Đánh giá loa Edifier M1380: Chất âm tốt, độ bền cao, giá thành hợp lý

Edifier là cái tên không còn xa lạ trên thị trường loa vi tính hiện nay, và một trong những mẫu loa 2.1 được ưa chuộng nhất của Edifier đó chính là Edifier M1380. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa sở hữu chất âm tốt, độ bền cao cùng giá thành hợp lý thì Edifier M1380 quả là sự lựa chọn không tồi. Cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm loa này qua bài đánh giá nhanh dưới đây nhé.

Đánh giá thiết kế của loa Edifier M1380

Loa Edifier M1380 có thiết kế khá tinh tế và hiện đại, đường thoát âm đặt lệch sang phải và màng loa bass được giấu hẳn bên trong.

Edifier M1380 gồm có 1 loa sub và 2 loa vệ tinh.Edifier M1380 gồm có 1 loa sub và 2 loa vệ tinh.

Loa nghe nhạc Edifier M1380 còn đi kèm bộ điều khiển khá đẹp mắt, bao gồm nút tắt tiếng (Mute) và vòng xoay chỉnh Volume. Bên cạnh đó, màng loa vệ tinh được bọc vải cùng logo Edifier màu bạc trông rất sang trọng, chân loa dạng chữ V chắc chắn với thiết kế góc cạnh rất độc đáo.

Đôi loa vệ tinh nhỏ gọn được thiết kế theo kiểu chữ V rất chắc chắn.Đôi loa vệ tinh nhỏ gọn được thiết kế theo kiểu chữ V rất chắc chắn.

Đánh giá chất âm của loa Edifier M1380

Loa Edifier M1380 bao gồm một loa sub siêu trầm công suất 12W và hai loa vệ tinh có công suất 8W mỗi kênh. Với tổng công suất lên tới 28W đủ để lấp đầy không gian cho một căn phòng bé với diện tích khoảng 20 mét vuông.

Đánh giá về âm bass, mặc dù loa sub chỉ có công suất 12W nhưng vì là dạng sub hơi nên Edifier M1380 vẫn thể hiện một dải trầm ấn tượng. Khi để bass ở mức trung bình, tiếng bass có lực vừa đủ, gọn gàng và làm nền cho bản nhạc rất tốt. Tuy nhiên, tăng bass lên khoảng 2 nấc đã cảm nhận được bass dày dặn hơn rất nhiều, lực khá tốt nhưng có vẻ hơi thiếu chiều sâu và có chút hơi hướng lấn sang dải mid.

Bass của loa Edifier M1380. Bass của loa Edifier M1380.

Nhìn chung, bass của chiếc loa vi tính 2.1 này vừa đủ dùng, điểm nhấn là lực căng tròn, gòn gàng và kiểm soát tốt. Với kích thước nhỏ cùng công suất trung bình người dùng cũng không thể đòi hỏi một dải trầm đắt tiền, so với những đối thủ khác trong tầm giá Edifier M1380 đã thể hiện một cách xuất sắc.

Bàn sang hai dải âm còn lại là mid và treble. Trải nghiệm một vài bản nhạc ta có thể dễ dàng nhận thấy dải trung Edifier M1380 không quá dày dặn, ngọt ngào mà có xu hướng trung tính, tự nhiên và mộc mạc. Tuy độ chi tiết của Edifier M1380 chỉ đạt mức khá nhưng vẫn cho một âm mid tách bạch, rõ ràng.

Nghe nhạc thỏa thích với Edifier M1380.Nghe nhạc thỏa thích với Edifier M1380.

Treble của Edifier M1380 cũng không làm thất vọng khi thể hiện khá tốt những nốt cao, những giai điệu có tiết tấu nhanh mà không có hiện tượng rè, hay vỡ tiếng như một số chiếc loa rẻ tiền hơn.

Tổng kết ưu, nhược điểm của Edifier M1380

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, gọn gàng.
  • Tích hợp điều khiển, núm tăng/giảm bass.
  • Sub bass khá, dải bass căng, tròn, gọn.
  • 2 loa vệ tinh chi tiết tốt, không bị rè ở mức âm lượng cao.
  • Chơi được nhiều thể loại nhạc.
  • Sử dụng jack cắm 3.5mm nên kết nối được với nhiều nguồn phát khác nhau.

Nhược điểm:

  • Bass chưa thực sự nhiều và sâu cho dòng nhạc Dance, EDM.
  • Công suất nhỏ chỉ phù hợp với phòng nhỏ (<20m2).

Đánh giá một cách tổng thể, Edifier M1380 là một đôi loa đáng sở hữu trong tầm giá chưa đến 1.300.000 đồng. Không chỉ đơn giản mang lại âm thanh tốt, thiết kế đẹp mà Edifier M1380 còn đem đến sự thỏa mãn cho người dùng khi sở hữu một chiếc loa vi tính chất lượng như vậy.

Tìm hiểu thêm những sản phẩm loa vi tính 2.1 qua gợi ý sau của Quantrimang:

Bạn có thể mua loa Edifier M1380 tại META: https://meta.vn/loa-edifier-m1380-p32755. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin về thiết bị loa vi tính, mời bạn đón đọc bài viết tư vấn tổng hợp: Có nên mua loa ví tính để nghe nhạc, xem phim?

>>> Sản phẩm liên quan: Đánh giá loa di động Shupo BT2017

Thứ Năm, 23/04/2020 09:36
52 👨 2.350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe