Đánh giá Microsoft Surface Go 2

Phiên bản đầu tiên của Surface Go, ra mắt năm 2018, là một chiếc máy tính bảng siêu nhỏ gọn, được thiết kế dễ dàng mang theo khi di chuyển. Bạn có thể gửi email, viết ghi chú trong cuộc họp hoặc xem Netflix mà không cần đến những chiếc laptop cồng kềnh. Kế nhiệm, Surface Go 2 vẫn theo dấu phiên bản đầu tiên, nhưng có thiết kế cuốn hút hơn. Chiếc máy tính bảng này có gì đặc biệt, hãy cùng Quantrimang tìm hiểu nhé.

Thiết kế và màn hình Surface Go 2

  • Màn hình PixelSense, 10.5 inch, tỉ lệ khung hình 3:2, độ phân giải 1920 x 1280
  • Kích thước: 245 x 175 x 8.3mm
  • Khối lượng: 554g (chưa tính ốp lưng)
  • Các cổng kết nối: 1 USB-C, 1 microSD, 1 Surface Connect, 1 jack cắm tai nghe 3.5mm
  • Camera trước 5MP dùng cho Windows Hello và cam sau 8MP
  • Bàn phím và Surface Pen được bán riêng lẻ

Về mặt hình thức, Surface Go 2 đã thừa kế thành công thiết kế của phiên bản cũ, mặc dù bàn phím và bút bị tách ra bán lẻ gây không ít phản đối. Người dùng cho rằng, Microsoft nên hai sản phẩm này kèm theo máy, vì đây là thiết bị tablet có màn hình cảm ứng (vỏ bàn phím sẽ thay cho giá đỡ) và có thể sử dụng như một chiếc laptop mini.

Thiết kế của Surface Go 2 tương tự như bản cũ
Thiết kế của Surface Go 2 tương tự như bản cũ

Thế hệ thứ 2 của Surface Go chỉ nặng 544g (chưa tích vỏ bàn phím và bút). Go 2 có màn hình 10.5 inch, gần bằng với kích thước của sản phẩm tiền nhiệm, viền mỏng hơn. Đây là màn hình PixelSense, độ phân giải 1920 x 1280, tốt hơn nhiều thiết bị ở cùng tầm giá. Màn hình, độ sáng, màu sắc đều cho ấn tượng tốt và có thể nhìn ở nhiều góc độ.

Về cổng kết nối, Surface Go 2 sở hữu 1 khe cắm thẻ microSD, 1 jack cắm tai nghe, 1 cổng USB-C và một cổng sạc độc quyền Surface.

Cấu hình và hiệu năng Surface Go 2

  • Chip Intel Pentium Gold 4425Y
  • Bộ vi xử lý Gen Intel Core M3 thế hệ thứ 8
  • Mic Dual Studios, loa 2W
  • Ổ cứng 64GB eMMC hoặc 128GB SSD
  • Card đồ họa Intel HD Graphics 615
  • 4GB hoặc 8GB RAM

Microsoft Surface Go 2 có rất nhiều phiên bản cấu hình để ngoài dùng lựa chọn. Thiết bị cơ bản nhất có bộ vi xử lý Intel Pentium Gold 4425Y và RAM 4GB, tuy nhiên RAM có thể update lên 8GB và có dung lượng 128GB. Người dùng cũng có thể mua sản phẩm Go 2 có cấu hình chip Intel Core M3 thế hệ thứ 8, chỉ có sẵn phiên bản WiFi hoặc dữ liệu LTE.

Go 2 phù hợp với những tác vụ nhẹ nhàng
Go 2 phù hợp với những tác vụ nhẹ nhàng

Kể cả bạn chọn mẫu cấu hình nào, đây cũng không phải là một thiết bị mạnh. Mỗi bộ vi xử lý kia chỉ đủ để sử dụng với những tác vụ thông thường trên laptop. Bạn không thể chạy những chương trình siêu nặng trên chiếc máy này. Còn những việc như gõ văn bản, lướt web, gửi email gần như không gặp bất cứ vấn đề. Những việc nặng hơn như chỉnh sửa ảnh cũng có thể hoạt động mượt mà trên Surface Go 2.

Điểm yếu trên phiên bản Surface Go cũ đó là thời lượng pin. Đến với thế hệ thứ 2, vấn đề này mới chỉ được cải thiện một chút ít chứ không hẳn nổi bật. Thử nghiệm cho thấy máy hoạt động được khoảng 7 tiếng sau mỗi lần sạc.

Tổng kết

Surface Go 2 là bản kế nhiệm hoàn hảo cho thiết bị đầu tiên. Màn hình ổn, thời lượng pin được thử nghiệm cũng đạt được kết quả tương đối. Hoàn thiện tổng thể và phần giá đỡ khiến cho thiết bị trở nên linh hoạt.

Nói chung, dù đây không phải là một thiết bị siêu mạnh mẽ nhưng Surface Go 2 cũng rất nhỏ gọn, dễ dàng mang đi và có một thiết kế rất thời trang.

Tham khảo thêm bài đánh giá Microsoft Surface Book 3.

Thứ Sáu, 17/07/2020 08:15
31 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo