Đánh giá Huawei MateBook X Pro 2020

Huawei đã tạo ra những chiếc laptop Windows tuyệt vời trong vài năm gần đây và chiếc MateBook X Pro 2020 có lẽ là cái tên xứng đáng nhất, mặc dù nó không có nhiều cải tiến so với phiên bản trước đó.

Chiếc MateBook X Pro 2020 thực sự là laptop dòng flagship. Nó sẽ có hai phiên bản bao gồm con chip i5 hoặc i7 thế hệ thứ 10, 16GB RAM, thiết kế nổi bật đi kèm với một màn hình hiển thị tuyệt vời.

Phiên bản core i7, dung lượng ổ cứng 1TB sẽ có giá khoảng 44.5 triệu đồng, phiên bản core i5, dung lượng ổ cứng 500GB sẽ có giá 36.6 triệu đồng.

Thiết kế MateBook X Pro

Vỏ máy có màu Emerald Green, Huawei MateBook X Pro 2020 dễ dàng trở thành một trong những laptop có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Các cạnh được mài, lấp lánh dưới ánh sáng, trackpad nhạy khiến cho người dùng cảm thấy số tiền mình bỏ ra đáng từng xu.

Màu Emerald Green của MateBook X Pro 2020
Màu Emerald Green của MateBook X Pro 2020

Với khối lượng chỉ 1.3kg, bạn có thể dễ dàng bỏ MateBook X Pro 2020 và di chuyển mà không cảm thấy nặng nề.

Huawei gây ấn tượng với số lượng cổng kết nối có trên thiết bị laptop của hãng bao gồm 2 cổng USB-C (cả hai đều có thể dùng để sạc máy và một cổng có hỗ trợ Thunderbolt 3), 1 cổng USB 3.0 truyền thống và 1 jack cắm tai nghe 3.5mm.

Bàn phím và trackpad của MateBook X Pro 2020

Giống như tất cả các sản phẩm MateBook khác, cả bàn phím và trackpad đều được thiết kế rất cẩn thận và chi tiết. Bàn phím có đèn là một phần không thể thế trên các laptop dòng cao cấp. Khoảng cách giữa các phím vừa đủ, hành trình phím tương đối sâu giúp bạn trải nghiệm gõ phím có độ nảy nhất định, giảm thiểu khả năng gõ nhầm.

Bàn phím của MateBook X Pro 2020
Bàn phím của MateBook X Pro 2020

Ngay phía bên trên bàn phím là một cảm biến vân tay, dùng cho Windows Hello. Đây là cách mở máy rất nhanh mặc dù không phải ai cũng thích phương pháp bảo mật này.

Ẩn giữa hàng phím chức năng đó là một webcam 1MP có thể bật ra, đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất trên chiếc laptop này. Giấu camera đi có thể tăng thêm chút cảm giác riêng tư. Tuy nhiên, vị trí đặt cam ở đó không được lý tưởng cho lắm và đặc biệt chất lượng của máy ảnh khá tệ, bởi vì với một chiếc máy giá trị như này, người dùng xứng đáng được hưởng mọi tính năng tốt nhất.

Webcam của máy
Webcam của máy

Mặt khác, trackpad thực sự là bá chủ. Không chỉ vuông vắn và có kích thước lớn như trên các dòng MacBook Pro, nó thực sự rất nhạy và có thể dùng thay cho chuột mà không gặp bất cứ vấn đề nào.

Màn hình hiển thị của MateBook X Pro

MateBook X Pro 2020 có màn hình hiển thị 13.9 inch. Không giống như hầu hết các đối thủ trên thị trường, màn hình của thiết bị này có khung 3:2, khiến nó vuông vắn hơn so với các màn hình 16:9 hay 16:10. Ý tưởng này phục vụ cho việc lướt web hoặc bạn muốn văn bản được hiển thị dài hơn. Khi đã quen với việc sử dụng khung hình này, các màn hình khác đều có vẻ bị giới hạn. Tuy nhiên, với những ai thích xem phim thì đây lại không phải lựa chọn tối ưu cho lắm. Hai thanh ngang màu đen truyền thống trên các bộ phim sẽ lớn hơn khiến bạn bị mất tập trung khá nhiều.

Màn hình hiển thị tốt nhưng bị phản chiếu ánh sáng khá nhiều
Màn hình hiển thị tốt nhưng bị phản chiếu ánh sáng khá nhiều

Màn hình của MateBook X Pro sắc nét, viền rất mỏng và có cảm ứng. Màu sắc hiển thị trên máy sáng và sống động, nếu nhìn bằng mắt thường sẽ thấy không có gì khác biệt so với MacBook Pro. Tuy nhiên, khả năng sử dụng ở điều kiện ánh sáng lớn không được tốt như sản phẩm laptop cao cấp khác.

Hiệu năng của MateBook X Pro 2020

MateBook X Pro 2020 được xếp vào hàng flagship là nhờ có hiệu năng mạnh mẽ bên trong của máy. Phiên bản i7 có hỗ trợ GPU Nvidia MX250, do đó dù máy có thực hiện nhiều tác vụ nặng hoặc chơi nhiều tựa game lớn cũng chạy rất mượt mà.

Mặc dù điểm benchmark của chiếc máy rất tốt nhưng thực tế hiệu năng của nó còn tốt hơn nhiều. Tất nhiên MateBook X Pro không gặp vấn đề gì với các tác vụ thông thường. Kể cả khi mở đến 30 tab Chrome cùng một lúc cũng không thấy hiện tượng lag, giật hay quạt tản nhiệt kêu lớn. Các chương trình nặng như Lightroom, Photoshop, Steam… cũng chạy rất mượt mà trên thiết bị này.

Bộ loa được đặt ở cạnh bàn phím. Nó tuy không thể so được với chất lượng âm thanh như trên sản phẩm của Apple nhưng vẫn cho chất lượng tốt khi nghe nhạc và xem phim. Ít nhất nó cũng làm tốt phần việc của mình.

Thời lượng pin của MateBook X Pro 2020

Trong hầu hết các mẫu laptop cao cấp sử dụng con chip i7, thời lượng pin của MateBook X Pro 2020 chắc chắn không phải là thiết bị đứng đầu. Thật sự, pin trên máy không phải quá tệ nhưng nếu bạn mong muốn làm việc cả ngày trên chiếc máy mà không phải sạc, có lẽ MateBook sẽ khó đáp ứng nhu cầu này của bạn.

Tùy vào cài đặt sử dụng của bạn trên máy, thiết bị có thể sử dụng được khoảng 5-6 tiếng sau mỗi lần sạc. Đây đã bao gồm mở Chrome với nhiều tab, Photoshop và Slack cùng chạy nền, thi thoảng có mở thêm Spotify. Về xem video, MateBook X Pro có thể phát video 1080p liên tục trong khoảng 8h30 phút trước khi sập nguồn.

Vì sao bạn nên mua Huawei MateBook X Pro 2020?

Phiên bản mới nhất của MateBook X Pro là một laptop tuyệt vời. Đây là một chiếc máy được thiết kế đẹp, bao gồm rất nhiều thiết kế thấu đáo cho người dùng. Màn hình và trackpad đều xứng đáng đứng trên dòng sản phẩm flagship trên thị trường.

Thứ Ba, 30/06/2020 17:33
32 👨 965
0 Bình luận
Sắp xếp theo