.

Phím tắt mặc định cho chế độ Do Not Disturb

Apple đã tạo ra một phím tắt để kích hoạt chế độ của Do not Disturb. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn và giữ phím Option, rồi nhấp vào Notification Center ở phía trên bên phải màn hình. Thao tác này sẽ tự động bật/tắt chế độ Do Not Disturb trên máy Mac. Điều này có thể được xác nhận bằng sự thay đổi màu sắc của biểu tượng Notification Center. Nó sẽ chuyển sang màu xám nhạt khi chế độ Do Not Disturb được kích hoạt và sẽ trở lại màu trắng sau khi bị vô hiệu hóa.

Phím tắt mặc định cho chế độ Do Not Disturb

Đây chắc chắn là cách mặc định nhanh nhất để bật/tắt chế độ Do Not Disturb, nhưng yêu cầu phải sử dụng bàn di chuột hoặc chuột để kích hoạt. Đó là lý do tại sao đây không phải là một phím tắt thực sự. May mắn thay, bạn có thể tạo một phím tắt tùy chỉnh cho tính năng này.

Cách tạo phím tắt của riêng bạn cho chế độ Do Not Disturb

Nếu muốn có một phím tắt thực sự để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa chế độ Do Not Disturb, bạn có thể tùy chỉnh một phím tắt cho riêng mình trong System Preferences trên macOS.

1. Mở System Preferences trên máy Mac.

2. Nhấp vào Keyboard.

Nhấp vào Keyboard

3. Nhấp vào tab Shortcuts.

4. Chọn Shortcuts trong khung bên trái và nhấp vào “Turn Do Not Disturb On/Off”. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn cho phím tắt đã được chọn.

Chọn Shortcuts trong khung bên trái

5. Nhấn nút Enter trên bàn phím và bạn sẽ được phép đặt tổ hợp phím theo lựa chọn của mình. Nhấn các phím bạn muốn sử dụng làm phím tắt và giờ chúng sẽ xuất hiện trên màn hình.

Nhấn Enter

Ví dụ, trong trường hợp trên, tổ hợp phím Command+Shift+8 đã được chỉ định làm phím tắt. Nếu tổ hợp phím mà bạn chọn đã được sử dụng cho chức năng khác trên macOS, bạn sẽ tự động nhận được một biểu tượng cảnh báo, cho phép bạn thay đổi để tránh bất kỳ xung đột nào.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng phím tắt đã thiết lập để bật/tắt chế độ Do Not Disturb dễ dàng trên máy Mac.

Bạn có thấy hướng dẫn này hữu ích không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 08/07/2019 11:03
52 👨 1.265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống