Đánh giá loa Bose Home Speaker 500

Không phải hệ thống loa gia đình hiện đại nào cũng có âm thanh chất lượng và khả năng kết nối tốt. Loa Bose Home Speaker 500 khá đắt tiền (khoảng trên dưới 10 triệu đồng), nhưng nó tự hào có âm thanh nổi tuyệt vời và thiết kế tuyệt đẹp. Ngoài ra, loa cũng rất dễ sử dụng.

Cùng đánh giá chi tiết hơn về loa này để xem điều gì khiến Home Speaker 500 trở thành một trong những loa Bose tốt nhất hiện có và xứng đáng với mức giá cao đó nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Tên sản phẩm: Bose Home Speaker 500
  • Thương hiệu sản phẩm: Bose
  • Trọng lượng: 2,1kg
  • Kích thước sản phẩm: 20 x 17 x 11cm.
  • Màu sắc: Đen, bạc
  • Số lượng micro: 8
  • Kết nối: WiFi, Bluetooth, Apple AirPlay 2
  • Đầu vào/Đầu ra: Đầu vào phụ 3,5mm, cổng USB Micro-B, đầu vào cáp nguồn
  • Khả năng tương thích: Android, iOS, Windows, Mac, Linux
  • Bảo hành: 1 năm

Thiết kế: Trông tuyệt vời ở mọi nơi

Bose Home Speaker 500 có thiết kế tuyệt đẹp
Bose Home Speaker 500 có thiết kế tuyệt đẹp

Bạn sẽ yêu thích diện mạo của dàn âm thanh gia đình này. Bose đã làm một công việc tuyệt vời khi đưa ra tất cả các chi tiết vào một cách chính xác. Thân máy bằng nhôm được chế tạo tốt, màn hình LCD màu dễ nhìn, giao diện cảm ứng ở mặt trên cho cảm giác mượt mà.

Hình trụ và thiết kế hiện đại, gọn gàng cũng làm cho hệ thống loa này nổi bật so với những hệ thống loa khác trên thị trường. Dù đặt ở bất cứ nơi nào, loa Bose này trông cũng rất tuyệt vời và phù hợp để trang trí.

Phần đáy có các miếng đệm chống trượt bằng cao su, tạo cảm giác chắc chắn trên mọi bề mặt và không bị xê dịch khi ấn các nút tích hợp. Ngay cả cáp nguồn cũng có thiết kế gọn gàng.

Các nút được trang bị công nghệ cảm ứng điện dung, vì vậy bạn chỉ cần chạm vào bề mặt nút là được. Màn hình LCD màu không có tính năng cảm ứng. Nó chỉ hiển thị hình đại diện của album đang phát và bất kỳ thông báo hệ thống nào, chẳng hạn như thiết bị được kết nối với nó. Tuy nhiên, màu sắc màn hình khá rực rỡ và rõ ràng, vì vậy bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin từ mọi nơi trong phòng.

Kết nối: Bluetooth tốt hơn WiFi

Loa Bose Home Speaker 500 có thể phát nhạc từ một số dịch vụ phát trực tuyến qua WiFi và có thể được điều khiển bằng Amazon Alexa hoặc sử dụng ứng dụng Bose Music. Bạn cũng có thể kết nối với loa bằng Bluetooth và Apple AirPlay 2 hoặc sử dụng giắc cắm phụ tiêu chuẩn 3,5 mm.

Bạn có thể phát nhạc trực tiếp qua kết nối WiFi của mình từ Spotify, Pandora, TuneIn, iHeartRadio, Amazon Music, SiriusXM và Deezer. Ngoài ra, Apple AirPlay 2 cho phép truy cập vào các dịch vụ Apple Music. WiFi dễ thiết lập nhưng Bluetooth là kết nối đáng tin cậy hơn - sự cố kết nối WiFi có thể là vấn đề firmware hoặc phần mềm sẽ được giải quyết trong tương lai.

Ứng dụng Bose Music dường như là điểm yếu nhất của hệ thống âm thanh nổi tại nhà này.

Giống như tất cả các tai nghe và âm thanh nổi Bluetooth mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đây, loa Bose Home Speaker 500 không hoạt động tốt với Chromebook. Bluetooth sẽ ngắt kết nối ngẫu nhiên sau mỗi nửa giờ hoặc lâu hơn, điều này không tuyệt vời khi bạn đang cố xem chương trình yêu thích của mình trên Netflix. May mắn thay, chất lượng kết nối tuyệt vời và ổn định với các thiết bị Windows, iOS và Android.

Phần mềm: Ứng dụng Bose Music mới

Home Speaker 500 sử dụng ứng dụng Bose Music mới để thiết lập
Home Speaker 500 sử dụng ứng dụng Bose Music mới để thiết lập

Home Speaker 500 sử dụng ứng dụng Bose Music mới để thiết lập, điều khiển và duyệt nhạc, trong khi các sản phẩm Bose SoundTouch cũ hơn sử dụng ứng dụng SoundTouch. Rất tiếc, Home Speaker 500 không tương thích với loa Bose SoundTouch và ước gì chúng có khả năng tương thích ngược.

Ứng dụng Bose Music mới được cá nhân hóa để bạn có thể đặt danh sách phát hoặc đài yêu thích của mình làm tùy chọn preset và truy cập chúng nhanh chóng. Nhiều người dùng có thể tải xuống ứng dụng trên các thiết bị riêng biệt để mỗi thành viên trong gia đình có thể kiểm soát nội dung của riêng họ, giúp dễ dàng chuyển đổi danh sách phát Spotify khi người khác muốn tiếp quản phần lựa chọn nhạc.

Lúc đầu, ứng dụng Bose Music có thể hơi khó điều hướng. Bạn có thể đặt tên cho các thiết bị của mình nếu bạn có nhiều loa và điều khiển tất cả chúng từ trong ứng dụng (điều này sẽ rất hữu ích nếu bạn có một chiếc loa trong nhà bếp, một chiếc trong văn phòng và một chiếc khác trong phòng khách). Lưu ý rằng một số người dùng đã phàn nàn rằng có vấn đề với việc điều khiển từng loa riêng biệt, thay đổi nguồn âm thanh, kết nối với các dịch vụ phát trực tuyến và kết nối với loa qua WiFi.

Chất lượng âm thanh: Âm thanh nổi rộng nhất của Bose

Loa Bose Home Speaker 500 có âm thanh rõ ràng và âm trường rất rộng. Nó sử dụng hai driver tùy chỉnh quay về các hướng ngược nhau, tạo ra âm thanh dội lại từ các bức tường với chất lượng và giai điệu đặc trưng của Bose.

Hệ thống loa có thể phát ra âm thanh rất lớn và ít bị méo tiếng. Âm trường rộng làm cho việc nghe nhạc cổ điển, jazz và nhạc sống trở nên đặc biệt tuyệt vời. Âm bass rõ ràng rất phù hợp với nhạc điện tử và hip-hop. Loa Bose có chất lượng âm thanh vượt trội và Bose Home Speaker 500 cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Giá cả: Giá của chất lượng cao hơn

Mức giá khoảng 10 triệu đồng cho hệ thống âm thanh nổi Bose Home Speaker 500 là tương đối cao. Bose có một phiên bản mới với giá “mềm” hơn được gọi là Home Speaker 300 không có màn hình LCD với giá khoảng 6 triệu đồng. Bởi vì bạn có thể kiểm soát hệ thống thông qua một thiết bị khác, nên không đáng phải trả thêm chi phí cho màn hình LCD. Hệ thống 300 đáng để thử nếu bạn muốn tiết kiệm tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng sử dụng các sản phẩm khác của Bose trước đây, bạn biết rằng với mức giá cao này, bạn sẽ nhận được âm thanh chất lượng cao hơn và thiết kế tuyệt vời.

Kết luận

Bose Home Speaker 500 là loa không dây độc lập với chất lượng âm thanh tuyệt vời, thiết kế ấn tượng và các dịch vụ phát trực tuyến nhạc tích hợp. Nó cũng hỗ trợ cả Amazon Alexa và Google Assistant để sử dụng chế độ điều khiển rảnh tay.

Ưu điểm

  • Trông tuyệt vời ở bất cứ đâu
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Kết nối qua WiFi, Bluetooth và Apple AirPlay 2
  • Tích hợp các dịch vụ như Spotify, Pandora và Audible
  • Hỗ trợ cho Amazon Alexa và Google Assistant

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không có nút bật/tắt
  • Ứng dụng Bose Music hoạt động không tốt lắm
Thứ Tư, 07/07/2021 08:07
51 👨 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe