Đánh giá đồng hồ OnePlus Band

Thông báo đầu năm đầy bất ngờ của OnePlus về việc gia nhập thị trường thiết bị đeo theo dõi sức khỏe. Vì thế, công ty đã cho ra mắt đồng hồ OnePlus Band, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Xiaomi, Realme và Amazfit.

OnePlus Band: Giá cả và ngày ra mắt

OnePlus Band ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào ngày 11 tháng 1 năm 2021. Giá OnePlus Band là khoảng $34 bao gồm dây đeo màu đen và bộ sạc.

Hiện tại vẫn chưa có xác nhận rằng thiết bị sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ, Anh hoặc Úc, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ thêm thông tin từ OnePlus.

Ở mức giá này, nó cạnh tranh với Xiaomi Mi Band 5, Realme Band, Honor Band 6, Samsung Galaxy Fit 2 và hơn thế nữa, những sản phẩm đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm ngoái.

OnePlus Band: Thiết kế và hiển thị

Giống như hầu hết các thiết bị theo dõi thể dục, OnePlus Band có thiết kế đơn giản là hình thon dài được bao bọc trong một dải silicon.

Về phần cứng, nó dường như giống hệt chiếc Oppo Band nhưng được đổi thương hiệu, nhưng việc này cũng không quan trọng lắm vì thiết bị không được ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Thiết kế của OnePlus Band
Thiết kế của OnePlus Band

Mặt trước có màn hình AMOLED 1,2 inch (tỷ lệ khung hình 21:9) với thương hiệu OnePlus tinh tế bên dưới. Phần thân của máy theo dõi có hình chữ nhật với các cạnh tròn, khiến nó ngắn hơn theo chiều dọc so với hầu hết các máy khác. Ở mặt sau là cảm biến nhịp tim, theo dõi SpO2 và các chân cắm pogo để sạc.

Dây đeo được làm từ silicon dễ dàng tháo ra để vệ sinh. Phần bên ngoài của dây đeo có các đường gờ chạy từ trên xuống dưới, tạo cho nó một cảm giác cao cấp.

Nhìn chung, thiết kế của OnePlus Band khá an toàn. Nó không có điểm trừ lớn, cân bằng giữa sự đơn giản và tinh tế. Chỉ nặng khoảng 22 gram, nó đủ nhẹ để không gây cảm giác khó chịu.

OnePlus Band: Theo dõi sức khỏe

Nếu sức khỏe và thể chất đã trở thành một phần quan trọng trong lối sống của bạn, thì việc sử dụng một thiết bị theo dõi có thể chỉ là động lực nhỏ cuối cùng mà bạn cần phải nhất quán.

OnePlus Band có một số 13 chế độ tập luyện chuyên dụng; chạy ngoài trời, chạy trong nhà, chạy đốt mỡ, đi bộ ngoài trời, đạp xe ngoài trời, đạp xe trong nhà, máy elip, máy chèo thuyền, cầu lông, bơi lội, yoga và tự do. Mặc danh sách có vẻ nhiều nhưng phần lớn bản chất của chúng là lặp lại nhau.

Một tính năng lớn khác là theo dõi SpO2, đây là một tính năng hiếm khi xuất hiện trong phân khúc này.

Tiếp theo là tính năng theo dõi giấc ngủ rất chính xác và chi tiết. Mỗi buổi sáng, bạn sẽ được chào đón bằng thông tin về thời gian bạn đã ngủ cùng với sự phân tích giữa giấc ngủ nhẹ và ngủ sâu. Ứng dụng có thể hiển thị phân đoạn chi tiết hơn nhiều, cùng với các mẹo cụ thể về cách cải thiện điểm chất lượng giấc ngủ.

OnePlus Band: Ứng dụng tương thích

OnePlus Band có thể được kết nối với bất kỳ thiết bị Android nào thông qua ứng dụng OnePlus Health, với sự hỗ trợ dành cho iOS sắp ra mắt. Trên Android, quá trình ghép nối và thiết lập ban đầu rất nhanh chóng và dễ dàng.

Nó được chia thành ba phần chính: sức khỏe, thể dục và quản lý. Phần sức khỏe sẽ hiển thị nhanh tất cả các chỉ số chính cùng với các chi tiết về nhịp tim, giấc ngủ, SpO2 và các bài tập luyện.

Ứng dụng OnePlus Health thực sự rất chu đáo, với tất cả các cài đặt đều dễ dàng tìm thấy và chuyển đổi. Đây là một điều tốt đối với hầu hết các phần, nhưng sự đơn giản theo đuổi này cũng có nghĩa là một số tùy chọn sâu hơn đã phải bị loại bỏ vì lợi ích của sự thuận tiện.

OnePlus Band: Thời lượng pin

OnePlus tuyên bố rằng OnePlus Band có thể kéo dài đến 14 ngày chỉ với một lần sạc.

Đây là mức trung bình đối với một thiết bị theo dõi cùng loại, nhưng Mi Band 5 dễ dàng đánh bại nó với hơn 10 ngày pin.

Sạc của OnePlus Band
Sạc của OnePlus Band

Để sạc, bạn sẽ phải tháo thiết bị khỏi dây đeo và lắp nó vào đế sạc đi kèm một cách chắc chắn. Sạc này không tệ, nhưng có một đầu nối từ tính tự động căn chỉnh với các chân mà không cần phải tách dây đeo sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Thứ Ba, 25/05/2021 08:54
51 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh