Đánh giá webcam Logitech C920

Logitech C920 đã đạt đến đỉnh cao trên thị trường webcam. Sáu năm sau khi ra mắt, nó vẫn vững chắc nằm ở vị trí đầu tiên trong top những webcam tốt nhất.

Thiết kế và hoàn thiện

Trước đi vào chi tiết hiệu năng của chiếc C920, hãy nhìn qua về mặt thiết kế. Đúng vậy, nó trông không được gọn gàng, không được xinh đẹp nhưng nhìn tổng thể, C920 là một thiết bị webcam có thiết kế chuẩn. Một tấm kính được gắn trên vỏ nhựa để bảo vệ ống kính. Dây cắm không thể tháo rời, được bọc bằng cao su dày, chắc chắn. Về cơ bản, bạn có thể bỏ nó vào túi mà không sợ bị hỏng hóc vì va đập.

Thiết kế của C920 đạt mức độ hoàn thiện cao
Thiết kế của C920 đạt mức độ hoàn thiện cao

Chiếc C920 sử dụng phần kẹp nhựa để kẹp vào thiết bị kiểm soát. Chiếc kẹp này có thể mở ra, biến thành một giá đỡ khi để webcam trên mặt phẳng. Bên dưới giá đỡ có hỗ trợ 3 chân đế, rất tiện lợi và giúp webcam đứng vững hơn. Tuy nhiên, giá đỡ này không thể tháo rời nhưng may mắn là bạn vẫn có thể gập lại và để gọn gàng trong túi.

Kẹp nhựa trên thiết bị
Kẹp nhựa trên thiết bị

Cài đặt webcam Logitech C920

Để cài đặt C920, cắm dây USB vào máy tính và bật ứng dụng video, nói chung cũng khá phức tạp. Khi cài đặt xong, webcam C920 có thể quay ở nhiều độ phân giải khác nhau.

Bạn có thể tìm hiểu cách cài đặt webcam vào PC tại đây.

Hiệu năng

Được trang bị dải sáng phong phú, C920 thể hiện hình ảnh vô cùng đẹp mắt. Các chi tiết rất sắc nét, rõ ràng và màu sắc tươi mới. Thêm vào đó, tốc độ tự động lấy nét rất nhanh và chính xác. Cho dù vật thể di chuyển liên tục, C920 vẫn không hề thất bại trong việc lấy nét liên tiếp.

Trong môi trường ánh sáng yếu, C920 dựa vào công nghệ RightLight 2 của Logitech vẫn duy trì được sự rõ ràng của hình ảnh. RightLight 2 tự động điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và cài đặt màu sắc dựa theo điều kiện ánh sáng ngoài môi trường. Thuật toán này hoạt động tốt trong thực tế, mang lại hình ảnh sáng rõ ở điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, tính năng này hoạt động hoàn thiện nhất trên webcam Logitech Brio. So với Brio, chiếc C920 vẫn tối hơn vài phần trong cùng một điều kiện ánh sáng. Tất nhiên, Brio có giá cao gấp đôi C920 nên cũng khó có thể so sánh.

Chất lượng hình ảnh trên C920 chân thực, sắc nét
Chất lượng hình ảnh trên C920 chân thực, sắc nét

C920 qua được hầu hết các bài thử nghiệm hình ảnh. Nó có phần chi tiết và hình ảnh khá hoàn hảo nhưng khả năng cân bằng trắng tự động gặp đôi chút vấn đề. Khi tự động điều chỉnh màu sắc, hình ảnh trên thiết bị thường nghiêng về màu xanh lam, tức nghĩa là có tông lạnh. Bên cạnh đó, nó còn thường xuyên làm bật những vùng chứa sắc đỏ, rõ nhất là khi sử dụng webcam trong điều kiện ánh sáng yếu.

May mắn thay, chúng ta có thể khắc phục vấn đề này thông qua phần mềm Logitech Camera Settings. Đây là một phần mềm cho phép chỉnh độ sáng, độ tương phản, cường độ màu sắc và cân bằng trắng. Thay đổi cân bằng trắng (nếu bạn muốn) bao gồm cả việc tắt tính năng tự điều chỉnh màu sắc trên thiết bị. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa, bạn phải cài đặt ánh sáng thủ công khi điều kiện ở môi trường bên ngoài thay đổi.

Micro tích hợp trong C920 cũng tương tự như mic trên hầu hết các laptop khác, chỉ có điều nó không được ổn định bằng. Tiếng thu qua mic của webcam bị nhỏ và rè. Nếu chất lượng âm thanh quan trọng với bạn, hãy sử dụng một thiết bị thu âm tử tế đi kèm nhé.

Rất nhiều streamer sử dụng phần mềm thay thế nền khi phát trực tuyến. Do đó, mặc dù Logitech C920 không có trong danh sách thiết bị được hỗ trợ chính thức, nó vẫn được thử nghiệm với ChromaCam. C920 hoạt động rất mượt mà một cách đáng ngạc nhiên.

Kết luận

Giá của chiếc C920 hiện tại rơi vào khoảng 2 triệu đồng. Hiện nay, bạn có thể cân nhắc đời mới hơn của thiết bị, đó là chiếc Logitech C922. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, C920 vẫn là chiếc webcam tốt nhất trên thị trường kể cả về chất lượng và mức giá.

Thứ Tư, 17/06/2020 08:12
31 👨 1.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo