Đánh giá Logitech G102: Phụ kiện không thể thiếu cho các game thủ

Logitech G102 trông đơn giản nhất trong số tất cả các con chuột chơi game G Series của Logitech. Trên thực tế, nó trông gần giống như một con chuột văn phòng thông thường. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài bình thường ấy là một loạt những tính năng tuyệt vời.

Hãy cùng Quantrimang.com đánh giá chi tiết hơn về chuột Logitech G102 Prodigy qua bài viết sau đây!

Thiết kế của Logitech G102 Prodigy

Nhìn từ xa, con chuột này có vẻ hơi mỏng manh, do lớp vỏ bằng nhựa mỏng bên ngoài. Tuy nhiên, hiệu suất của nó lại cực kỳ ấn tượng.

Logitech G102 được phân loại là chuột cỡ trung bình
Logitech G102 được phân loại là chuột cỡ trung bình

Logitech G102 được phân loại là chuột cỡ trung bình. Nó có kích thước 11,7 x 6,4 x 3,8cm và nặng 85g, phù hợp với những người có bàn tay nhỏ và trung bình. Chuột có màu đen nhám để chống trơn trượt.

Các nút chuột phản hồi rất tốt. Chúng được thiết kế tỉ mỉ và có thể sử dụng được trong một thời gian dài. Nút chuột trái và phải được đánh giá là có thể nhấp đến 10 triệu lần.

Về tính thẩm mỹ, bạn sẽ thích cách logo Logitech sáng lên và vòng sáng xung quanh chuột.

Cảm biến 6000 DPI

6000 DPI là một sự cải tiến mà Logitech dành cho G102 Prodigy.

Độ chính xác của cảm biến này rất tuyệt vời. Dù là một cảm biến quang, nhưng nó vẫn hoạt động rất tốt. Bạn có thể thiết lập các cài đặt DPI cho những game profile khác nhau.

Hiệu suất của Logitech G102 Prodigy

G102 Prodigy đáp ứng được tất cả những sự mong đợi từ người dùng.

G102 Prodigy đáp ứng được tất cả những sự mong đợi từ người dùng
G102 Prodigy đáp ứng được tất cả những sự mong đợi từ người dùng

Đầu tiên, chuột có tốc độ polling cao 1000Hz (nghĩa là ngay khi bạn nhấn một nút trên chuột, lệnh sẽ được hiển thị ngay lập tức trên màn hình. Không có bất kỳ sự chậm trễ nào cả).

Thêm vào đó, con chuột này có thể lướt tuyệt vời trên bất kỳ bề mặt nào. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, chỉ cần mua một tấm lót chuột chơi game.

Cho dù bạn chơi ở DPI thấp hay cao, con chuột này vẫn sẽ làm bạn hài lòng. Trong mọi trường hợp, tùy thuộc vào nhu cầu của game đang chơi, bạn luôn có thể quay lại phần mềm và thay đổi cài đặt DPI hoặc tăng chúng bằng nút DPI nằm bên dưới con lăn chuột.

Phần mềm

Phần mềm Logitech nổi tiếng nhờ sự thân thiện với người dùng. Bạn cũng nhận được nhiều tính năng bổ sung với phần mềm này. Trong phần mềm, bạn sẽ có thể thiết lập 5 chế độ profile. Vì con chuột này có chip bộ nhớ onboard, bạn có thể lưu trữ 5 game profile này trên chip của chuột. Khi sử dụng một máy tính khác để chơi, bạn sẽ không cần phải cài đặt lại phần mềm.

Tuy nhiên, chỉ có hai chế độ ánh sáng để lựa chọn. Vì vậy, đừng mong đợi bất cứ điều gì quá hoành tráng. Bù lại, bạn có thể thay đổi màu sắc theo ý muốn từ 16 triệu màu có sẵn.

Hãy lập trình 6 nút và gán cho chúng một số chức năng bàn phím như bạn muốn
Hãy lập trình 6 nút và gán cho chúng một số chức năng bàn phím như bạn muốn

Hãy lập trình 6 nút và gán cho chúng một số chức năng bàn phím như bạn muốn. Một bản nâng cấp firmware có thể nâng DPI của chuột từ 6000 lên 8000. Bạn có thể kiểm tra thông tin này từ trang web của Logitech.

Bạn có thể sử dụng con chuột này với hầu hết tất cả các hệ điều hành (thậm chí với MacBook Pro).

Nút trên Prodigy Logitech G102

Bạn sẽ cần lập trình các nút thông qua phần mềm, nếu muốn dùng chuột để chơi game.

Sau khi cài đặt phần mềm, chỉ cần đi đến Start > All Programs > Logitech > Logitech Gaming Software, sau đó bấm vào Customize Buttons.

Sau đó, bạn có thể chọn profile muốn chỉnh sửa. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn nên sao chép hoặc tải xuống một số game yêu thích vào ổ cứng. Bằng cách đó, chuột sẽ tự động phát hiện các game và tạo profile cho chúng.

Chỉnh sửa các nút thậm chí còn dễ dàng hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là kéo và thả lệnh mà bạn muốn gán vào nút đó. Bạn được tự do làm những gì mình muốn, thậm chí có thể đặt các lệnh như khởi chạy file hoặc thư mục cho bất kỳ nút chuột nào.

Chỉ có 6 nút có thể lập trình, nhưng đó là tất cả những gì bạn cần để chơi game FPS.

Các tính năng khác đáng được đề cập

  • Dây dài đến 1,8m, được bọc cao su, lướt dễ dàng trên bàn và hay bám bụi, nhưng dễ dàng lau sạch. Dây này không thể thay thế.
  • Con lăn chuột được trang trí độc đáo và thân thiện với bàn tay. Tuy nhiên, một số người phàn nàn rằng nó phát ra tiếng hơi to khi nhấp. Đây là một con lăn chuột có thể nhấp.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột chơi game FPS tốt, thì bài đánh giá Logitech G102 Prodigy trên đây đã cho bạn thấy lý do tại sao nên lựa chọn sản phẩm này.

Bạn có thể chi tiền để mua con chuột này với sự tự tin rằng nó sẽ đáp ứng hoàn hảo tất cả các nhu cầu chơi game của mình.

Ưu điểm

  • Lưu cài đặt tùy chỉnh trong chip onboard để sử dụng trên một máy tính khác
  • Phong cách, trọng lượng nhẹ và bền
  • Phần mềm Logitech dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu
  • Được bán với bảo hành 24 tháng cho phần cứng
  • Tốc độ polling cao đảm bảo thời gian phản hồi nhanh hơn so với những gì một con chuột tiêu chuẩn mang lại
  • Cảm biến chất lượng chơi game chính xác
  • Hoạt động với hầu hết các hệ điều hành

Nhược điểm

  • Nhấp con lăn chuột phát ra tiếng hơi lớn
  • Quá nhỏ cho những người có bàn tay lớn
Thứ Tư, 13/05/2020 09:41
51 👨 3.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím