Đánh giá Logitech G300S: Chuột chơi game tốt nhất giá dưới 30$

Bạn có ngân sách thấp nhưng rất thích có một con chuột chơi game đẹp? Điều đó là hoàn toàn có thể!

Trong bài đánh giá Logitech G300S, Quantrimang.com sẽ xem xét tất cả các thành phần và tính năng của con chuột chơi game giá rẻ này.

Thiết kế của Logitech G300S

G300S là một con chuột chơi game cỡ trung. Điều này có nghĩa là nếu có lòng bàn tay lớn, bạn sẽ cảm thấy hơi gò bó ở phần cổ tay khi sử dụng con chuột này. Tuy nhiên, vì hầu hết mọi người đều có lòng bàn tay cỡ trung bình hoặc nhỏ, nên con chuột này có kích cỡ khá phù hợp.

Con chuột này có giá cả rất phải chăng, nhưng điều đó không có nghĩa là độ bền của nó bị ảnh hưởng. Tuổi thọ của chuột có thể kéo dài rất lâu. Đầu tiên là phần vỏ nhựa mỏng không bị nứt khi rơi. Thêm vào đó là các nút được đánh giá đạt 10 triệu lần nhấp. Nếu giữ gìn cẩn thận, con chuột này có thể sử dụng trong nhiều năm!

Nếu giữ gìn cẩn thận, con chuột này có thể sử dụng trong nhiều năm!
Nếu giữ gìn cẩn thận, con chuột này có thể sử dụng trong nhiều năm!

Là một con chuột nhẹ và có phần mặt dưới tốt, con chuột này có khả năng lướt rất mượt mà. Việc giao tiếp giữa chuột và máy tính diễn ra tức thời, không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Chuột có màu đen nhám, tránh được bất kỳ vết bẩn nào in trên bề mặt.

Tin vui là nếu lòng bàn tay bạn hay đổ mồ hôi khi chơi game, các cạnh cao su của đường viền có khả năng làm cho chuột chống trơn trượt.

Cuối cùng và có lẽ là điều quan trọng nhất, cấu tạo và thiết kế của chuột có thể được sử dụng bởi cả người thuận tay phải và tay trái. Chỉ cần chọn cài đặt định hướng của bạn trong phần mềm là xong.

Các nút chuột

Trên thực tế, các nút chuột có lẽ quan trọng hơn bất kỳ tính năng nào khác. Rất may, Logitech G300S đi kèm với 9 nút được lập trình đầy đủ và bạn có thể gán các chức năng khác nhau cho bất kỳ nút nào, tùy thích.

Các nút của con chuột này được đặt ở vị trí thuận tiện. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt DPI khi đang di chuyển, chỉ cần nhấp vào một trong hai nút nằm bên dưới con lăn chuột.

Các nút có thể nhấp được 10 triệu lần. Nếu giữ gìn cẩn thận, bạn sẽ thấy nó có thể sử dụng được ít nhất vài năm.

Các nút chuột có thể nhấp được 10 triệu lần
Các nút chuột có thể nhấp được 10 triệu lần

Về cách bố trí các nút, Logitech G300S hơi khác so với các chuột chơi game Logitech khác. Bạn có hai nút ở vị trí ngón tay cái, con lăn chuột cũng phục vụ chức năng như một nút, vì nó có thể nhấp. Có hai cài đặt DPI nằm bên dưới con lăn chuột, cũng như các nút nhấp chuột phải và trái như thông thường. Cuối cùng, tại cạnh ngoài của chuột, bạn có hai nút ở mỗi bên.

Hãy làm quen với chuột trước khi bắt đầu sử dụng nó để chơi game, để ghi nhớ nút nào đã được tùy chỉnh với chức năng gì.

Con lăn chuột

Logitech G300S được trang bị con lăn chuột có thể nhấp. Do đó, bạn có thể gán bất kỳ chức năng nào cho nút này. Con lăn chuột thân thiện với các ngón tay, có những đường vân đẹp và rất bền. Đây là một con chuột cho những game thủ mới, nhưng các tính năng của nó rất tiên tiến.

Hiệu suất

Một điều không nên bỏ qua ở đây là con chuột này giao tiếp khá nhanh với máy tính, điều mà chuột chơi game không dây không thể làm được. Bạn có thể đặt tỷ lệ polling trong phần mềm, cao tới 1000Hz nếu muốn.

Không có độ trễ nào giữa chuột và máy tính. Khi bạn thực hiện một lệnh, nó sẽ được hiển thị/thực hiện ngay trên màn hình. Nếu bạn chơi các game nhanh, tốt hơn là đặt tốc độ chuột thành 1000Hz. Nếu bạn đang chơi các game chậm, mọi tốc độ, từ 125Hz trở đi đều sẽ ổn.

Một điều khác cần nói về hiệu suất của con chuột này là mặt dưới được chế tạo rất tốt để chuột có thể lướt hoàn hảo trên bất kỳ bề mặt nào. Ngay cả khi không có tấm lót chuột chơi game, bạn vẫn có thể sử dụng con chuột này.

Các nút bấm thực sự tốt và có khả năng phản hồi nhanh. Người mới dùng lần đầu sẽ mất chút thời gian làm quen với các nút bên, nhưng một khi đã hiểu rõ, bạn có thể gán bất kỳ chức năng nào cho các nút.

Dây chuột

Dây chuột dài khoảng 1m8 (đây là tiêu chuẩn cho nhiều con chuột chơi game) và được bọc bằng cao su. Dây cao su có lợi ích là lướt rất dễ dàng, không bị vướng. Tuy nhiên, dây chuột tạo ra sự lộn xộn trên bàn làm việc (đặc biệt nếu nó quá dài) hoặc vướng víu khi bạn đang sử dụng laptop. Dây này không thể thay thế.

Phần mềm

Con chuột này đi kèm với các tùy chọn cài sẵn, nghĩa là bạn chỉ cần cắm nó vào và sử dụng, rồi tải phần mềm sau.

Bây giờ, chuột không được cung cấp đĩa cài đặt phần mềm nữa. Thay vào đó, bạn phải tải xuống phần mềm từ trang Logitech. Đối với một số người, đây là một điều phiền phức. Tuy nhiên, chỉ cần tải xuống và cài đặt phần mềm một lần duy nhất.

Phần mềm rất dễ sử dụng. Vì vậy, ngay cả khi chưa bao giờ cài đặt bất kỳ phần mềm nào trước đây, bạn vẫn sẽ thấy phần mềm này khá đơn giản. Sau khi cài đặt phần mềm, bạn có thể tiến hành gán các nút chức năng khác nhau.

Bạn cũng có thể đặt hướng của chuột. Nếu là người thuận tay trái, bạn sẽ thực sự đánh giá cao tính năng này.

Con chuột này phù hợp với cả người thuận tay trái và tay phải
Con chuột này phù hợp với cả người thuận tay trái và tay phải

Cảm biến quang

Đây là một con chuột chơi game cảm biến quang, có độ chính xác cao. Những con chuột chơi game khác có thể có cài đặt độ nhạy lên tới 16000 DPI. Nhưng con chuột này chỉ có thể đạt 2500 DPI. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem có các cài đặt khác trong phần mềm không.

Kết luận

Nếu theo dõi bài đánh giá Logitech G300S này cho đến nay, bạn sẽ thấy rằng đây là một con chuột tốt với hầu hết các tính năng giống như trên những chuột chơi game đắt tiền. Ngoài mức giá hấp dẫn, bạn cũng sẽ thích các nút được lập trình đầy đủ và thiết kế trông độc đáo của chuột. Với con chuột chơi game này, bạn sẽ không có gì phải hối tiếc khi bỏ tiền ra mua.

Giá của chuột Logitech G300S hiện là khoảng gần 700.000 đồng.

Ưu điểm

  • Thuận tiện
  • Giá cả rất phải chăng
  • Các tính năng khá ấn tượng đối với một con chuột giá rẻ như thế này
  • Bộ nhớ trong cho phép bạn lưu trữ tối đa 3 profile chơi game. Khi sử dụng chuột trên một máy tính khác để chơi game, bạn không phải cài đặt lại phần mềm
  • Feet TEFLON lớn cho phép chuột lướt nhẹ nhàng trên các bề mặt khác nhau
  • Thiết kế độc đáo làm cho con chuột Logitech này thực sự nổi bật
  • Ánh sáng hai tông màu làm cho con chuột này đẹp tuyệt vời. Mặt dưới có màu đỏ và mặt trên có thể tùy chọn trong số 7 màu.
  • Phần cao su bên đường viền giúp cho con chuột chơi game này có độ bám tốt. Nó sẽ không bị tuột khỏi bàn tay ướt đẫm mồ hôi của bạn.

Nhược điểm

  • Kích thước trung bình của chuột không phù hợp với những người có bàn tay to
  • 4 nút được đặt ở các cạnh ngoài của chuột sẽ mất chút thời gian làm quen
  • Một số người phàn nàn rằng con chuột này không thể tùy biến như họ muốn
Thứ Hai, 25/05/2020 15:08
51 👨 3.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím