Đánh giá Redmi Note 9: Vua dòng máy giá rẻ mới?

Redmi là một nhánh smartphone thuộc ông lớn Xiaomi. Xiaomi vốn đã rất nổi tiếng với những smartphone có giá tốt hơn nhiều so với các hãng điện thoại trên thị trường, vì thế cũng dễ hiểu khi Redmi kế thừa di sản đặc sắc này từ công ty mẹ.

Tham khảo những điện thoại Xiaomi tốt nhất.

Dòng Note của Redmi là những thiết bị nổi bật nhất của nhà sản xuất này. Tất nhiên chúng khác hẳn với Note của Samsung và mức giá cũng dễ chịu hơn dòng điện thoại nổi tiếng kia nữa. Hãy cùng Quantrimang đánh giá smartphone mới nhất của Redmi - Redmi Note 9.

Thiết kế cao cấp của Redmi Note 9

  • Kích thước: 162.3 x 77.2 x 8.9mm
  • Khối lượng: 199g

Nhìn thiết kế của Redmi Note 9, rất khó để bảo đây không phải thiết kế từ một sản phẩm flagship. Vỏ máy được làm bằng nhựa, một khối ôm hết đến màn hình.

Máy có màn hình 6.5 inch, viền mỏng đến mức tối đa, camera trước đặt phía trên bên trái, nhìn tổng thể trông rất gọn gàng.

Note 9 có vẻ ngoài rất cao cấp
Note 9 có vẻ ngoài rất cao cấp

Redmi Note 9 không chỉ số IP kháng nước, nhưng có chỉ số chống nước mức độ nano P2i. Điều này có nghĩa nó vừa có kháng nước nhẹ và khả năng tránh va đập.

Thiết bị chỉ có một loa ở cạnh dưới, rất hay thấy trên các smartphone cùng tầm giá, một jack cắm tai nghe 3.5mm. Tuy nhiên, khi cầm ngang máy để chơi game hoặc xem video, tay bạn rất dễ che mất phần loa.

Tiếp theo là đến camera của máy. Đây là một cụm 4 camera được đặt ở giữa, chứ không phải bên cạnh như các sản phẩm hiện nay. Một cảm biến chính 64MP, khẩu f/1.79. Một lens góc rộng 8MP, khẩu f/2.2. Hai ống kính còn lại lần lượt là 5MP và 2MP, phụ trách trường sâu của ảnh và ống kính macro. Camera trước có độ phân giải 13MP. Bên dưới cụm camera sau là cảm biến vân tay. Redmi cũng từ chối đặt cảm biến vân tay bên cạnh như các thiết kế cơ bản hiện nay.

Cụm camera trên Note 9
Cụm camera trên Note 9

Cấu hình và phần cứng của Redmi Note 9

  • MediaTek Helio G85, 3/4GB RAM
  • 64/128GB + thẻ microSD (có thể lên đến 512GB)
  • Pin 5,020mAh, sạc nhanh 18W

Redmi Note 9 được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio G85, giúp máy có hiệu năng khá ổn định. Máy có hai lựa chọn cấu hình đó là RAM 3GB và dung lượng 64GB, RAM 4GB và ổ cứng 128GB. Cảm hai phiên bản đều có hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD ngoài, hai SIM nhưng vẫn chưa được trang bị kết nối 5G.

Máy sở hữu viên pin 5020 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh 18W và được tặng kèm một củ sạc 22.5W trong hộp. Với viên pin lớn như vậy, Redmi Note 9 dễ dàng trụ được 2 ngày sử dụng với những tác dụng cơ bản.

Khả năng hiển thị của Redmi Note 9

  • Màn hình 6.53 inch LCD
  • Độ phân giải 2340 x 1080 pixels (mật độ điểm ảnh là 394ppi)

Redmi Note 9 có kích thước màn hình lớn và độ phân giải mang đến chất lượng Full HD+, chi tiết sắc nét hơn cả iPhone SE.

Phần mềm của Redmi Note 9

  • Android 10 - MIUI 11

Redmi Note 9 được trang bị hệ điều hành Android và phiên bản phần mềm mới nhất của Xiaomi MIUI 11. Về tổng thể, máy chạy rất mượt mà và bắt đầu thấy dấu hiệu giật lag khi làm việc quá nhiều. Nếu sử dụng với những tác vụ cơ bản như lướt web, sử dụng mạng xã hội hay nhắn tin, gửi mail, thiết bị này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tổng kết

Điều khiến Redmi Note 9 nổi bật chính chất lượng thiết kế, thời lượng pin ổn và hiệu năng đủ dùng, đặc biệt có một mức giá không thể nào phải chăng hơn. Đây là một thiết bị smartphone vô cùng phù hợp với học sinh sinh viên.

Giá bán của sản phẩm: 3.8 triệu đồng

Thứ Bảy, 11/07/2020 08:14
1,52 👨 9.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo